Motor Sport Sponsored

ทส.พร้อมติดตามตรวจสอบมลพิษทางเสียง

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ประชาสัมพันธ์

ทส.พร้อมติดตามตรวจสอบมลพิษทางเสียง

วันเสาร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 03.07 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ทส.พร้อมติดตามตรวจสอบมลพิษทางเสียง

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ตามที่ การประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565  โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เสนอสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องทุกข์และรับข้อคิดเห็นจากประชาชน ในไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ประเด็นเรื่องร้องทุกข์ที่ประชาชนยื่นเรื่องมากที่สุดเป็นลำดับที่ 2 เรื่อง เสียงรบกวน/สั่นสะเทือน โดยขอให้แก้ไขปัญหามลภาวะทางเสียงจาก สถานบันเทิง สถานประกอบการ ร้านอาหาร บ้านเรือน และวัยรุ่นมั่วสุมรวมกลุ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดังรบกวน (921 เรื่อง) และขอให้หน่วยงานเจ้าของข้อมูลจัดทำเนื้อหาข้อมูลข่าวสารและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่อง ประชาชนทุกภาคส่วนให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และขอให้ทุกหน่วยงานที่มีสายด่วนพร้อมพัฒนาคุณภาพการให้บริการและการเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงข้อมูลของประชาชนที่หลากหลายโดยเฉพาะช่องทางออนไลน์เพื่อรองรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน นั้น

นายอรรถพล กล่าวว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวโดยให้แก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน โดย คพ. ได้จัดทำกฎหมายกำหนดมาตรฐานและวิธีการตรวจวัดระดับเสียงในสิ่งแวดล้อมและควบคุมเสียงจากแหล่งกำเนิดต่าง ๆ เป็นประกาศคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ประกาศคณะกรรมการควบคุมมลพิษ และ ประกาศ ทส. พร้อมคู่มือการดำเนินงาน ได้แก่ เสียงโดยทั่วไป เสียงรบกวน เสียงยานพาหนะ กิจกรรมเหมืองหิน เป็นต้น รวมถึงประกาศ คพ. เรื่อง วิธีการหรือหลักเกณฑ์การตรวจสอบระดับเสียงจากกิจกรรมต่างๆ เช่น การตรวจสอบระดับเสียงอากาศยานในบริเวณพื้นที่รอบสนามบิน เป็นต้น พร้อมดำเนินการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมด้านเสียง การบังคับใช้กฎหมาย และการตรวจสอบข้อร้องเรียนต่าง ๆ  

คพ. มีสถานีตรวจวัดระดับเสียง ในพื้นที่ชุมชนและเมืองหลักที่มีการจราจรคับคั่งและเขตควบคุมมลพิษ เช่น พื้นที่ กทม. เชียงใหม่ ลำปาง สระบุรี ชลบุรี ระยอง ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ตและสงขลา ประชาชนสามารถดูการรายงานผ่านทางเว็บไซต์กรมควบคุมมลพิษ http://noisemonitor.net/web/index.php แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้หากมีปัญหาแจ้งเรื่องร้องเรียน  สามารถร้องเรียนได้ผ่านทางสายด่วน 1650 หรือร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ www.pcd.go.th ได้ตลอดเวลา นายอรรถพล กล่าว

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.