ทดสอบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า Triumph TE-1 ชาร์จพลังงานไฟฟ้า 0-80% เพียง 20 นาที

ต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า Triumph TE-1 สามารถทำความเร็วได้ 0 – 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลา 3.6 วินาที

เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าไม่ได้กำจัดอยู่เฉพาะเพียงแค่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น ล่าสุดบริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycles) ประเทศอังกฤษได้ทำการทดสอบต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า Triumph TE-1 ในสนามแข่งรถโดยมีนักแข่งมอเตอร์ไซค์ระดับโลกเป็นผู้ทดสอบ ผลการทดสอบเป็นตามเป้าหมายที่ถูกวางเอาไว้ในเฟส 4 ของการพัฒนามอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้

ต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า Triumph TE-1 สามารถทำความเร็วได้ 0 – 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลา 3.6 วินาที และ 0-100 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยใช้เวลาเพียง 6.2 วินาที จุดเด่นในด้านการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 0-80% ภายในเวลาเพียง 20 นาที รวดเร็วพร้อมใช้งานเหนือชั้นกว่ามอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าในรุ่นที่ใกล้เคียงกันจากแบรนด์อื่น ๆ

โครงสร้างน้ำหนักรถ 220 กิโลกรัม เบากว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นที่ใกล้เคียงกันในปัจจุบันถึง 25% การออกแบบกระจายน้ำหนักเพื่อการควบคุมรถที่ได้สมดุล มีสไตล์และรูปลักษณ์ที่เป็น DNA ของบริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เสียงท่อมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างน่าทึ่งเสียงดังกระหึ่มอัตโนมัติและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพิ่มความรู้สึกเร้าใจไปพร้อมกับการขับขี่

โครงการพัฒนาต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า Triumph TE-1 ผลงานความร่วมมือระหว่างบริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycles) รับผิดชอบในส่วนของระบบส่งกำลังและระบบขับเคลื่อนด้วยสายพานแบบ Gates Carbon ระบบอิเล็กทรอนิกส์

บริษัท Williams Advanced Engineering รับผิดชอบส่วนของชุดแบตเตอรี่ WAE ซึ่งจะมีการใช้เซลล์ที่มีแพ็กเกจเฉพาะ เพื่อให้จุดศูนย์ถ่วงนั้นเหมาะสมที่สุด ยูนิตควบคุมยานพาหนะ ตัวแปลง DCDC ระบบระบายความร้อนในตัว พอร์ตชาร์จไฟ และฝาครอบคาร์บอน

บริษัท Integral Powertrain รับผิดชอบในส่วนของระบบส่งกำลังเวอร์ชันสุดท้าย ซึ่งมาพร้อมกับอินเวอร์เตอร์ในตัวที่สามารถปรับสเกลได้ อีกทั้งยังรวมมอเตอร์เข้ากับเทคโนโลยีซิลิกอนคาร์ไบด์สวิตช์ขั้นสูงมาใช้ และระบบระบายความร้อนในตัว และมหาวิทยาลัยวอร์ริค (University of Warwick) การจำลองการทดสอบก่อนใช้งานจริง โดยผลลัพธ์ที่ได้สามารถยืนยันประสิทธิภาพด้านสมรรถนะและความทนทานของต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า Triumph TE-1



ที่มาของข้อมูล newatlas.com 

ที่มาของรูปภาพ