ตำรวจเมืองเชียงราย รวบหนุ่มก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ใช้หนี้พนันบอล พบประวัติทำมากว่า 40 ครั้ง

24 พ.ย. 2565 | 23:52:25

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย โดยการนำของ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ. แม่สาย รักษาราชการแทนรอง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ควบคุมตัว นายพัลลภ อายุ 42 ปี ชาว อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ถนนเชียงราย-เวียงชัย ก่อนถึงปั้มน้ามัน ปตท. ปากทางเข้าคริสตจักรใต้ร่มพระคุณเชียงราย ม.3 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

ภายหลังก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 8.45 น. ของวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายพัลลภ ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จากผู้สัญจรไปมาตามท้องถนนดังกล่าว โดยได้ของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นสกุ๊ปปี้ สีขาว-ชมพู หมายเลขทะเบียน เชียงราย จำนวน 1 คัน โทรศัพท์ ยี่ห้อ OPPO Reno 2 สีเขียวเข้มจำนวน 1 เครื่องและเงินสดจำนวน 2,100 บาท

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณข้างเคียงที่เกิดเหตุและตามเส้นทางหลบหนี จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายพัลลภ จึงออกหาเบาะแสจนทราบว่าได้เดินทางมาอาศัยพักอยู่กับญาติ ซึ่งเป็นบิดามารดา ที่ ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย จึงติดตามมาจับกุมตัวได้พร้อมตรวจยึดของกลางต่างๆกลับคืนมาได้ทั้งหมด

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายพัลลภ ยอมรับสารภาพเป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิดและเป็นผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ดังกล่าวจริง โดยใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ไปก่อเหตุเพื่อต้องการนำเงินไปใช้จ่ายและใช้หนี้พนัน โดยที่ จ.เชียงรายเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก แต่พื้นที่อื่นๆ เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

ทางด้าน พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุผู้เสียหายได้มากดเงินที่ตลาดศรีทรายมูลและจะเดินทางกลับบ้านที่โครงการเชียงรายเมืองใหม่ นายพัลลภ ได้ขับรถจักรยานยนต์ตามมาประกบก่อนจะใช้มือล้วงเอากระเป๋าเงินและโทรศัพท์มือถือ ที่ผู้เสียหายไว้ช่องใส่ของหน้ารถ ก่อนจะเปิดเอาเงินของกลางและโทรศัพท์มือถือไปและทิ้งกระเป๋าและเอกสารไว้ข้างทาง โดยนายพัลลภ เคยก่อก่อคดีลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สน.บางพลี จ.สมุทรปราการ รวมทั้งพื้นที่อื่นรวมทั้ง จ.บึงกาฬ เป็นเหตุวิ่งราวทรัพย์และคดียาเสพติดรวมแล้วกว่า 40 คดี ล่าสุดก่อเหตุพื้นที่บางพลี และหนีมาหลบซ่อนที่ร้านก๋วยเตี๋ยวของบิดา ใน ต.ป่าก่อดำ อ.เมืองเชียงราย และไปเป็น รปภ.หมู่บ้านดังแห่งหนึ่ง แล้วมาก่อคดีเพื่อหาเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวและติดการพนัน โดยเฉพาะพนันบอลโลกที่กำลังมีการแข่งขันในช่วงนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต ท้องถิ่นนิวส์


Share this: