ตำรวจสังขะเอาจริง! จับแก๊งแว้นซิ่งป่วนเมือง อ่วมศาลสั่งคุก 2 เดือน ปรับ 4 พัน

ภูมิภาค

ตำรวจสังขะเอาจริง! จับแก๊งแว้นซิ่งป่วนเมือง อ่วมศาลสั่งคุก 2 เดือน ปรับ 4 พัน

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 10.13 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

จากการที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.)  สั่งการให้กวาดล้างปัญหาการแข่งรถในทางแบบถอนรากถอนโคน รวมถึงผู้ชักชวน และสนับสนุนอย่างจริงจัง

ส่วนที่จังหวัดสุรินทร์ เนื่องจากมีประชาชนร้อนเรียนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนเส้น 24 อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชาญชัย พงศ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ , พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์  พ.ต.อ.จุลฑะ จันทน  ผกก.สภ.สังขะ  พ.ต.ท.อิทธินพ บัวเผื่อน รอง ผกก.ป.สภ.สังขะ  พ.ต.ท.สมจิต กับรัมย์ สวป.สภ.สังขะ  ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.บุญส่ง จำปาเทศ รอง สวป.สภ.สังขะ  ร.ต.ต.สมพร ผดุงสุข ร.ต.ต.บุญรัตน์ หอมแก้ว  ด.ต.เดช  หอมหวาน  ด.ต.สมประสงค์ ปลอดกระโทก 

โดยเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565  สภ.สังขะ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าบริเวณถนนเส้น 24 จากบ้านกลองตุง ต.สะกาด ถึงถนนบ้านไทยสมบูรณ์และถนนเส้นบ้านแบกจาน ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งขันรถจักยานยนต์ ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในช่วงเย็นจนถึงหัวค่ำอยู่เป็นประจำ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะ จึงได้วางแผนจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่แข่งรถบนถนนสร้างความเดือนร้อนรำคาญให้ชาวบ้าน เมื่อเวลา 17.30 น. ชุดป้องกันและปราบปราม สภ.สังขะได้พบรถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ110  ทะเบียนสุรินทร์ นำรถออกมาขับขี่ประลองความเร็วในเส้นทางบ้านไทยสมบูรณ์-บ้านแบกจาน โดยขับขี่รถเสียงดัง และขับส่ายไปมาหลายรอบ ชุดป้องกันและปราบปรามจึงได้เข้าทำการจับกุม  และจากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนชื่อ นายพนาวัน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ต.บ้านชบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์  นายพนาวันให้การรับสารภาพว่า ตนเองและกลุ่มเพื่อนได้แข่งรถบนถนนสาย24 จากบ้านกลองตุง มาถึงแยกบ้านไทยสมบูรณ์ เลี้ยวซ้ายไปถนนเส้นบ้านแบกจาน วันนี้ก็นำรถออกมาขับประลองความเร็วรอเพื่อนๆ แต่มาถูกจับเสียก่อน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะ ได้ดำเนินคดีกับนายพนาวัน ในข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น  ขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียว ซึ่งนายพนาวัน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ต่อมาศาลได้พิพากษาสั่งจำคุกนายพนาวัน เป็นระยะเวลา 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท  นายพนาวัน ให้การรับสารภาพ  ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 1 เดือน

พ.ต.อ.จุลฑะ จันทน ผกก.สภ.สังขะ  ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า  สภ.สังขะได้จัดตั้งชุดปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ ตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เบื้องต้นได้มอบหมายให้ชุดสายตรวจออกตรวจสอบ  ทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ  ตรวจสอบอู่ซ่อมรถในพื้นที่  และจัดทำทะเบียนประวัติอู่ซ่อมรถรวบรวมเป็นข้อมูลท้องถิ่น ให้รถยนต์สายตรวจเปิดไฟวาบๆออกตรวจตามเส้นทางต่างๆที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการรวมกลุ่มกันแข่งรถ และให้ตำรวจสายตรวจตำบล สายตรวจจราจร  ดำเนินการกวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ เปลี่ยนแปลงสภาพรถผิดไปจากที่จดทะเบียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถตรวจยึดรถจักรยานที่ผิดกฎหมายไปแล้วจำนวน 13 คัน   และหากประชาชนได้รับความเดือนร้อนคำราญจากการแข่งรถบนถนนสาธารณะ สามารถโทรศัพท์แจ้งเรื่องได้ที่ สภ.สังขะ โทรศัพท์ 044-511-007 ทั้งนี้ หากพบเบาะแส สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือ สามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่