ตร.ยัน ‘มนตรี’ หัวหน้า รปภ.ไม่ได้มอบตัว แต่ปรากฏตัวให้เห็น เหตุโดนกดดันหนัก รับเสพยาก่อนก่อเหตุ – มติชน

ถูกจับกุมตัวแล้ว! หัวหน้า รปภ.คอนโดมิเนียมย่านเพชรเกษม กรุงเทพฯ ก่อเหตุข่มขืนลูกบ้านแล้วหลบหนีมาที่บ้านแม่ จ.สระแก้ว หลังถูกกดดันปิดล้อมจับกว่า 60 ชม. ผู้ต้องหายอมรับว่าแอบชอบผู้เสียหายมานานและก่อนก่อเหตมีการเสพยาเสพติดด้วย

จากกรณีที่นายมนตรี ใหญ่กระโทก อายุ 41 ปี หัวหน้า รปภ.ก่อเหตุข่มขืนหญิงอายุ 36 ปี ซึ่งเป็นลูกบ้านที่พักอาศัยภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านฝั่งธนบุรี เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้ขออนุมัติศาลธนบุรีออกหมายจับในเวลาต่อมา

ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และทหารพราน ทพ.1306 ได้ปูพรมปิดล้อมพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออกและเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ใกล้กับสวนพฤษศาสตร์วังน้ำเย็น ตั้งแต่เช้ามืดเป็นต้นมา โดยใช้กำลังพลเจ้าหน้าที่ประมาณ 200 นาย รวมตัวกันที่วัดหนองเรือ หมู่ 15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นภูมิลำเนาตามหมายจับของผู้ต้องหารายนี้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้ร่มบินพารามอเตอร์ 2 ตัว บินสำรวจ กระทั่งพบจักรยานยนต์ที่จอดหลบหนีพร้อมเพิงพัก ก่อนพบตัวนายมนตรีที่บริเวณสระหลวงใกล้กัน

พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ได้นำทีมกำลังตำรวจชุดสืบสวนตามคำสั่งของ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วยชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ชุดสืบสวนภาค 2 ชุดสืบสวน บก.น.9 และ สน.เพชรเกษม เข้าปิดล้อมป่ารอบๆ สวนพฤษศาสตร์ 100 ปี มีทั้งชุดเดินเท้า สุนัขสงคราม พารามอเตอร์ และอากาศยานโดรน กดดันในพื้นที่อย่างหนัก จนได้ยินเสียงปืนบริเวณที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมกดดันด้วย ส่วนหนึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมนางสุวรรณ ใหญ่กระโทก มารดาของผู้ต้องหา และพี่ชายให้ติดต่อนายมนตรีให้เข้ามอบตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • รวบแล้ว ‘มนตรี’ รปภ.ขืนใจลูกบ้าน หลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับตลอดคืน
  • ‘มนตรี’ รปภ.ขืนใจลูกบ้านฮึดสู้! ชักปืนยิงสวนตำรวจขณะปิดล้อม-พบขี่ จยย.หนีเข้าป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.50 น. วันนี้ (6 มกราคม) เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายมนตรีได้ พร้อมนำตัวไปที่บ้านของผู้เป็นแม่ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.วังน้ำเย็น โดยมี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 เป็นผู้สอบปากคำด้วยตนเอง

โดยช่วงหนึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายมนตรีไปทำการตรวจหาสารเสพติดด้วย ซึ่งผู้ต้องหารายนี้มีสีหน้าเคร่งเครียด ต่อจากนั้น พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ได้ทำการสอบปากคำและบันทึกจับกุมนายมนตรี ผู้ต้องหาอย่างละเอียด ซึ่งแม่ของผู้ต้องหาได้เดินทางมาร่วมฟังการสอบปากคำของผู้ต้องหารรายนี้ด้วย พร้อมระบุสั้นๆ ว่า ลูกชายบอกว่า “เค้าเสียใจอยู่จ๊ะ”

ขณะที่ พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ระบุว่า การจับกุมตัวผู้ต้องหาครั้งนี้ในพื้นที่ สภ.วังน้ำเย็น เป็นการจับกุมตัวตามหมายจับของศาล หลังผู้ต้องหาหลบซ่อนอยู่ในป่านานกว่า 60 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เพชรเกษม บก.น.9 นำตัวขึ้นรถตู้ไปแถลงข่าวและสอบสวนที่กรุงเทพมหานครอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลัง พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้ร่วมคุมตัวนายมนตรี อดีตหัวหน้า รปภ. ออกจากห้องประชุมหลังสอบสวนนานกว่า 2 ชม.เพื่อส่งตัวไปดำเนินคดีที่กรุงเทพฯ ได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ถูกกดดันอย่างหนักจนคิดว่าตัวเองหนีไม่รอดแล้ว จากการสอบปากคำนายมนตรีที่เป็นหัวหน้า รปภ. ได้แอบชอบผู้เสียหายมานานแล้ว ระหว่างที่ช่างทำกุญแจทำงานก็แอบมองผู้เสียหาย

พ.ต.อ.พีระพงษ์ระบุว่า วันที่ก่อเหตุ ผู้ต้องหายอมรับว่า เสพยาเสพติดมาด้วย และจากคำให้การผู้ต้องหายอมรับและสำนึกผิดว่าตนเองกระทำความผิด ซึ่งการจับกุม เป็นการมาปรากฏกายให้เจ้าหน้าที่เห็น หลังถูกกดดัน แต่ไม่ใช่การมอบตัว รวมทั้งมีการบันทึกจับกุมตามหมายจับอยู่แล้ว

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon