ตรัง นักแข่งรถซิ่งเสียหลัก หลุดถนนพุ่งชนคนดูริมทาง ดับ 1 บาดเจ็บ 7


3 ก.ค.2565-ศูนย์วิทยุสื่อสารและสั่งการนเรนทรตรัง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แข่งขัน เสียหลักพุ่งชนผู้ชม ภายในสนามชั่วคราวการแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบการกุศล สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง หน่วยกู้ชีพรพ.ตรัง พร้อมทั้งหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง และรถพยาบาลเอกชน ที่เฝ้าสแตนบายอยู่ภายในสนามเข้าตรวจสอบและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุบนทางเท้า หรือฟุตบาท ติดกับถนน พบผู้บาดเจ็บจำนวน 7 ราย โดยรายแรกเป็นคนขับรถแข่งได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว อีกรายเป็นผู้เข้าชมเพศชาย อายุประมาณ 10 กว่าปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จับชีพจรไม่ได้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพก็ภัยเร่งทำการปั้มหัวใจ หรือซีพีอาร์ ในที่เกิดเหตุ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ตรัง เป็นการเร่งด่วน ซึ่งในขณะนี้ยังอยู่ในอาการสาหัส ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 6 รายซึ่งเป็นผู้ชมทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน แต่รู้สึกตัวทั้งหมด ก่อนเจ้าหน้าที่จะทยอยช่วยเหลือในเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

สอบถามในเบื้องต้น ทราบว่า ได้มีการจัดแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบการกุศล ภายใต้ชื่อ `”กะพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง”โดยมีการแข่งขันตั้งแต่วานนี้ (2 ก.ค.65) และในวันนี้ (3 ก.ค.65) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยจะมีการมอบรางวัลในช่วงเย็น โดยมีผู้เข้าแข่งขัน และผู้ชมเข้าร่วมเป็นจำนวนมากยืนดูอยู่บนขอบทางเท้า ติดกับถนน ขณะเกิดเหตุมีผู้ชมได้ยืนชมอยู่บนทางเท้า หรือฟุตบาท บริเวณจุดดังกล่าวกว่า 10 กว่าคน ทำให้ 1 ในรถของผู้เข้าแข่งขันได้เกิดเสียหลักหลุดออกจากถนน พุ่งเข้าชนผู้ชมที่ยืนดูอยู่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย และเสียชีวิต 1 คน

สอบถาม พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ระบุว่า แข่งขันดังกล่าวได้มีการขอจัดและขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในขณะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวไม่มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รับทราบถึงการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ขณะเดียวกันในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เข้าทำข่าวและบันทึกภาพอุบัติเหตุดังกล่าว ได้มีชาย 1 รายหนึ่ง ทราบภายหลังคือ เป็น สท. ได้ปรี่เข้ามาปัดกล้องมือถือ ก่อนจะสั่งห้ามไม่ให้ทำข่าว และห้ามบันทึกภาพ และได้เดินเข้ามาประกบเพื่อให้ผู้สื่อข่าวออกจากจุดเกิดเหตุ.

เพิ่มเพื่อน