ด่วนที่สุด! พนังกั้นน้ำริมน้ำเจ้าพระยา หน้าวัดปราสาทอินทร์บุรี จ. สิงห์บุรีแตก – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันพุธ ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 14.05 น.

 ด่วนที่สุด! พนังกั้นน้ำริมน้ำเจ้าพระยา หน้าวัดปราสาทอินทร์บุรี จ. สิงห์บุรีแตก ไม่ถึง 5 นาที น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเกือบมิดชั้น 2 

20 ต.ค.64 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ ม.4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ทราบจากชาวบ้านว่าผนังกั้นน้ำช่องว่างของเขื่อนเจ้าพระยาพัง และมีมวลน้ำมหาศาลไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 320หลังคาเรือน อย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำเข้าท่วมได้ เพราะเพียงแค่ 5นาที น้ำท่วมเข้าบ้านใกล้กับเขื่อนสูงประมาณ1.6เมตร ชาวบ้านต่างเร่งนำรถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ ไปจอดยังถนนสิงห์บุรี-ชัยนาทสายเก่า และพยายามเก็บข้าวของที่จำเป็น แต่ผลสุดท้ายบ้านที่อยู่ใกล้เขื่อน บริเวณวัดปราสาทอินทร์บุรีก็ไม่สามารถเก็บของได้ทัน บางบ้านเก็บไม่ทันแม้แต่ชิ้นเดียว แม้แต่โทรศัพท์มือถือก็ไม่มีติดตัว 


โดยปัจจุบันมีมูลนิธิร่วมกตัญญูสิงห์บุรี ไฟฟ้าอินทร์บุรี เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน พร้อม ปภ.จังหวัดสิงห์บุรีระดมเรือทุกลำเข้าสู่จุดวิกฤตนี้

นายพชร จันทรเศธร นายกเทศมนตรีตำบลอินทร์บุรีกล่าวว่ามวลน้ำเจ้าพระยา ลอดคานปูนเข้าไป ซึ่งจุดนี้เป็นช่องปิดเปิดหรือเรียกว่ารอยฟันหลอของเขื่อน และก่อนหน้านี้ได้แก้ปัญหาโดยใช้บิ๊กแบค คานปูน กระสอบทราย รวมถึงลูกรังในการอุดกั้นน้ำ เมื่อน้ำแห้ง ทำให้สิ่งที่กั้นไว้หละหลวมลง แต่4วันที่ผ่านมาน้ำขึ้นอีก จึงทำให้คันกั้นน้ำพัง ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เสริมคันกั้นน้ำเต็มที่ทั้งคืน แต่สุดท้ายคันกั้นน้ำไม่สามารถรับแรงดันของมวลน้ำได้จึงเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนดังกล่าว.

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Radamanee Pd” ได้มีการโพสต์รูปภาพพนังกั้นน้ำริมน้ำเจ้าพระยาหน้าวัดปราสาทอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรีแตก โดยทางเจ้าของเฟซบุ๊กได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

สถานการณ์น้ำเพื่อนบ้าน

ด่วน! พนังกั้นน้ำริมน้ำเจ้าพระยา

หน้าวัดปราสาทอินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี..แตก

แค่เสี้ยววินาที ถึงชั้น2

สงสารชาวบ้านเก็บของไม่ทัน เพราะส่วนใหญ่ออกไปขายของกันหมด

ยิ่งกั้นเหมือนจะยิ่งเอาไม่อยู่

เช้านี้ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำอยู่ที่ 2,766 ลบ.ม /วินาที”. 

 -008

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : เฟซบุ๊ก “Radamanee Pd”