“ดิอีททีเรีย”ฟู้ดเซอร์วิส จุดเริ่มต้นจากการมองความต้องการของผู้บริโภค – ไทยโพสต์

ปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาใส่ใจกับการดูแลสุขภาพและใช้ชีวิตอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดังนั้นเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารปลอดสารพิษ อาหารคลีนในรูปแบบต่างๆ จึงมีความต้องการมากขึ้น และด้วยมุมมองถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก ทำให้ เอสวีแอล กรุ๊ป (SVL Group ) บริษัทในกลุ่มสหวิริยา กรุ๊ป ได้แตกไลน์หันมารุกธุรกิจ ฟู้ดเซอร์วิส โดยบริษัท ดีดี ฟู้ดส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้แบรนด์ ดิ อีททีเรีย (The Eateria) ได้ดำเนินธุรกิจด้านอาหารกว่า 3 ปี บนโลเกชั่นถนนสุรศักดิ์ สีลม ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค

ปรัชญา สถาพรวัฒนากุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ดีดี ฟู้ดส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เล่าว่า “The Eateria” เป็นธุรกิจอาหารที่เริ่มจากร้านอาหาร และแตกไลน์ขยายไปยังบริการด้านอื่นๆ ของอาหาร ที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้ผู้บริโภคได้หลายๆ กลุ่ม ภายใต้นวัตกรรมการทำและผลิตอาหารที่คำนึงถึงผู้บริโภคมากที่สุด อาทิ การเลือกใช้วัตถุดิบ, การทำอาหารโดยเน้นเรื่องการใช้วัตถุดิบทุกอย่างให้คุ้มค่า ไม่เกิดเป็นขยะ หรือ Zero Waste, การรักษาคุณภาพอาหารให้ดีและปลอดภัยกับผู้บริโภค หรือฟู้ดเซฟตี้

โดยมี Executive Chef ระดับ 5 ดาว “วิลแมน ลีออง” – เชฟชาวสิงคโปร์หัวใจไทยที่คุ้นกับอาหารไทยมากว่า 20 ปี ช่วยรังสรรค์เมนูอาหาร 4 ประเภท ภายใต้ 4 แบรนด์ โดยทุกแบรนด์มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นของตัวเอง เมนูเส้น Asian Noodle โดยแบรนด์ BarMee X, เมนูไทยๆ Thai Taste โดยแบรนด์กะเพรา กระเทียม, เมนูแบบจีนๆ Delicious Chinese โดยแบรนด์ซาจับโหงว และเมนูเพื่อสุขภาพ Healthy Food โดยแบรนด์ Green Hub

ปรัชญา ย้ำว่า หัวใจหลักในการทำธุรกิจอาหารที่ The Eateria ยึดถือมาตลอดตั้งแต่เปิดร้านมา คือ “การรักษาคุณภาพ” ในทุกๆ จุด ทั้งวัตถุดิบ, กรรมวิธี, การรักษารสชาติให้คงที่ด้วยระบบวิธีการจัดการ, การบริการ ฯลฯ ซึ่งได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยหลังจากที่เดินหน้าทำอาหารหลากหลายประเภทเพื่อตอบความต้องการของลูกค้าแล้ว ยังมีการแตกไลน์ไปสู่การผลิตวัตถุดิบออกขาย ทั้งเนื้อสัตว์ อาหารทะเลสด (จากประมงพื้นบ้าน) รวมถึงพวกซอสชนิดต่างๆ

The Eateria Gourmet ซึ่งเป็นอาหารปรุงสุกพร้อมทาน ทั้งเนื้อตุ๋น, หมูแดงฮ่องกง, หมูชาชู, เป็ดพริกไทยดำ, ปูนิ่มซอสผงกะหรี่, หมึกไข่ทอดซอสหม่าล่า ไก่ซีอิ๊ว ฯลฯ กว่า 10 รายการที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ลูกค้าสั่งไปทานกันต่อเนื่อง ผลตอบรับคือ ประทับใจคุณภาพ และรสชาติระดับเชฟ 5 ดาวมาทำให้ทาน”

ปรัชญาเล่าว่า ในด้านอาหารทะเลนั้นทางกลุ่มได้ต่อยอดแตกไลน์ธุรกิจการขายอาหารของ The Eateria เรียกได้ว่า ขายอาหารทะเลด้วย ได้ทำ CSR ไปด้วยในตัว เพราะเรานำอาหารทะเลจากกลุ่มประมงพื้นบ้านมาช่วยจำหน่ายถึงมือลูกค้า จากทะเลสู่โต๊ะอาหารของลูกค้าแบบสะอาด สด และปลอดภัย ภายใต้แบรนด์ DD Seafood 

และอีกหนึ่งไฮไลต์ของ The Eateria ไม่แพ้เมนูกลุ่มอาหารคือ ซอส The Eateria ผลิตซอสภายใต้ชื่อว่า DD Sauce ซอสที่มีคอนเซ็ปต์ “ต้ม ผัด จิ้ม คลุก” ได้ง่ายๆ ทั้งซอสต้มยำ ซอสเขียวหวาน และซอสพริกเซี่ยงไฮ้ ชื่อเป็น “ซอส” แต่หากเอาซอสต้มยำ 1 ซอง ผสมน้ำ 1 หม้อขนาดเล็ก ใส่เครื่องต้มยำ กุ้ง ปลาหมึก เห็ด ก็สามารถเนรมิตต้มยำรสชาติถูกปากคนไทยและต่างชาติได้อย่างแน่นอน ง่ายๆ สไตล์ DD Sauce และมีซอสชนิดพิเศษอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การบริการด้านอาหารครบวงจรแบบสมบูรณ์ The Eateria เรามีการบริการ Fresh express – Fast Fresh Fair คือ ส่งให้ลูกค้าด้วยความรวดเร็ว สด ใหม่ ราคาคุณภาพ ด้วยบริการส่งโดยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และกล่องควบคุมอุณหภูมิหรือกล่องเก็บความเย็น

ปรัชญายังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “หากมอง The Eateria ในวันนี้เราให้คำจำกัดความกับตัวเองว่า กลุ่มคนผู้สร้างสรรค์อาหารและวัตถุดิบต่างๆ ที่เป็นผลงานชั้นเลิศ ที่ไม่ใช่ชั้นเลิศสำหรับเรานะครับ แต่มอบความชั้นเลิศให้กับลูกค้า รับรองได้ว่าความตั้งใจของทีมงานภายใต้ The Eateria ไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวังอย่างแน่นอนครับ สามารถติดตามข้อมูลดีๆ ของ The Eateria ได้ที่ Page Facebook The Eateria หรือโทร. 09-1723-2650”.