ญาติเล่าที่มา หนูน้อยวิดีโอคอลครั้งสุดท้าย ร้องไห้ไม่หยุดก่อนเกิดเหตุเศร้ากับแม่

สุดเศร้า! ลูกร้องไห้ไม่หยุดขณะวิดีโอคอลหาแม่ ก่อนกลายเป็นคลิปสุดท้ายเพราะแม่ประสบอุบัติเหตุ ขณะออกไปซื้อข้าวกล่องกลางดึก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิปหนูน้อย ร้องไห้ตลอดเวลาขณะวิดีโอคอลกับแม่ พร้อมระบุข้อความว่า เป็นเหตุการณ์ขณะเด็กคนนี้วิดีโอคอลคุยกับแม่ตัวเอง ก่อนที่แม่จะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในไม่กี่วันถัดมา ซึ่งผู้โพสต์ ได้โพสต์อีกคลิปเป็นวิดีโอขณะเด็กคนเดียวกันโผเข้ากอดรูปแม่และหอมที่รูปภาพ สร้างความสงสารแก่ผู้รับชมเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 ข่าวสดออนไลน์ เปิดใจ น.ส.นิศารัตน์ บริโท ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้เสียชีวิต ระบุว่า คลิปน้องอั่งเปา ลูกของผู้ตายที่ตนโพสต์นั้น เป็นเหตุการณ์ขณะที่ครอบครัวจัดพิธีทางศาสนาที่ จ.พังงา แล้วเคลื่อนศพผู้ตายออกมา โดยน้องอั่งเปา หยิบรูปแม่มากอดและหอม ตาเลยอุ้มขึ้นมา ตนคิดว่าคงจะหาเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว เลยอยากถ่ายคลิปเก็บไว้ให้หลานดู ซึ่งขณะถ่ายก็ใจสั่นไป ร้องไห้ไปเพราะสงสารหลาน

โดยตนได้ลงคลิปเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ซึ่งเป็นวันครบรอบการจากไป 1 เดือนของผู้ตาย จนคลิปกลายเป็นไวรัล มีคนมาแสดงความเห็นจำนวนมากสอบถามว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น ตนเลยลงคลิปที่น้องอั่งเปาร้องไห้ ขณะกำลังคุยโทรศัพท์กับแม่ของเขา ซึ่งปกติก็จะโทรมาคุยทุกวันช่วงเวลาพักเที่ยง ตอนนั้นไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ญาติๆ ก็คิดว่าน้องคิดถึงแม่ อยากเล่นกับแม่ ยายก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย แต่ไม่ทราบว่านั่นจะเป็นคลิปสุดท้ายที่ได้วิดีโอคอลกัน

@nisaploy41 ตอบกลับ @noeyhwanz ♬ เสียงต้นฉบับ – พลอย นิศา

“ย้อนกลับไปในวันเกิดเหตุ ช่วงเวลาตีสาม ขณะผู้ตายจะเดินทางกลับบ้านจากที่ทำงาน ได้แวะไปซื้อข้าวกล่องที่ร้านสะดวกซื้อ แต่ทุกคนทราบดีว่าผู้ตายจะขี่จักรยานยนต์ไม่แข็ง จึงไม่ให้ขี่ แต่วันเกิดเหตุนั้นเพื่อนๆ ที่ทำงานของผู้ตายหยุด เขาจึงต้องขี่รถไปเอง กระทั่งมีโทรศัพท์แจ้งเข้ามาว่าประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ซึ่งในที่เกิดเหตุ ยังมีข้าวกล่องที่เขาซื้อมาอยู่เลย”

น.ส.นิศารัตน์ กล่าวและว่า ตอนนี้น้องอั่งเปาอายุ 1 ขวบ 2 เดือน ปกติจะเล่นกับแม่อยู่แล้วและมีร้องไห้บ้าง เพียงแต่คลิปนี้น้องร้องไห้ผิดปกติ ซึ่งตัวแม่เขาจะเป็นคนเลี้ยงน้องเอง ก่อนจะพากลับไปฝากไว้ที่กับตายายที่ จ.พังงา แล้วมาทำงานและเรียนต่อที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งอีก 1 ปีก็จะจบแล้ว

อย่างไรก็ตาม ปกติตนจะโทรหาน้องอั่งเปาทุกวัน ตอนนี้ยายเล่าว่าน้องยังไม่รู้ว่าแม่ไปไหน และน้องยังถามถึงอยู่ บางครั้งเดินไปมาก็จะเรียกม่าม๊า ตนเชื่อว่าผู้ตายยังคงอยู่ดูแลลูก เพราะเขารักลูกมาก จริงๆ มีหลายเหตุการณ์ที่อัดคลิปไม่ทันด้วย