ชาวโพธารามรวมตัวแยกวัดใจ เรียกร้องหน่วยงานเร่งแก้ไข หลังมีอุบัติเหตุรายวัน – บ้านเมือง

ภูมิภาค

ชาวโพธารามรวมตัวแยกวัดใจ เรียกร้องหน่วยงานเร่งแก้ไข หลังมีอุบัติเหตุรายวัน

วันจันทร์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2565, 20.23 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 24 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสี่แยกสิบสองปันนา ถนนเส้นเลียบคลองชลประทาน เขตรอยต่อเทศบาลโพธารามและเขตเทศบาลคลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังทราบว่ามีชาวบ้าน จำนวนกว่า 30 คน ได้มารวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งแก้ไขปัญหาจากอุบัติเหตุบนท้องถนนแบบรายวันที่แยกดังกล่าว ที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมไปถึงทรัพย์สินของประชาชนและราชการได้รับความเสียหาย

โดยพบว่าบริเวณจุดตัดระหว่างถนนคลองตาคต-หนองกลางแตง เขตเทศบาลคลองตาคต  กับถนนโรงพยาบาล-บ้านฆ้อง บนพื้นถนนมีชาวบ้านไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ทำการพ่นด้วยสีสเปรย์สีขาว ข้อความระบุว่า “เจ็บอีกกี่คนถึงจะมีไฟแดงนะจ๊ะ” (แยกวัดใจ) บริเวณโดยรอบยังพบร่องรอย ทั้งเศษกระจก อะไหล่รถยนต์ และจักรยานยนต์ ที่ประสบอุบัติเหตุถูกวางทิ้งไว้จำนวนมาก

น.ส.นพรัตน์ เอมวัตร อายุ 37 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงแยกดังกล่าว เปิดเผยว่า เนื่องจากถนนดังกล่าวเป็นเส้นทางสำคัญ เชื่อมต่อระหว่างเขตเทศบาลเมืองโพธาราม ไปยัง ต.คลองตาคต ต.บ้านเลือก ต.บ้านฆ้อง ต.บ้านสิงห์ และ ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม มีสถานที่สำคัญอย่างโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี และวิทยาลัยเทคนิคโพธาราม  รวมไปถึงโรงงานอุตสาหกรรมและสถานประกอบ ทำให้ในช่วงเวลาเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็น จะมีผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาจึงมักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแทบทุกวัน ความรุนแรงมีตั้งแต่บาดเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงขั้นเสียชีวิต

ส่วนปัญหาเกิดจากผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ทราบว่าเส้นทาวดังกล่าว สายไหนเป็นถนนสายหลัก สายรอง จึงขับขี่กันด้วยความเร็ว ไม่ชะลอระวังรถที่จะตัดข้ามแยก โดยเฉพาะกลุ่มรถบรรทุก รถกระบะขนส่งสินค้า และรถจักรยานยนต์ที่ให้บริการส่งอาหาร 

แม้ว่าชาวบ้านจะเคยเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอไฟสัญญาณจราจร ทว่าเรื่องก็เงียบหายไป ชาวบ้านในพื้นที่ ทำได้แค่เพิ่มความระมัดระวัง แต่ที่เป็นห่วงและกังวลมากที่สุดก็คือ เด็กนักเรียนที่เป็นลูกๆ หลานๆ และผู้สูงอายุ ที่ไม่รู้ว่าวันไหนจะเจอกับโชคร้าย

ต่อมา นายวีระศักดิ์ จันทรา ผอ.แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน ก่อนจะเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นตนจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่มาติดตั้งแท่นแบริเออร์แบบพลาสติก สัญญาณไฟเตือนภัย และลูกระนาดทั้ง 4 ด้าน เพื่อชะลอความเร็วของรถลง ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนั้นจะเร่งดำเนินการยื่นขออนุมัติงบประมาณจัดสร้างสัญญาณไฟจราจรหรือแยกไฟแดงต่อไป

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่