ชัชชาติ เช็กลานคนเมือง ชวนดูหนังกลางแปลง วิ่งข้ามเจ้าพระยา ก่อนกลับเสาชิงช้าคุยวงโยฯ

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม เมื่อเวลาประมาณ 05.20 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กจากบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า ตรวจสอบความเรียบร้อยเบื้องต้นของพื้นที่ก่อนจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” ในช่วงเย็นวันนี้เป็นวันแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายชัชชาติเคยกล่าวถึงเทศกาลดังกล่าวขณะออกกำลังกายเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมาตอนหนึ่งว่า เทศกาลนี้จะเริ่มด้วยเรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง ซึ่งนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม. เป็นผู้คัดเลือกจากการที่ฉากและเหตุการณ์ในเรื่องเกิดขึ้นอยู่ใกล้กับย่านนี้

“เข้าใจว่าท่านติ๊ก เจษฎาภรณ์จะมาด้วย ผมเพิ่งเจอตอนหาเสียง โอ้! ยังหล่อ ยังดูหนุ่มมากเลย ทำไมไม่แก่ลงเลย ก็มาเจอตัวจริงได้ จะมีอ้อยควั่น มีข้าวโพดคั่ว บรรยากาศเก่าๆ น่าจะมีปลาหมึกปิ้งด้วยเนอะ มาชื่นชมบรรยากาศกัน” นายชัชชาติกล่าว

สำหรับในช่วงเช้ามืดวันนี้ หลังตรวจสอบลานคนเมือง นายชัชชาติวิ่งออกกำลังกายมุ่งหน้าถนนราชดำเนิน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าถนนนดินสอฝั่งโรงเรียนสตรีวิทยา พบพนักงานทำความสะอาดกำลังปฏิบัติหน้าที่ นายชัชชาติเน้นย้ำให้ช่วยสอดส่องความปลอดภัยนักเรียน ระหว่างนั้น ผู้ปกครองแวะส่งนักเรียนหญิง ผู้ว่าฯกทม.สอบถามเรื่องการรับประทานอาหารเช้าในรถ และการเดินทางมาโรงเรียนแต่เช้ามืด ได้คำตอบว่า เพื่อเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัด

จากนั้นนายชัชชาติวิ่งไปทางสะพานวันชาติ ผ่านไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้ว่าฯกทม.อธิบายถึงสาเหตุภาวะเงินเฟ้อ แล้วขึ้นสะพานพระรามที่ 8 ฝั่งพระนครข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปลงอีกฝั่ง พบกองถ่ายทำโฆษณา แวะพูดคุยและสำรวจเมนูกองถ่าย ต่อมาพบชายรายหนึ่งช่วยภรรยาที่เป็นพนักงานกวาด สังกัด กทม.กวาดถนนจึงเข้าสอบถาม ทราบว่าเมื่อเกษียณแล้ว จึงมาช่วยภรรยาเพื่อแบ่งเบา นายชัชชาติชื่นชมว่า “น่ารักมาก”

จากนั้น วิ่งต่อไปพบผู้ประกอบการเกสต์เฮ้าส์หญิงซึ่งขอให้ช่วยพิจารณาเรื่องเรือโดยสารบริเวณท่าใต้สะพานพระรามที่ 8 ฝั่งธนบุรี

ต่อมา นายชัชชาติวิ่งผ่านวัดอมรคีรี พบพนักงานกวาดถนนแจ้งว่า ตื่นตี 3 ออกจากบ้านย่านบางบัวทอง ทำงานมา 10 ปี ยังไม่ได้บรรจุนายชัชชาติรับปากว่าจะดูให้ แล้ววิ่งต่อไป ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ระหว่างนั้นพบวินจักรยานยนต์กำลังกวาดพื้น จึงชื่นชมและแนะให้วินอื่นๆ นำไปเป็นแบบอย่างในการช่วยกันดูแล กทม.ให้สะอาด

จากนั้น วิ่งลัดเข้าประตู ม.ธรรมศาสตร์ ถึงท่าพระจันทร์ แวะคุยสตรีสูงวัยที่ใส่บาตรพระ 200 รูปทุกเช้า โดยกล่าวว่า ตนจะใส่บาตรขอให้ผลบุญส่งผลให้สภา กทม.ผ่านงบฯ

ต่อมา วิ่งเข้าซอยข้างมหาวิทยาลัยศิลปากร ผ่าน “ตึกแดง” และพระบรมมหาราชวัง ข้ามถนนไปยังกระทรวงกลาโหม สะพานช้างโรงสี กล่าวถึงทางเดินเท้าบางจุดที่คับแคบ แล้วมุ่งหน้ากลับศาลาฯ กทม.เพื่อร่วมประชุมกับโรงเรียนวัดสุทธิวรารามฯ เรื่องการเตรียมแข่งขันวงดุริยางค์กับจังหวัดนครราชสีมา

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon