Motor Sport Sponsored

จับแล้วแว้นสายหมอบมิตรภาพ ตำรวจขอนแก่นเอาจริง โดนไป 6 ข้อหา ขอโทษสังคม – ไทยรัฐ

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 มีนาคม 2565 ที่ ศปก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการแข่งรถในทาง สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายศาสตรา ที่หนองสังข์ อายุ 25 ปี ชาว อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ และนายวราวุฒิ แก้วเหล่ายุง อายุ 27 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกจับกุมพร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ คาวาซากิ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ควบคุมตัวไปสอบสวน และแจ้งข้อหาทั้ง 2 คน ในข้อหา ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับขี่รถประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ, อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์เพราะไม่มีกระจกมองข้าง, ดัดแปลงสภาพรถท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด และข้อหาขับขี่รถในขณะที่ใบอนุญาตขับขี่สิ้นอายุ

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวถึงการจับกุมทั้ง 2 คน ว่า เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า วราวุฒิ แก้วเหล่ายุง ได้มีการโพสต์คลิปการขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนมิตรภาพ บริเวณตรงข้ามตลาดอู้ฟู่ ไปถึงหน้าตลาดประตูน้ำ โดยเป็นการขับรถจักรยานยนต์ที่มีการดัดแปลงสภาพรถ เสียงดัง ขับย้อนศร รวมทั้งมีการนอนขับและขับด้วยความเร็วสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการแข่งรถในทาง สภ.เมืองขอนแก่น ได้ตรวจสอบเกี่ยวกับเด็กแว้น ของ ศปข.ตร. ที่ปรากฏในเฟซบุ๊กดังกล่าว จนสามารถติดตามตัวคนที่ปรากฏในคลิปได้ คือนายศาสตรา ที่หนองสังข์ อายุ 25 ปี เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในคลิป และนายวราวุฒิ เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ และเป็นผู้บันทึกภาพเคลื่อนไหวลงในโซเชียล หรือเฟซบุ๊ก

และจากการสอบสวนทั้งสองคน ให้การรับสารภาพว่า เมื่อคืนวันที่ 2 มี.ค.65 เวลาประมาณ 21.00 น. นายศาสตรา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ คาวาซากิ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ด้วยความเร็วในท่าหมอบ ลักษณะประมาท น่าหวาดเสียว และขับรถย้อนศร บริเวณถนนมิตรภาพ โดยมีนายวราวุฒิ เป็นผู้บันทึกภาพถ่ายลงในเฟซบุ๊ก

ทางด้าน พ.ต.อ.ธนาวัตร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นหลังจากที่ตำรวจเห็นคลิปดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ตำรวจชุดปราบปรามการแข่งรถในทาง สืบทราบหาเจ้าของคลิปจนพบตัวอยู่ในที่พักอาศัย จึงได้ไปทำการตรวจยึดรถ พร้อมนำเจ้าของรถและผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าวมาสอบสวน และแจ้งข้อหา ควบคุมตัวไว้ดำเนินการตามกฎหมาย

“ขอเตือนเยาวชนวัยรุ่น ที่นำรถดัดแปลงสภาพ รถแว้นแต่งซิ่ง แล้วมาขับขี่บนทางสาธารณะ ขอให้ทราบว่าขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้เข้มงวดการกวาดล้างเด็กแว้น รวมทั้งรถแต่งซิ่งอย่างเข้มงวด ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่มีการแพร่ภาพในโซเชียลนั้น ตำรวจได้มีการเอาผิดทั้งคนขับรถจักรยานยนต์และคนที่ถ่ายคลิปด้วย”

ขณะที่นายศาสตรา กล่าวว่า ต้องขอโทษสังคมที่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ย้อนศรและขับในลักษณะหวาดเสียว สร้างความรำคาญให้กับประชาชน ขอให้เยาวชนอย่าทำแบบตนเอง เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมายและถูกจับกุม

นายวราวุฒิ กล่าวว่า ตนเองได้ซื้อรถจักรยานยนต์มา ก่อนที่จะนำไปดัดแปลงสภาพ ก่อนที่จะให้เพื่อนขับขี่และก็ถ่ายคลิปลงในเฟซบุ๊ก เพื่อสร้างความสนใจให้วัยรุ่นที่สนใจรถ ตัดสินใจซื้อรถโดยเร็วเท่านั้น และขอยืนยันว่าจะเลิกทำแบบนี้

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.