จับวัยรุ่นสายหมอบ! แว้นจักรยานยนต์ประลองความเร็ว ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน – ช่อง 7

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจได้จับกุมวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด ระลอก 3 สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน มีการจับกุม 3 คดี ใน 2 จังหวัด

รายแรกเกิดขึ้นบนถนนสุวรรณศร อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว หลังมีคลิปวิดีโอการแข่งรถจักรยานยนต์ประลองความเร็วของกลุ่มวัยรุ่น 4 คัน โดยขี่แข่งกันในท่าหมอบท่านอน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ไปสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด จนจับกุมตัววัยรุ่นทั้ง 4 คนได้ พร้อมรถจักรยานยนต์ 4 คัน ส่งฟ้องศาล และศาลมีคำพิพากษา จำคุก 2 เดือน ผู้ต้องหาที่มีอายุเกิน 18 ปี 2 คน ก่อนเปลี่ยนเป็นโทษกักขังคนละ 1 เดือนแทน และพักใช้ใบอนุญาต 6 เดือน และริบรถจักรยานยนต์ 2 คัน ส่วนอีก 2 คนเป็นเยาวชน คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ในส่วนของผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กหรือเยาวชนออกมากระทำความผิด ตำรวจได้เรียกมาตักเตือน ทำทัณฑ์บน เพื่อป้องกันไม่ให้ กระทำผิดซ้ำอีก

รายที่ 2 เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว เป็นคลิปวิดีโอการแข่งรถของกลุ่มวัยรุ่น 3 คัน เจ้าหน้าที่จึงไปสืบสวนจนจับกุมผู้ขับขี่ได้ทั้ง 3 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 3 คัน โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเด็กและเยาวชน คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ส่วนผู้ปกครองตำรวจได้ตักเตือน ทำทัณฑ์บน ไม่ให้กระทำผิดซ้ำอีก

รายสุดท้าย เป็นการุแข่งรถบนถนนครบุรี-เสิงสาง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ในคลิปพบรถจักรยานยนต์ 5 คัน ขับขี่ด้วยความเร็วสูง แข่งกันซ้ำไปซ้ำมา เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดที่บ้านพัก รวม 9 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 5 คัน ส่งฟ้องศาลเยาวชนฯ

ทั้งนี้ การจับกุมทั้ง 3 คดีเป็นผลมาจากการแจ้งเบาะแสของประชาชน ซึ่งสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานไปทาง เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้