คุยกับนักบิดดีกรีแชมป์ประเทศไทย กับประสบการณ์การแข่งขัน รายการ King of the Adventure

ผ่านไปอย่างร้อนระอุกับการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์สายแอดเวนเจอร์สุดดุเดือด ในงาน King of the Adventure 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งแฟนๆ การแข่งขันรายการแอดเวนเจอร์ก็ได้ชมสมรรถนะอันทรงพลังของรถมอเตอร์ไซค์ที่แต่ละทีมได้เตรียมพร้อมนำมาลุยในการแข่งขันนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งไฮไลท์การแข่งขันแบบบัดดี้ ที่นักแข่งต้องทำคะแนนความเร็วแบบเป็นทีม นับเป็นการแข่งขันที่สนุก ท้าทาย และเร้าใจเป็นอย่างยิ่ง

บทความนี้จะพาไปพูดคุยกับหนึ่งในนักแข่งรายการนี้ คุณอุ๋ย – จักรกริช​ ถาวงษ์​เพีย​ ที่เป็นถึงครูฝึกสอนขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สายแอดเวนเจอร์ อีกทั้งยังมีดีกรีเป็นแชมป์การแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ระดับประเทศ ทั้งยังเคยเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น มองโกเลีย ฟิลิปินส์ มาเลเซีย และอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นนักแข่งที่มีเลือดแอดเวนเจอร์ตัวจริง ซึ่งในการแข่งขันนี้คุณอุ๋ยได้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยในสนามแรกใช้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นสแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี (Scrambler 1200 XE) และสนามที่ 2 ใช้รุ่นไทเกอร์ 900 แรลลี่ โปร (Tiger 900 Rally Pro) ซึ่งคุณอุ๋ยก็ได้เผยความประทับใจในการใช้รถไทรอัมพ์ลงแข่งในครั้งนี้ จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปชมกันเลย

 This image is not belong to us

เผยความรู้สึกครั้งแรกกับการขับขี่ “สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี” ที่ไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ แต่สมรรถนะลุยแบบจัดเต็ม!

“สำหรับสแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี (Scrambler 1200 XE) ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกสไตล์แอดเวนเจอร์ที่สามารถใช้งานแบบ Dual Purpose ที่ไม่เพียงสามารถขับขี่บนถนนได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับในการแข่งขันสุดเอ็กซ์ตรีมแบบนี้ ก็ยังสามารถขับขี่แบบผจญภัยได้อย่างเหนือชั้น ด้วยเครื่องยนต์แรงบิดสูงสูบคู่ขนานขนาด 1,200 ซีซี และจุดเด่นเรื่องช่วงล่างที่ออกแบบมารองรับการขับขี่แบบออฟโรด อีกทั้งยังสามารถเสริมสมรรถนะการขับขี่แบบแอดเวนเจอร์ให้เร้าใจขึ้นไปอีก ด้วยชุดแต่งที่เสริมสไตล์เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานแบบผจญภัย นอกจากนี้ระบบ ABS ยังทำให้สามารถควบคุมการยึดเกาะถนนได้ง่าย ผู้ขับขี่รู้สึกสนุก และปลอดภัย ยิ่งไปกว่านั้น สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี (Scrambler 1200 XE) ยังสร้างสีสันในสนามแข่งเป็นอย่างมาก ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสไตล์โมเดิร์นคัสตอมในแบบฉบับของสแครมเบลอร์ ทำให้กลายเป็นรถที่โดดเด่นในสนามแข่งแอดเวนเจอร์ครั้งนี้ สร้างการจดจำให้ให้นักแข่งได้อย่างดีทีเดียว”

 This image is not belong to us

เดือดทะลุปรอทกับ “ไทเกอร์ 900 แรลลี่ โปร” ที่สุดแห่งขีดความสามารถด้านผจญภัย

“อีกหนึ่งสนามแข่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือ สนามที่ได้ใช้  “ไทเกอร์ 900 แรลลี่ โปร” ลงแข่งขัน ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ถือว่าเป็นตัวจริงในเรื่องการขับขี่แนวแอดเวนเจอร์อยู่แล้ว จึงมั่นใจได้ทั้งเรื่องพละกำลังของเครื่องยนต์ 3 สูบอันเป็นเอกลักษณ์ ขนาด 900 ซีซี มาพร้อมโครงรถแบบ modular ด้านหน้าโปร่ง น้ำหนักเบา ทำให้มีความคล่องตัวในการขับขี่ นอกจากนี้ สิ่งที่ชื่นชอบเป็นพิเศษในไทเกอร์ 900 แรลลี่ โปร ก็คือโหมดการขับขี่ที่ให้มาสูงสุดถึง 6 โหมด ได้แก่ Rain, Road, Sport, Off-Road, Rider และ โหมดการขับขี่สำหรับการผจญภัยโดยเฉพาะอย่างโหมด Off-road Pro เรียกได้ว่าเป็นไอคอนของไบค์เกอร์สายลุยอย่างแท้จริง”

This image is not belong to us

ความประทับใจในมุมมองของสายลุยตัวจริง กับไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ตระกูลแอดเวนเจอร์

“ในฐานะของผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตระกูลแอดเวนเจอร์ รู้สึกเซอร์ไพรส์กับรถไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ในตระกูลแอดเวนเจอร์ เป็นอย่างมาก สิ่งที่ชอบที่สุด ก็คือการออกแบบช่วงล่างที่รองรับการขับขี่ทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็น On-Road หรือ Off-Road ให้คนรักการขับขี่แบบผจญภัยได้สนุกกับการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ หรือจะคัสตอมตามสไตล์การขับขี่ส่วนตัว ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่ได้มากับตัวรถไทรอัมพ์ ถือว่าครอบคลุมฟังก์ชันการใช้งาน และตอบโจทย์การขับขี่ในสไตล์แอดเวนเจอร์ได้ดีทีเดียว เมื่อเทียบกับราคา ใครที่รักการขับขี่แบบผจญภัย ไทรอัมพ์ ตระกูลแอดเวนเจอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง”

นอกจากนี้ คุณอุ๋ยยังได้ฝากถึงเหล่าไบค์เกอร์ที่รักการขับขี่แบบผจญภัย หรือนักขี่ที่เริ่มหันมาสนใจการขับขี่แบบลุยๆ ในสไตล์แอดเวนเจอร์ ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าการขยับขึ้นมาขี่รถที่มีพละกำลังมากขึ้น โดยเฉพาะจักรยานยนต์ในตระกูลแอดเวนเจอร์ ดูจะเป็นเรื่องยาก และเหมาะสำหรับนักแข่งมืออาชีพเท่านั้น โดยคุณอุ๋ยก็ได้ฝากข้อคิดถึงเหล่าไบค์เกอร์ไว้ว่า

“การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใด ต้องอาศัยการเรียนรู้ทักษะขับขี่ เพื่อความปลอดภัย และความสนุกในการขับขี่ ซึ่งสำหรับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ตระกูลแอดเวนเจอร์ ก็มีรายละเอียด และเทคนิคที่ต้องเรียนรู้มากมาย ซึ่งผมอยากจะเชิญชวนนักขี่ทุกคนมาสัมผัสสเน่ห์ของการควบคุมรถ ความสนุกไปกับการใช้เทคนิคขับขี่บนสภาพถนนที่ท้าทาย และอยากจะฝากถึงนักขี่ทุกคนว่า ถ้าผมสามารถขี่ได้ ทุกคนก็สามารถเรียนรู้ และสนุกไปกับการขับขี่แบบผมได้เช่นกัน” คุณอุ๋ย – จักรกริช​ ถาวงษ์​เพีย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้สนใจทดลองขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมไทรอัมพ์ ทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ หรือต้องการข้อมูลติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th  ตลอดจนติดตามข่าวสาร และกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand