คุม 1 ในแก๊งโจรปล้นทองเมืองตากทำแผนฯ เร่งล่าคนร้ายอีก 2 คนที่ยังหลบหนี

ตำรวจคุมตัว 1 ในแก๊งโจรปล้นทองเมืองตากทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมเร่งไล่ล่าอีก 2 คนร้านที่ยังหลบหนี ส่วนกรณีเจ้าของร้านยิงปืนสู้ ยันให้ความเป็นธรรม

ความคืบหน้ากรณี 4 คนร้ายบุกปล้นร้านทองใจกลางเมืองตาก แต่เจอเจ้าของร้านที่เป็นนักแม่นปืนยิงสวนกลับ ทำให้คนร้ายวิ่งหนีหัวซุกหัวซน และหนึ่งในนั้นถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดย ล่าสุดตำรวจสามารถคุมตัว นายเต้อ แซ่ท้าว 1 ในแก๊งโจรปล้นทองได้แล้ว ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายเต้อ ยอมรับว่า เคยก่อเหตุ ปล้นร้านทองที่อำเภอพบพระมาก่อน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้ทรัพย์สินเป็นทอง 182 บาท และเงินสดอีก 1 แสนบาท

สภาพอากาศวันนี้! ใต้ฝนถล่มหนัก ภาคอื่นอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า

หกล้อเบรกแตกพุ่งชนรถบัส ครู-นักเรียนบาดเจ็บเกือบ 30 คน

ส่วน นายวิชัย แซ่ว่าง ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าของร้านทองยิงจนได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก 

สำหรับคนร้ายอีก 2 คนที่ยังหลับหนี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งไล่ล่า จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายดังกล่าว เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ชื่อ นายต้ายี และอีกคนเป็นคนซ้อนรถจักรยานยนต์ชื่อ นายกิ้งกู้ ทั้งสองคนเป็นชาวเมียนมา ซึ่งคาดว่าตอนนี้ทั้งคู่ น่าจะหลบหนีไปทาง อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของคนพื้นที่บนดอยสูง เพื่อเดินเท้าไปทะลุชายแดนอำเภอพบพระ ก่อนข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา

ทั้งนี้กรณีเจ้าของร้านยิงปืนสู้กลับจะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น ด้าน พลตำรวจตรี ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ว่า ต้องพิจารณาให้ความเป็นธรรม แต่ดูจากเหตุการณ์แล้ว เป็นการยิงป้องกันตัวเอง และปกป้องทรัพย์สิน

ขณะที่ พันตรี กิตติ เกิดผล นายทหารกองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 310 ในฐานะครูฝึกยิงปืนของ นายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ หรือคุณเค เจ้าของร้านทอง ได้เปิดเผยว่า คุณเค ผ่านการอบรมยิงปืนพร้อมภรรยาเมื่อ 8 ปีผ่านมา ซึ่งจากคลิปที่เห็น คุณเคได้ทำตามขั้นตอนของหลักสูตร เป็นการยิงแบบยับยั้งระงับภัยตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน โดยปืนลูกซองที่ใช้ในการป้องกันตัวครั้งนี้ เจ้าตัวก็เพิ่งซื้อมาใช้เมื่อ 2 ปีแล้ว

นอกจากนี้ พันตรีกิตติ ยังบอกอีกว่า เจ้าของร้านทองคนนี้ยังเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬายิงปืน เคยร่วมแข่งขันที่ทางสนามยิงปืน มทบ.310 จัดขึ้น และได้ถ้วยรางวัล ทุกวันนี้เมื่อมีเวลาว่างก็มักเข้ามาซ้อมยิงปืน ซึ่งเจ้าของร้านทองเป็น คนมีจิตใจดี ใจเย็น สอนง่าย มีการใช้ปืนอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว

น้ำมันลงอีก! โออาร์-บางจาก ลดเบนซิน 30-50 สต. ตามตลาดโลกขาลง

คนไทยเผชิญ “ค่าไฟแพง” ไปอีก 2 ปี