คึกคัก! นทท.ไทย-มาเลเซีย ร่วมงานของดีเมืองเบตงหลังโควิดคลี่คลาย

ภูมิภาค

คึกคัก! นทท.ไทย-มาเลเซีย ร่วมงานของดีเมืองเบตงหลังโควิดคลี่คลาย

วันเสาร์ ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 10.26 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 10 วัน 10 คืน  ณ บริเวณสวนน้ำและบริเวณอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ (ฝั่งรูปปั้นไก่) เทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยมี ผศ.ดร.ทิพยวรรณ นิลทยา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลานายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง  หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคักหลังจากสถานการณ์โควิด19 คลี่คลาย ห่างหายจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวมากกว่า 2 ปี โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่เพิ่มความเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง กล่าวว่า กิ่งกาชาดอำเภอเบตงจึงได้ร่วมกับอำเภอเบตง กำหนดงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2565 ขึ้น เพื่อสมทบทุนหารายได้ในการดำเนินกิจกรรมของกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ใช้ในกิจการสาธารณประโยชน์ ตามคำขวัญที่ว่า “เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา” และกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2565 นับเป็นสัญลักษณ์แห่งความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน เป็นงานรื่นเริงการกุศลคู่คนไทยที่ถ่ายทอดประสบการณ์ความสนุก แบ่งปันความสุขของผู้ให้และผู้รับจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้มีเมตตาจิตได้ร่วมกิจกรรมการกุศลกับกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ด้วยการซื้อบัตรนาวากาชาดใบละ 20 บาท เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย โดยรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้ กิ่งกาชาดอำเภอเบตง จะนำไปใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง  กล่าวอีกว่า นอกจากจะมีการออกร้านนาวากาชาดแล้ว  ยังมีการการจัดนิทรรศการการแสดงผลงานของส่วนราชการ อาทิ เกษตร ปศุสัตว์ ประมงและด้านการศึกษา การจำหน่ายสินค้าโอทอป ของฝาก-ของที่ระลึกจากในพื้นที่และประเทศมาเลเซีย ขบวนแห่ของดีอำเภอเบตง การแข่งขันประกอบอาหาร การประกวดส้มโชกุนเบตงและทุเรียนมูซานคิง การประกวดธิดาเบตง การประกวดธิดาชรารักษ์ การประกวดยุวบุตร-ยุวธิดา การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและกิจกรรมบันเทิงจากเวทีกลางหลากหลายวัฒนธรรมทุกค่ำคืน และพบกับ ศิลปิน-นักร้องชื่อดัง  อาทิ บูม กิตตน์ก้อง, อ้อม อังคณา, แก้วใส คริสตัล , โดนัท ภัทรพลฒ์ , อ๊อฟ ดอกฟ้า , วงเหล็กโคน , วงแอมป์ ซีทู , บ.เบิ้ล สามร้อย , วงแทมมะริน , วงพัทลุง , รำวงเวียนครก และมโนราห์วิเชียร ศรชัย ไข่เหลี้ยม นอกจากนี้ยังมีการออกบูธจำหน่ายสินค้า ทั้งไทยและมาเลเซีย ร่วมชม ชิม ช้อป สินค้าเด็ด อาหารดัง สินค้า โอทอป ของดีเบตง เพลิดเพลินกับกิจกรรมหลากหลาย อาทิ แฟชั่น โชว์ชุดผ้าไทย ประกวดสาวงามธิดาเบตง ประกวดธิดาชรารักษ์ ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งประกอบหางเครื่องและกิจกรรมอื่นๆอีกมาก และขอเชิญทุกท่านร่วมกันลดขยะ รักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการพกถุงผ้าหรือแก้วน้ำมาใช้ภายในงานลุ้นรับของที่ระลึกจาก ททท. และอยากขอเชิญชวนพี่น้อง 3 จชต.พื้นที่ใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย มาเที่ยวงาน เพื่อกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาโดยทางสาธารณสุขอำเภอเบตง จะนำเจ้าหน้าที่ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตลอดของการจัดงาน และผู้ที่มาเที่ยวงานควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อลดการติดเชื้อหรือแพร่กระจายเชื้อของโรคโควิด-19

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่