คอลัมน์ รอบบ้าน รอบเมือง ประจำวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม 2565

คอลัมน์ รอบบ้าน รอบเมือง ประจำวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม 2565

ปิดทองพระที่วัดทุ่งน้อย.ต.ฝายแก้ว.อ.ภูเพียง.จ.น่าน.เสร็จเรียบร้อย.โมทนาบุญกับทุกท่านด้วยที่ร่วมกันบำเพ็ญบุญในครั้งนี้.แบ่งบุญกุศลให้ทุกท่านด้วย.ทุกรูป.ทุกนาม.ตลอดทั้งสามภพ.และผู้มีพระคุณทุกท่านด้วย.มรรค๔.ผล๔.นิพพาน๑.ด้วยกันทุกท่านเทอญ.

วามจริง …..อากาศเปลี่ยน คนอย่าเพี้ยน เรียนให้ซึ้ง หาที่พึ่ง ตามหลักเกณฑ์ อย่าแบนหนี ดำให้ลึก ศึกข้างหน้า แม้นานปี ตามวิถี ของคนดี พลี

….ฟ้าหลังฝน ต้องอดทน ฝ่าฟันต่อ

อย่ามัวท้อ ต้องกลั้นใจ ให้ถึงฝัน

โควิคร้าย ระลอกใหม่ ต้องป้องกัน

รู้เท่าทัน ปันความรู้ สู้ความจริง

…..อากาศเปลี่ยน คนอย่าเพี้ยน เรียนให้ซึ้ง

หาที่พึ่ง ตามหลักเกณฑ์ อย่าแบนหนี

ดำให้ลึก ศึกข้างหน้า แม้นานปี

ตามวิถี ของคนดี พลีแผ่นดิน

…………………เบญจรงค์…………………………

** มีคำถามที่ว่า ทำไมแพทย์ และนักวิทยาศาสตร์ถึงไม่สามารถเอาชนะโควิด-19 หรือโอไมครอนได้ ทั้งๆ ที่มีคำพูดที่ว่า ไม่มีใครเหนือกว่ามนุษย์ได้ เจ้าวายร้ายตัวนี้มันทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงจากโลกนี้ไป ไม่ว่าจะเป็นด้านของเศรษฐกิจตั้งแต่เล็กถึงใหญ่พังระเนระนาดไม่มีชิ้นดี ธุรกิจที่อยู่ได้ก็พวกธุรกิจน้ำเมา หวังว่าสักวันหนึ่งเจ้าวายร้ายมหันตภัยโควิด-19 หรือโอไมครอน คงจะหมดจากโลกนี้ไป ถ้าถึงเวลานั้นแล้วก็ต้องเป็นบทเรียนที่ดีในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะชาวพุทธว่า ต้องทำบุญกันครั้งยิ่งใหญ่เพื่อไม่ให้โควิด-19 หรือโอไมครอน กลับมาอีกเลย

ปิดทองพระที่วัดภูเก็ต.ต.วรนคร.อ.ปัว.จ.น่าน.สำเร็จเรียบร้อย.โมทนาบุญกับทุกท่านด้วย.แบ่งบุญกุศลให้ทุกท่านด้วย.ทุกรูป.ทุกนาม.ตลอดทั้งสามภพ.และผู้มีพระคุณทุกท่านด้วย.มรรค๔.ผล๔.นิพพาน๑.ด้วยกันทุกท่านเทอญ.

** ยังคงเป็นปัญหากันไม่จบ สำหรับปัญหากัญชงกัญชา ที่ถกกันไม่เลิกคนที่เสพกันเข้าไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการผสมอาหารเกิดอาการแพ้ หรือมึนเมาจนแทบจะทำอะไรไม่ได้ ส่วนคนที่ตั้งใจสูบบางรายถึงกับเอาชีวิตไม่รอด เมาจนหัวทิ่มบ่อ สำหรับในถนนข้าวสารได้ข่าวว่า จะม้วนสูบกันแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่อนุมัติจนมาถึงถนนสีลมปรากฎว่า ปัญหากัญชงกัญชาตอนนี้ระบาดกันเข้าไปใหญ่แล้ว รัฐบาลโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ซึ่งมีตำแหน่งใหญ่โตเป็น รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นเจ้าของความคิดเปิดกัญชาเสรีตอนนี้ต้องลงมารับผิดชอบและแก้ไขเป็นการด่วน!!!

** ส่วนในกรุงเทพฯนั้น ผู้ว่าฯ กทม. ดร. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีการสั่งห้ามโรงเรียนไม่ให้มีการผสมอาหารหรือเครื่องดื่ม ส่วนใน โรงพยาบาลห้ามเอากัญชาเข้าไปโดยเด็ดขาด นับว่าเป็นความคิดอันหลักแหลม ของ ดร. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขอชมด้วยความจริงใจจาก ไมโครโฟน

เดินทางมาที่.ร.ร.จอมแจ้งวิทยาคาร.ต.วรนคร.อ.ปัว.จ.น่าน.แจกทุนเด็กคนละ๒๐๐บาท.๖๘.ทุน.ให้คุณครูท่านละ๑พันบาท.๑๐ท่าน.ให้โมทนาบุญด้วย.แบ่งบุญกุศลให้ทุกท่านด้วย.ทุกรูป.ทุกนาม.ตลอดทั้งสามภพ.และผู้มีพระคุณทุกท่านด้วย.มรรค๔ ผล๔.นิพพาน๑.ด้วยกันทุกท่านเทอญ.

**  ชื่อชั้นของ JSL ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตรายการโฆษณา มีชื่อเสียงมาหลายปีเป็นเจ้าของ รายการเจาะใจ อันลือลั่นสนั่นเมือง เนื่องจากพิษของเศรษฐกิจทำให้บริษัท JSL ต้องปิดตัวกะทันหัน โดยพนักงานไปร้องเรียนกับทนายเดชา ซึ่งบางคนก็ร่ำไห้ว่าตั้งแต่จบมาททำงานที่นี่มาตลอด จึงอยากจะขอร้องให้ชดเชยค่าแรงงานให้พนักงานทุกคน ขณะนี้ทางกระทรวงแรงงานจึงหาวิถีทางยุติเรื่องนี้ ให้ได้!!! 

** ไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันจักรยานยนต์ในสวนธารณในจังหวัดตรัง ทำให้มีผู้คนเสียชีวิตไปแล้ว ชาวบ้านที่นั่นมีความเห็นว่า สวนสาธารณที่นั่นเป็นปอดของคนจังหวัดตรัง เอาไว้ออกกำลังกาย หรือเอาไว้พักผ่อนหย่อนอารมณ์ ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะมาแข่งรถจักรยานยนต์ และตั้งคำถามว่า ใครเป็นคนอนุมัติควรจะออกมารับผิดชอบด้วย!!!

** ด่วนโควิด-19 จะกลับสู่สภาวะขาขึ้น ฉะนั้นแล้วเพื่อความปลอดภัยต้องใส่หน้ากากที่มีมาตรฐาน 2 ชั้นไว้จะดีกว่า หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มกับคนที่มีจำนวนมาก งานปาร์ตี้หรืองานวันเกิด หรือจะเป็นงานสังสรรค์ ถ้าหากว่าจำเป็นต้องไปก็ขอให้ยกการ์ดสูงๆ เอาไว้เพื่อป้องกันโควิด-19 ที่จะกลับมาสู่สภาวะขาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ** โรคไข้เลือดออกหรือไข้มาลาเลียกำลังระบาดในตอนนี้ ขอให้ชาวบ้านทุกคนหาวิธีทางที่จะทำลายน้ำขังภายในครัวเรือนให้ดีที่สุด หรือแม้กระทั่งตามตรอกตามซอยที่มีน้ำขังก็ให้ทำลายให้หมดไป เวลานอนกลางคืนควรจะกางมุ้งหรือมีมุ้งลวดให้มิดชิด ฉีดยากันยุงที่มีคุณภาพเชื่อถือได้ในคราวที่มียุงเยอะเพื่อป้องกันไข้เลือดออกจะดีกว่า

** เป็นปัญหากำปั้นทุบดินว่า รัฐสภาซึ่งสร้างด้วยเงินเป็นหมื่นล้านจากภาษีอากรของราษฎร์ แต่ทำไมเวลาฝนตกครั้งใดฝนต้องมารั่วทุกที ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่แก้ไขไม่ตก ถ้าหากข่าวนี้รู้ไปถึงต่างประเทศก็คงจะต้องขายขี้หน้าไปทั่ว

**เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ห้องประชุมใหญ่ศาลฎีกา น.ส.ปิยกุล บุญเพิ่ม ประธานศาลฎีกาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตุลาการ (ก.ต.) ครั้งที่ 14/2565 ซึ่งวาระสำคัญคือการลงมติให้ความเห็นชอบเลือกข้าราชการตุลาการเพื่อดำรงตำแหน่งประธานศาลฎีกาคนที่ 48 เนื่องจาก น.ส.ปิยกุลประธานศาลฎีกาคนปัจจุบัน จะสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งบริหารในวันที่ 30 กันยายน 2565 เมื่อมีอายุครบ 65 ปีบริบูรณ์ตามกฎหมาย โดยการให้ความเห็นชอบแต่งตั้งประธานศาลฎีกา จะพิจารณารายชื่อผู้พิพากษาตามลำดับอาวุโสซึ่งผ่านการคัดกรองคุณสมบัติความเหมาะสมตามบัญชีที่มีการเสนอจากอนุกรรมการตุลาการ ศาลยุติธรรม หรือ อ.ก.ต. ซึ่งที่ประชุม ก.ต.วันนี้ มีมติเห็นชอบให้ นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานแผนกคดีแรงงานในศาลฎีกา ผู้ที่มีอาวุโสลำดับที่ 1 ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานศาลฎีกา คนที่ 48 ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป โดย นายโชติวัฒน์ ว่าที่ประธานศาลฎีกาจะมีวาระการดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของศาลยุติธรรม เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยหลังจากนี้จะมีการเสนอชื่อ นายโชติวัฒน์ เพื่อทูลเกล้าฯตามขั้นตอนต่อไป สำหรับประวัติ นายโชติวัฒน์ ปัจจุบันดำรงตำเเหน่งประธานแผนกคดีแรงงานในศาลฎีกา ขอแสดงความยินดีด้วยครับท่านครับ

** พาดหัวข่าวสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหัวข้อท้าทายว่า ‘สุชาติ’ อวย ‘ตู่’ เก่งที่สุดในโลก ผลงานอื้อ เหน็บ ‘ชัชชาติ’ ฟีเวอร์แค่ กทม. ! จะจริงอย่างที่ว่านี้หรือแค่เพียง กทม. จริงหรือไม่ ? ต้องถามคน ตจว. ไม่ต้องรีบตัดสิน ไว้วัดกันด้วยผลเลือกตั้ง อย่าไปคิดเปรียบเทียบเอง เหมือนกลัวใจยังไงไม่รู้ ถ้าดีจริงก็ไม่ต้องอวย ยิ่งเอาลุงตู่ไปเปรียบชัชชาติ ยิ่งทำให้รู้แจ้งเห็นชาติ ดันเอาพระรามมาเปรียบทศกัณฑ์ ระหว่างหล่อหน้าเข้มกับยักษ์หน้าเขี้ยว ดีนะไม่เปรียบคำพูดคำจา เป็นคนละบทคนละบาทเลย อวยเข้าไปได้ ระหว่าง 1 เดือนกับ 8 ปี งงงง ? ไม่อวยจะดีกว่ามั้ย

** ในยามข้าวยากหมากแพงวิกฤตเช่นนี้ ฤ คอลัมน์หมายเลข 7 จะมัวรุกไล่การทุจริตคอรัปชั่น จนไม่อาจมองข้าม ความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนไปได้ สุดสัปดาห์เปลี่ยนแนวจากการเมืองทั้งสองวัน มาเป็นวันเสาร์เศรษฐกิจ วันอาทิตย์เกาะติดความเคลื่อนไหวการเมือง เพิ่มอรรถรสให้คุณผู้ชมได้รับทราบข้อมูลสำคัญเพิ่ม เริ่มเสาร์แรกกับ กรกฎาคมสาหัส วิกฤตปากท้อง เศรษฐกิจครึ่งปีหลังจะเป็นอย่างไร แม้เดือนนี้จะเป็นเดือนเริ่มต้นของการขยายมาตรการค่าครองชีพรอบใหม่ ต่อไปอีกสามเดือน จนถึงสิ้นกันยายนนี้ อาทิ การตรึงราคาก๊าซเอ็นจีวี ไว้ที่ 15 บาท 59 สตางค์ ต่อกิโลกรัม สำหรับผู้ขับขี่แท็กซี่มิเตอร์ ภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกัน การให้ส่วนลดซื้อก๊าซหุงต้มเดือนละ 100 บาท สำหรับผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ที่ถือบัตรคนจน และการเพิ่มเงินช่วยเหลือเพื่อซื้อก๊าซหุงต้ม สำหรับผู้ถือบัตรคนจน 100 บาทต่อเดือน แต่ก็เป็นการช่วยเหลือแบบเฉพาะเจาะจง สำหรับกลุ่มเปราะบาง ที่ไม่ได้ทุกคน ขณะที่การพุ่งขึ้นทั้งราคาสินค้า น้ำมัน และก๊าซหุงต้ม ไม่มีเลือกกลุ่ม เจอกันหมดถ้วนหน้า เดือนนี้ก๊าซหุงต้มเพิ่มอีก 15 บาทต่อกิโลกรัม เป็น 378 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม ส่วนน้ำมันดีเซลรัฐก็ตรึงต่อไม่ไหวทะลุ 35 บาทต่อลิตรเช่นเดียวกัน โดยกูรูด้านเศรษฐกิจคาดการณ์ อาจได้เห็นดีเซลราคา 40 บาทต่อลิตร เศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ ดอกเบี้ยขาขึ้น ทำให้ธนาคารโลกหั่นจีดีพีไทย เหลืออัตราเติบโตเพียงแค่ 2.9% ต่อจีดีพีเท่านั้น โดยนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าไทยจะเผชิญกับปัญหาปากท้อง และเงินเฟ้อยาวนานอย่างน้อย 1-1 ปีครึ่ง ที่น่ากังวลคือ ภาครัฐยังไร้ความชัดเจนที่จะอัดเงินเข้าอุดหนุน ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจไทยกลับไปป่วยหนักอีกครั้ง ภาวะแบบนี้หลายฝ่ายพูดตรงกัน ต้องขึ้นค่าแรง แต่จนถึงวันนี้ การเคาะค่าแรงใหม่ แม้จะเกิดขึ้นแล้ว โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษาไป เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่จะมีผลบังคับใช้จริงต้องรออีก 3 เดือน โดยได้เฉพาะ 16 สาขาอาชีพ ที่กำหนดเท่านั้น มีคำแนะนำสำหรับการเอาตัวรอดในวิกฤตเศรษฐกิจ ที่ต้องบอกว่าเข้าถึงทุกครัวเรือนว่า ประชาชนต้องรู้จักปรับตัว ที่สำคัญภาคธุรกิจขนาดเล็กต้องสามัคคีกัน ไม่ให้กลุ่มทุนในประเทศ หรือกลุ่มทุนต่างชาติ มากว้านซื้อธุรกิจ จนกลายเป็นปลาใหญ่กินปลาเล็ก เพราะจะกลายเป็นการผูกขาด แต่ในความโชคร้าย เรายังมีโชคดี เงินเฟ้อของประเทศไทย ไม่วิกฤตเหมือนประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง สปป.ลาว, ศรีลังกา เพราะประเทศไทยไม่ได้นำเข้าอย่างเดียว แต่ยังมีภาคส่งออกด้วย โดยที่ผ่านมา 4 เดือน เรามีการส่งออกเพิ่มขึ้น แม้สถานการณ์โลกยังไม่นิ่ง แต่ก็คาดว่าส่งออกทั้งปีน่าจะขยายตัวได้ที่ 20% อีกทั้งยังมีปัจจัยด้านบวกจากการท่องเที่ยว

หลังรัฐบาลปลดล็อกให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นด้วย และครึ่งปีหลังต่อจากนี้ แม้มีปัจจัยบวก แต่ปัจจัยลบก็ยังไม่ลด ที่คาดหวังเศรษฐกิจจะฟื้นจากการเปิดประเทศ อาจไม่เป็นไปตามคาดอย่างเต็มที่ เพราะความยืดเยื้อของสงครามรัสเซีย ยูเครน พิษราคาน้ำมันพุ่ง และวิกฤตเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกา ยังไม่มีทีท่าจะจบลงง่าย ๆ นี้คือบทสรุปส่งท้าย จากทีมงานของคุณสมโภชโตรักษาคอลัมน์หมายเลข 7

** ใครมีหนี้ยุควิกฤติเศรษฐกิจ สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรียุติธรรม เชิญชวน ประชาชนที่มีคดีพิพาทก่อนฟ้อง และหลังศาลมีคำพิพากษา ร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน (4 ภาค) ประจำปีงบประมาณ 2565 ภายใต้บูรณาการความร่วมมือระหว่างกรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ตอบโจทย์การแก้ไขหนี้สิน หนี้ กยศ. หนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ ร่วมกันหาทางออก ฝ่าวิกฤติ สร้างโอกาส ก้าวไปด้วยกัน ในระหว่างเดือนมีนาคม – สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. สถานที่จัดงานตามตารางกำหนดการ เดือนนี้และเดือนหน้า หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมบังคับคดี 02 881 4999 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 หรือ ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท 02 881 4840 และ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ 0 2141 2768-73 ตารางกำหนดการ อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม….

** 50 เขตของ กทม. เวลามีปัญหาต้องลงไปแก้ปัญหาเอง ไม่ใช่ให้ ดร. ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเป็นฝ่ายบริหาร คงไม่ต้องวุ่นวายกับสารพัดเรื่องที่เกิดขึ้น

** พื้นที่ของ สภ. เมืองพิจิตร บัดนี้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวไปแล้วเพราะได้ พ.ต.ต. นาวิน ศรีสมบูรณ์ สว.จร.สภ.เมืองพิจิตร เป็นผู้ที่จัดระเบียบได้ยอดเยี่ยมมาก โดยทำงานไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย จัดการจราจรได้คล่องตัวเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนเมืองพิจิตร

** พื้นที่ สภ. บางละมุง ก็มีชาวบ้าน และพ่อค้าร้องเรียนมาเป็นจำนวนมากว่า พื้นที่นี้ยาเสพติดระบาดอย่างหนัก ทำให้พวกขี้ยากลายเป็นโจรผู้ร้ายคอยฉกชิงวิ่งราวทรัพย์ จนชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดผวาแทบจะย้ายบ้านหนี ฝาก พ.ต.อ. ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ. บางละมุง ลงพื้นที่ไปพร้อมกับผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อจับกุมแก๊งยาเสพติดทุกแก๊ง และพวกขี้ยาที่คอยสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมาตลอดด้วย

** มีผู้ร้องเรียนมาว่า พื้นที่ สภ. พระประแดง มียาเสพติดแทบทุกชนิดระบาดไปทั่วพื้นที่ก่อให้เกิดพวกขี้ยากลายเป็นโจรผู้ร้ายคอยฉกชิงวิ่งราวงัดแงะบ้านของชาวบ้านมาตลอด ฝากให้ พ.ต.อ. สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ สภ. พระประแดง ลงพื้นที่ไปพร้อมกับผู้ใต้บังคับบัญชากวาดล้างให้ยาเสพติดให้หมดสิ้นซากไปได้ก็ดียิ่ง

** พื้นที่ สน. ดินแดง มีผู้ร้องเรียนมาเป็นประจำว่า ยาเสพติดจะระบาดอย่างหนัก ก่อให้พวกขี้ยากลายเป็นโจรผู้ร้ายที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมาตลอด และในพื้นที่นี้ยังมีผู้ทำตัวเป็นอันธพาลเที่ยวคอยรังแกชาวบ้านผู้ทำมาหากินด้วยความบริสุทธิ์ใจ คงจะต้องฝาก พ.ต.อ. รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก. สน. ดินแดง ลงพื้นที่ไปพร้อมกับผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อตรวจสอบ และจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดทุกแก๊ง โดยไม่เห็นแก่หน้าใครทั้งสิ้น พร้อมด้วยบรรดาขี้ยาที่กลายเป็นโจรผู้ร้ายคอยสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมาตลอด และผู้ที่ทำตัวเป็นอันธพาลคอยรังแกชาวบ้านผู้บริสุทธิ์อีกด้วย

** พื้นที่ของ สน. พระโขนง มีชาวบ้านร้องเรียนกันมามากว่า ยาเสพติดทุกชนิดระบาดไปทั่ว ก่อให้เกิดพวกขี้ยากลายเป็นโจรผู้ร้ายที่คอยงัดแงะฉกชิงวิ่งราวชาวบ้าน และคนต่างด้าวเถื่อนที่อยู่ตามตรอกซอย ฝาก พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บุญพูล  ผกก. สน. พระโขนง ลงพื้นที่ไปพร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อตรวจสอบ และจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดทุกแก๊งให้ราบคาบไปเลย พร้อมทั้งกับกุมพวกขี้ยาและบรรดาแรงงานเถื่อนด้วย

** พื้นที่ของ สน. ท่าพระ มีชาวบ้านร้องเรียนกันมาว่า ยาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้าระบาดไปทั่วก่อให้เกิดพวกขี้ยากลายเป็นโจรผู้ร้ายที่คอยสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมาตลอด ฝาก พ.ต.อ. ไตรรัตน์ เพ็งนู ผกก. สน. ท่าพระ ลงพื้นที่ไปพร้อมกับผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อการตรวจสอบ และจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดทุกแก๊ง พร้อมทั้งขี้ยาที่กลายเป็นโจรผู้ร้ายสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านด้วย 

** นักการเมืองที่โง่แล้วยังอวดฉลาด

** บริจาคปัจจัยและโลงศพให้กับศพผู้ไร้ญาติได้ที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้กุศลดี  

ไมโครโฟน