คฝ. รวบแล้ว ม็อบ”มอเตอร์ไซด์”ป่วนวิภาวดีรังสิต พร้อมยึดรถของกลาง – คมชัดลึก

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ได้มีการใช้ระเบิดแบบประทัดยักษ์ ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ที่ประจำการอยู่บริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาลทหารผ่านศึก  โดยบริเวณดังกล่าวยังเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังถนนพญาไท ได้อีกด้วย 

   คฝ. รวบแล้ว ม็อบ

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าว ถือว่าเข้าข่ายผิดกฏหมายหลายมาตรา ทั้งการชุมนุมประท้วงก่อให้เกิดความเดือดร้อน ก่อความวุ่นวาย ความผิด พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ และ พรก.ฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการกระทำดังกล่าว โดยเฉพาะการยิงระเบิดประทัดยักษ์เข้าใส่เจ้าหน้าที่่ตำรวจ 

คฝ. รวบแล้ว ม็อบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น และเยาวชน ได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ขับตระเวนยิงระเบิดประทัดยักษ์เข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องใช่้รถน้ำจีโน่ ระดมฉีดน้ำเพื่อยับยั้งการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง

คฝ. รวบแล้ว ม็อบ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ความรุนแรงดังกล่าว กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มยิงระเบิดประทัดยักษ์เข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดควบคุมฝูงชน ในช่วงเวสลา 17.50 น. โดยได้ระดมยิงระเบิดประทัด ข้ามฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต มาตกที่บริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ 

ต่อมาเมื่อเวลา 19.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้หน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าดำเนินการปิดล้อมกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกับสามารถจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขับขี่รถจยย. และใช้ระเบิดประทัดยักษ์ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ขอร้องสื่อมวลชน ให้ถอยออกห่างจากบริเวณการจับกุม เนื่องจากจะต้องทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย และรถจักรยานยนต์ที่สามารถยึดมาได้