“ก๊องส์ ธัชกร” ปักหลักไทย1 เดือน รอลุยศึกบิด เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์

logoline

“ก๊องส์ ธัชกร” เดินทางจากอิตาลี กลับถึงไทย   โดยจะใช้เวลาอยู่ที่ไทย นาน 1   เดือน ฝึกซ้อม  ก่อนที่จะเดินทางไปยัง ออสเตรเลียเพื่อลงแข่งขัน “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022” สนาม 5 รองประธานกรรมการ  ไทยฮอนด้า มั่นใจนักแข่งไทย วัย 21 จะ ก้าวไปถึงการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

ธัชกร  บัวศรี  หรือ  “ก๊องส์ ธัชกร”  วัย  21 ปี   นักแข่งรถจักรยานยนต์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”     เดินทางจาก อิตาลี กลับถึงประเทศไทย  เพื่อพักผ่อน ในช่วงพักครึ่งฤดูกาลของ การแข่งขันจักรยานยนต์ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “จูเนียร์จีพี” และ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ”      โดย  “ก๊องส์ ธัชกร”      ลงแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยในฤดูกาลนี้ ลงแข่งขัน 2 รายการ ได้แก่ “เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” และ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022” 


 

ในปี 2022   “ก๊องส์ ธัชกร”       มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด ด้วยการคว้าชัยชนะ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามแรกที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ทำได้ในรายการนี้ ขณะเดียวกัน ยังคว้าโพเดียมมาครองได้ทั้ง 2 เรซ ของการแข่งขันรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ สนาม 3 ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี

 

ธัชกร  บัวศรี “ก๊องส์ ธัชกร” เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ตัวเขาและทีม ตั้งความหวังกันไว้สูงมาก  ทำงานกันอย่างหนักเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ขอบคุณ ไทยฮอนด้า ที่สนับสนุนมาโดยตลอด   รวมถึงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต   ที่ส่งใจเชียร์ทุกสนาม ชัยชนะที่คว้ามาได้ขอมอบให้กับทุกคน และขอทำงานหนักเพื่อยกระดับผลงานตัวเองขึ้นให้ได้อย่างต่อเนื่อง

 “กลับมาไทย ครั้งนี้   ผมจะได้พักผ่อนและฝึกร่างกายราว 1 เดือน ก่อนกลับไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 สนาม 5 ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย และสนามที่ 6 ของ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ระหว่างวันที่ 2-3 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี  ตามลำดับ “  เขา  กล่าว

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการ  บริษัท  ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ก๊องส์ ธัชกร ”  เป็นหนึ่งในโร้ดแม็ปของโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่ “ฮอนด้า”  วางเป้าหมายให้นักแข่งไทย  ก้าวไปไปให้ถึงการแข่งขันระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เช่นเดียวกับนักแข่งรุ่นพี่ คือ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่กำลังทำผลงานใน โมโตทู เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ

 

“ในปีนี้ ก๊องส์ ธัชกร แสดงให้เห็นว่าเขามีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมมาก แม้จะต้องเจออุปสรรคด้านอาการบาดเจ็บหลายครั้ง เรายินดีอย่างยิ่งที่จะผลักดันแข่งไทยคนนี้อย่างสุดความสามารถ และขอต้อนรับกลับสู่เมืองไทย เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว   และฟิตซ้อมก่อนจะไปลุยต่อ อีกครั้งในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง” ดร.อารักษ์   กล่าว 

ธัชกร  บัวศรี  หรือ  “ก๊องส์ ธัชกร”  นักแข่งรถจักรยานยนต์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”     เดินทางจาก อิตาลี กลับถึงประเทศไทย  เพื่อพักผ่อน ในช่วงพักครึ่งฤดูกาลของ การแข่งขันจักรยานยนต์ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “จูเนียร์จีพี” และ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ”  

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: 
https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w