“ก้อง-สมเกียรติ” นักบิดไทย ไม่ปลื้ม “มิซาโน” หลังเจอสกัดดาวรุ่งเมื่อปีที่แล้ว

วันที่ 2 ก.ย. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน โมโตจีพี คลาสโมโตทู ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่  2-4 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ในรายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ โดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เพิ่งคืนฟอร์มกลับมาคว้าโพเดียมได้อีกครั้ง ในการแข่งขัน โมโตทู สนามล่าสุดที่ ออสเตรีย ด้วยการบิดเข้าป้ายอันดับ 2

ล่าสุด “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ออกมาเปิดเผยว่า มิซาโน ไม่ใช่สนามโปรดของเจ้าตัวเท่าไรนัก โดยให้เหตุผลว่า “มิซาโน ไม่ใช่หนึ่งในสนามโปรดของผม ปีที่แล้วผมไม่สามารถจบเรซได้ เพราะโดนนักบิดคนอื่นชน แต่ปีนี้ ผมมาถึงที่นี่ด้วยพลังและการมองโลกในแง่บวก ผมรู้ดีว่าสำหรับสนามแห่งนี้ เราจะต้องมีเซตอัปที่ดีเพื่อให้เหมาะกับการเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็ว แต่ทีมของผมทำงานอย่างน่าทึ่งในเรซที่ผ่านมา ทำให้รถแข่งง่ายต่อการควบคุม”

สำหรับ สมเกียรติ จันทรา สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแข่งไทยคนแรกที่ชนะเลิศการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี คลาสโมโตทู รั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสม หลังผ่านการแข่งขันครึ่งฤดูกาลแรก ก่อนที่ล่าสุดจะขยับขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 9 หลังเข้าสู่ฤดูกาลหลัง

ขอบคุณภาพจาก : Race to The Dream