Motor Sport Sponsored

“ก้อง สมเกียรติ” ขอบคุณแรงเชียร์แฟนมอเตอร์สปอร์ต ลั่นสู้เต็มร้อยบิดอิตาลี

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

 สมเกียรติ จันทรา “ก้อง สมเกียรติ”  วัย 23 ปี  นักแข่งรถจักรยานยนต์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”  ในสังกัดทีมแข่ง  อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  เจ้าของผลงานชนะเลิศ   จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกโมโตทู  “อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนมีนาคม  , รองชนะเลิศ แกรน พรีมิโอ มิชลิน เดอ ลา รีพับลิก้า อาร์เจนติน่า 2022  “อาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์”  ประเทศอาร์เจนตินา   เมษายน ที่ผ่านมา  จนมาถึง  “เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์”  ที่เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส  ได้อันดับที่ 3     ได้ออกเดินทางจากประเทศไทยสู่ ประเทศอิตาลี   เพื่อลงแข่งขัน จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก (โมโตจีพี)  รุ่นโมโตทู ในสนามที่ 8 ของฤดูกาล  ออโตโดรโม เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในรายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ “

” ก้อง สมเกียรติ”   สร้างผลงานระดับโลกด้วยการพารถแข่งหมายเลข 35  คว้าชัยชนะระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” โดยได้ถึง 3 โพเดี้ยม  หลังผ่านการแข่งขันไปเพียง 7 สนาม ในรุ่นโมโตทู    หลังคว้าโพเดี้ยมอันดับ 3 จากสนามล่าสุดที่ เลอมองส์ ประเทศฝรั่งเศส ก้อง สมเกียรติ   จันทรา  ได้เดินทางกลับไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  และได้รับเกียรติเข้าพบ และร่วมแสดงความยินดีจาก พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา    ซึ่งรับคำชมเชย และคำอวยพร  ในฐานะคนไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย  และอวยพรให้ ประสบความสำเร็จในสนามที่เหลือของฤดูกาลนี้   เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรก ที่เข้าแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดในปี ต่อ ๆ ไป

” ก้อง  สมเกียรติ “   นักแข่งรถจักรยานยนต์     เปิดเผยว่า ภูมิใจในฐานะตัวแทนคนไทยคนหนึ่ง ที่มีโอกาสได้ออกไปท้าทายในการแข่งขันระดับโลก สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ดีใจที่ได้รับกระแสการต้อนรับที่ดี   จะใช้กำลังใจที่ได้รับจากแฟนกีฬาความเรวชาวไทยและจากครอบครัว รวมถึงการสนับสนุนที่เต็มเปี่ยมจากฮอนด้า และผู้สนับสนุน  เพื่อเดินหน้าสร้างผลงานในอีก 14 สนาม ที่เหลือของฤดูกาลนี้  เริ่มจากสนามแข่งขันที่อิตาลีในสุดสัปดาห์นี้

 ดร.อารักษ์ พรประภา   รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด   กล่าวว่า   ความสำเร็จของ สมเกียรติ ที่คว้ามาได้ถึง 3 โพเดี้ยม เป็นการตอกย้ำว่าโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่ฮอนด้าได้วางโรดแมปไว้ เพื่อผลักดันให้นักแข่งไทย ก้าวไปสู่การแข่งขันระดับสูงสุดของโลก ไม่ได้เป็นเพียงความฝัน และ  ” ก้อง สมเกียรติ   จันทรา”  คือตัวอย่างของนักแข่งไทยที่มาจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม    ซึ่ง
สามารถสร้างผลงานอันยอดเยี่ยม ให้คนไทยภาคภูมิใจ และสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับคนรุ่นต่อไปเป็นอย่างดี
 

สำหรับสนามที่  8   คือสนามออโตโดรโม เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์   แข่งขัน   27-29 พฤษภาคม  

“ก้อง สมเกียรติ จันทรา ”   นักแข่งรถจักรยานยนต์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”  ในสังกัดทีมแข่ง  อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกเดินทางจากประเทศไทยสู่อิตาลี เพื่อแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก  สนามที่  8   ออโตโดรโม เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์   แข่งขัน   27-29 พฤษภาคม  

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.