กำนันดังเมืองโคราช ผุดไอเดียปราบเด็กแว้น จับลงแข่งรถวิบากในสนาม

กำนันดังเมืองโคราช  ผุดไอเดียนำร่องปราบเด็กแว้น  จับลงแข่งรถวิบากในสนาม ปลูกจิตสำนึกห่างไกลยาเสพติด  หารายได้การกุศลช่วยโรงเรียน

วันนี้ (17 ตุลาคม 2565) นายสมศักดิ์ พานิชย์กุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับชมรมนักกีฬาแข่งรถวิบาก จัดกิจกรรมแข่งรถวิบากหารายได้ นำเงินบริจาคช่วยเหลือโรงเรียน เป็นทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนในพื้นที่ โดยกิจกรรมจัดขึ้นภายในป่าสาธารณะ ในตำบลเมืองพลับพลา อำเภอห้วยแถลง เป็นสนามที่ถูกออกแบบเพื่อรองรับการแข่งขันจักรยานยนต์รูปแบบใหม่ ที่นักแข่งต้องมีทักษะความชำนาญและความอดทนสูง กายภาพของสนามจะเป็นพื้นที่สูงต่ำ เส้นทางเต็มไปด้วยอุปสรรคต่างๆ มากมาย ซึ่งเรียกการแข่งขันประเภทนี้ว่า “การแข่งรถวิบาก” ประเภทแรลลี่ มีระยะทางขับขี่ไกลและยาวนาน 

ปราบเด็กแว้น

ส่วนการแข่งขันในพื้นที่ทะเลทรายที่เต็มไปด้วยฝุ่นหินกรวดและหน้าผา โดยใช้จักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 450 CC ขึ้นไป จะเป็นรูปแบบที่เรียกว่า “โมโตครอส” ซึ่งผู้แข่งขันต้องบุกตะลุยทุกอย่าง รวมถึง อาจจะมีขึ้นที่สูงลงที่ต่ำ มีทั้งขรุขระ มีสิ่งกีดขวาง เพื่อสร้างความยากลำบากให้กับผู้ขับขี่และเพิ่มความโหดให้กับเส้นทางการแข่งขัน

สำหรับวัตถุประสงค์หลักที่จัดแข่งขันในครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการปลูกจิตสำนึก และเชิญชวนเด็กเยาวชนที่ชื่นชอบการขับรถ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กแว้น ให้มาลงแข่งกันในสนามดีกว่าที่จะแข่งขันกันบนถนนหลวง ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเด็กแว้นในพื้นที่ให้ห่างไกลปัญหายาเสพติด ไม่ให้ไปมั่วสุมแข่งรถบนทาง อีกทั้งยังเป็นการหารายได้มอบช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนด้วย

ปราบเด็กแว้น

ปราบเด็กแว้น

ปราบเด็กแว้น