“กวาร์ตาราโร่” มีลุ้นการันตีแชมป์โลก “โมโตจีพี” ที่ไทย

“กวาร์ตาราโร่” มีลุ้นการันตีแชมป์โลก “โมโตจีพี” ที่ไทย

โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดจากมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า มีลุ้นการันตีคว้าแชมป์โลกที่ประเทศไทย หากเจ้าตัวกวาดแชมป์ 3 สนามต่อจากนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ที่จะมีขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคมนี้vในรุ่นใหญ่สุด “โมโตจีพี” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดจากมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า ที่รั้งอันดับ 1 ของตาราง อยู่ในเวลานี้ หลังเก็บไปแล้ว 211 คะแนนจาก 14 สนาม นำหน้า ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า คู่ปรับจาก เลโนโว่ ดูคาติทีม อยู่ 30 คะแนน

รัฐบาลมั่นใจ “โมโตจีพี” สนามในไทยส่งฟื้นท่องเที่ยว

“โมโตจีพี” สนามไทย จัดเต็มความบันเทิงระดับโลกต้อนรับแฟนความเร็ว

ชมเส้นทางทดสอบ ‘ยามาฮ่า E01’ วิ่งใช้งานจริงที่เชียงใหม่

โดย กวาร์ตาราโร่ มีลุ้นมาการันตีแชมป์โลกที่ประเทศไทย ถ้าหากเจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์ทั้ง 3 สนามต่อจากนี้ ทั้งที่ อารากอน ประเทศสเปน (18 กันยายน) โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น (25 กันยายน) และสนามที่ประเทศไทย (2 ตุลาคม)

อย่างไรก็ตามก็มีข้อแม้ว่า คู่แข่งคนสำคัญอย่าง บันยาญ่า ที่เพิ่งกวาด 4 แชมป์รวด ต้องไม่ติดท็อป 5 ใน 3 สนามนี้เลย รวมถึง อเลช เอสปาร์กาโร่ อีกหนึ่งคู่ปรับจากอพริเลีย ก็ต้องไม่ติดโพเดียมใน 3 เรซนี้เช่นกัน ถึงจะทำให้ กวาร์ตาราโร่ มีคะแนนทิ้งคู่แข่ง 75 คะแนน ก่อนเข้าสู่ 3 สนามสุดท้าย

ทั้งนี้ เมื่อปี 2019 มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดจากเรปโซล ฮอนด้า เคยมาการันตีแชมป์โลกสมัยที่ 8 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาแล้ว แต่ในปีนี้เจ้าตัวที่เพิ่งหายเจ็บยังลังเลอยู่ว่า จะลงแข่งต่อหน้าแฟนที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือไม่ 

ส่วนสุดสัปดาห์นี้แฟนมอเตอร์สปอร์ต ชมถ่ายทอดสด อารากอน กรังด์ปรีซ์ ได้ทาง PPTVHD36 ตั้งแต่โมโต 2 เชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “เค” เขมินท์ คูโบะ ต่อด้วยโมโตจีพี วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ 17.00 น. เป็นต้นไป ส่วนในศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่จ.บุรีรัมย์ ในวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค.ที่จะถึงนี้นั้น PPTV HD36 ถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันจุใจ ครบทั้ง 3 รุ่น ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline