กลับมาจัดยิ่งใหญ่ “สมุยไบค์วีค” กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวหลังงดจัดมา 2 ปี คาดมีรถเข้าร่วมกว่า 2 พันคัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สุราษฎร์ธานี – กลับมาแล้ว งาน “สมุยไบค์วีคสมุยครั้ง 12” หลังต้องว่างเว้นไปถึง 2 ปี เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 คาดมีนักขับขี่รถจักรยานยนต์ใหญ่ทั้งในประเทศ และต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คัน เพื่อสร้างสีสัน และกระตุ้นเศรษฐกิจ



วันนี้ (22 เม.ย.) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กลุ่มพี่น้องชาวไบเกอร์บนเกาะสมุยกว่า 200 คัน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐเอกชน ร่วมกันจัดแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมจัดงานสมุยไบค์วีค ครั้งที่ 12 โดยมีนายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วย ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ บุญมาศ ประธานชมรมสมุยไบค์วีค นายศุภฤกษ์ ทองสุข ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม



โดย ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ บุญมาศ ประธานชมรมสมุยไบค์วีค หนึ่งในตัวแทนชาวไบเกอร์บนเกาะสมุย เปิดเผยถึงการจัดงานไบค์วีคสมุยครั้งที่ 12 ที่จะกลับมาจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในระหว่างวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้ บริเวณลานจอดรถโกลบอลเฮ้าส์ สมุย ตรงข้ามวัดหน้าพระลาน หมู่ 5 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย หลังจากที่ชาวไบเกอร์บนเกาะสมุย ได้งดการจัดงานสมุยไบค์วีคไปประมาณ 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19



ซึ่งในปีนี้จะกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งอย่างเช่นที่ผ่านมา เพื่อต้องการให้พี่น้องที่ชอบในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ จากทั่วประเทศ รวมถึงจากต่างประเทศ ได้มีโอกาสพบปะเจอะเจอกันอีกครั้ง โดยวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อต้องการให้พี่น้องชาวไบเกอร์ ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิต แบบชุมชนของชาวเกาะสมุย ชีวิตการเป็นอยู่แบบดั้งเดิมของชาวเกาะสมุย รวมถึงความสวยงามทางธรรมชาติของเกาะสมุย และบรรยากาศการท่องเที่ยวของเกาะสมุยที่เริ่มจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง และได้มีส่วนร่วมทำบุญร่วมกัน



โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานจะนำไปสนับสนุนให้ทางโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อจะช่วยเหลือทางโรงพยาบาลในการที่จะต้องสู้ป้องกันโควิด-19 โดยทางตัวแทนผู้จัดงาน คาดว่าจะมีพี่น้องชาวไบเกอร์จากทั่วประเทศ และจากต่างประเทศเดินทางเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้อย่างคึกคักอย่างเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยการจัดงานในครั้งนี้ ทางผู้จัดเองให้ความสำคัญกับมาตรการความปลอดภัยของการการระบาดโควิด-19 การจัดงานครั้งนี้จึงอยู่ภายใต้มาตรการความปลอดภัยที่ทางภาครัฐได้มีการกำหนด



ขณะที่นายศุภฤกษ์ ทองสุข ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า อย่างที่รู้กันดีในกลุ่มชาวไบเกอร์ทั่วประเทศว่า งานไบค์วีคเกาะสมุย เป็นการจัดงานไบค์วีคที่ติดอยู่ในระดับท็อป 3 ของการจัดงานไบค์วีคในประเทศ ที่พี่น้องชาวไบเกอร์ทุกคนต่างรอค่อยการจัดงานครั้งนี้ จึงเชื่อว่าการจัดงานไบค์วีคครั้งที่ 12 จะได้รับการตอบรับจากพี่น้องชาวไบเกอร์ทั่วประเทศ ร่วมถึงชาวไบเกอร์จากต่างประเทศเป็นอย่างดี



โดยเชื่อว่านอกจากจะมีพี่น้องชาวไบเกอร์จากในประเทศเข้าร่วมงานแล้ว จะมีชาวไบเกอร์จากต่างประเทศ เช่น ประเทศมาเลเซีย ที่ทางรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายให้มีการเปิดด่านทางบกตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา จะทำให้นักขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่จากประเทศมาเลเซีย สามารถเดินทางเข้ามาร่วมงานครั้งนี้ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น



เบื้องต้น ทางผู้จัดงานได้มีการประสานกับกลุ่มนักขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ประเทศมาเลเซียไว้แล้ว เพื่อเชิญชวนมาร่วมงานในครั้งนี้ โดยที่ผ่านมาการจัดงานสมุยไบค์วีค ได้รับการตอบรับจากนักขับขี่รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศมาเลเซีย เดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่องทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งในการจัดงานสมุยไบค์วีค ครั้งที่ 12 ที่จะถึงเร็วๆ นี้ คาดว่าจะมีพี่น้องชาวไบเกอร์ทั้งในประเทศและจากต่างประเทศเข้ามาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 2,000 คัน



ซึ่งจะสร้างสีสันให้การท่องเที่ยวทั้งในเกาะสมุย และการท่องเที่ยวในประเทศได้มีความคึกคักขึ้นอีกครั้งกับการรวมตัวของกลุ่มไบเกอร์ในการจัดงานในครั้ง รวมถึงการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกด้วย