Motor Sport Sponsored

กระหึ่มพิษณุโลก-น่องเหล็กมากันร่วมครึ่งพัน!ร่วมปั่น จย.เที่ยวเมืองสองแคว 7 เส้นทาง

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พิษณุโลก – เริ่มแล้วปั่นจักรยานเที่ยวพิษณุโลก 7 เส้นทาง ไร้การปิดถนน “ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ”เผยนักปั่นจอดไฟแดงตามปกติ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน


วันนี้(21 ม.ค.66) นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก, นายชาญชัย คมานิคม นายอำเภอวัดโบสถ์, นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก, นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก, พ.ต.ท.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผู้กำกับสภ.วัดโบสถ์ ฯลฯ ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน “7 เส้นทางปั่น เที่ยว กิน ถิ่นสองแคว” สนามแรก

โดยมีจุดสตาร์ท สภ.วัดโบสถ์ ปั่นรอบวงกลมแทบไม่มีจุดตัด วกกลับมาจุดเส้นชัยที่เดิม ลักษณะปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว เสริมกิจกรรม CSR ระหว่างทาง อาทิ โครงการตำรวจพันธุ์ดี-สภ.วัดโบสถ์ จึงไม่ได้จับเวลาความเร็ว แม้ใช้เส้นทางปั่นอยู่บนถนนหมายเลข 11 (พิษณุโลก-อุตรดิตถ์)แต่ไม่มีการปิดกั้นถนนแต่อย่างใด

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้เข้าร่วมขบวนแต่งตัวกันอย่างสีสัน แต่ก็เรียบง่ายเป็นไปแบบเฉพาะกลุ่มก๊วนจักรยาน แบ่งเป็นระยะ 19 และ 50 กิโลเมตร รวมนักปั่นทั้งสิ้น 483 คน


นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า กิจกรรมปั่นใน 7 เส้นทางเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ MICE City วัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นทำให้เกิดเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัด หนุนการเป็นเมืองศูนย์กลางการประชุมและจัดนิทรรศการ (MICE CITY) จึงจัดการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว จำนวน 7 เส้นทาง

คือ 1 วันเสาร์ 21 ม.ค.66 ณ สถานีตำรวจภูธรวัดโบสถ์ ครั้งที่ 2 กิจกรรมปั่นจักรยานวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 ณ ตลาด 120 ปี วังทอง อำเภอวังทอง ครั้งที่ 3 กิจกรรมปั่นจักรยานในพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 27 – 31 มกราคม 2566 ณ สวนกลางเมืองพิษณุโลก อำเภอเมืองพิษณุโลก ภายในงานยังมีกิจกรรมการแสดงดนตรีจากศิลปิน นักร้อง การแสดงทางวัฒนธรรม การจำหน่ายอาหาร สินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชนพิษณุโลกและเครือข่ายภาคเหนือตอนล่างกว่า 150 บูธ

“การมีปั่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ไม่มีการปิดถนน แม้เส้นทางปั่นจักรยานในเขตตัวเมือง ถ้ามีไฟแดง นักปั่นก็ต้องหยุดและจอด เพื่อให้ทุกตระหนักและรณรงค์ลดโลกร้อนอีกด้วย ไม่ได้ปั่นเพื่อทำเวลา แต่ปั่นเพื่อถ่ายรูป ชื่นชมกับธรรมชาติ โดยไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร”นางปริษา กล่าว

นายโสภี ทุมลา หนึ่งใน 483 นักปั่นกลุ่มระยะ 50 กิโลเมตร เปิดเผยว่า มาปั่นเพื่อท่องเที่ยว ไม่ได้จับเวลา แต่รถนำ และจักรยานยนต์ทำหน้าที่มาร์แชล คอยดูเส้นทาง ให้ความปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ แตกต่างกับ”เลอเท็ป ทูร์เดอะฟรองซ์”ช่วงที่ผ่านมา ที่เป็นการแข่งขันระดับโลก มาตรฐานนานาชาติ แต่การปั่นใน 7 เส้นทางครั้งนี้ จะทำให้นักปั่นจากต่างถิ่นรู้จัก เส้นทางท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.