กระบะซิ่งฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถจยย.ดับคาที่3ราย ก่อนเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง

วันอังคาร ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 15.59 น.

10 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมาได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถกระบะฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ถ.มิตรภาพ ทางเข้าตลาดย่าโม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบกระบะอีซูซุ ดีแม็คสีขาว ลักษณะโหลดซิ่ง ทะเบียน งจ 9781 นครราชสีมา ห่างกัน 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีเหลือง ดำ ทะเบียน 1 กม. 8716 นครราชสีมา ถูกชนประสานงาจนกระเด็น ตัวรถฉีกขาด 2 ท่อน มีผู้ขับขี่รถจักรยายนต์มา 3 คน ถูกแรงกระแทกเสียชีวิตคาที่ 3 ราย เป็นชายวัยรุ่นอายุ 14 ปี และชายวัยรุ่นอีก 2 คน อายุ 13 และ 14 ปี ส่วนผู้ขับขี่รถกระบะมาด้วยกัน 4 คน บาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เก็บร่างผู้เสียชีวิตและปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้บาดเจ็บก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาในเวลาต่อมา

สอบถามนายณัฐพล ก่ำโพธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมาว่ามีอุบัติเหตุที่บริเวณ 4 แยกทางเข้าตลาดย่าโม ตนกับเจ้าหน้าที่จึงได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีผู้บาดเจ็บคือกลุ่มที่มากับรถกระบะและคนขับมอเตอร์ไซด์ซึ่งเป็นชายวัยรุ่นพบตอนแรกมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก 2 รายนำส่งโรงพยาบาลเสียชีวิตต่อมาที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตแต่ไม่สำเร็จ 


ส่วนสาเหตุตนทราบว่ารถกระบะคันดังกล่าวขับมาทางตรงด้วยความรวดเร็วจนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุได้ฝ่าไฟแดงในจังหวะที่รถมอเตอร์ไซด์จอดติดไฟแดงอยู่ทำให้พุ่งชนอย่างแรงจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที 3 ราย