กระบะชนตาวัย 73ดับ ซิ่งหนีเซ่น 7 วัน อันตรายปีใหม่ – สยามรัฐ

สยามรัฐออนไลน์ 31 ธันวาคม 2564 15:28 น. ภูมิภาค

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถจยย.บนถนนสายอำเภอยางตลาด-ขอนแก่น บริเวณบ้านโพนสิม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผลให้รถจยย.พวงหลังของตาวัย 73 ปี ล้มกลางถนนแล้วหลบหนี ก่อนที่รถยนต์ตามหลังมาเหยียบซ้ำอีกหลายคันเสียชีวิตคาที่

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 20.30 น.วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ร.ต.อ.สนิท ภูยางดี ร้อยเวร สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ บนถนนสายอำเภอยางตลาด-ขอนแก่น บริเวณหน้าอู่ซ่อมรถสยาม บ้านโพนสิม ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นรายแรกของอำเภอยางตลาด ในช่วง 7 วันอันตรายปีใหม่ 2565 หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสมาคมร่วมใจกาฬสินธุ์การกุศล จุดบริการยางตลาด หน่วยกู้ภัยกุดหว้ากาฬสินธุ์ กู้ชีพเทศบาลหัวนาคำ และเจ้าหน้าเเพทย์เวรโรงพยาบาลยางตลาด

โดยที่เกิดเหตุพบจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า โนวา สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกชนล้มอยู่ข้างเกาะกลางถนนสภาพพังยับเยิน ห่างไปเล็กน้อยบนเกาะกลางพบรถเข็นบรรทุกจอดอยู่ ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายจันลอย คำสิลา อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.14 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ สภาพศพถูกชนร่างกายจนเละเสียชีวิตอยู่กลางถนน

จากการตรวจสอบ และสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากที่นาใน ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด เพื่อที่จะกลับบ้านสา ต.คลองขาม อ.ยางตลาด โดยมีรถเข็นบรรทุกของพวงลากด้านท้ายรถจักรยานยนต์ กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถกระบะไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนพุ่งชนรถจักรยานยนต์พ่วงหลังของนายจันลอยอย่างจังจนทำให้รถล้มและร่างกระเด็นไปอยู่กลางถนน ก่อนที่จะมีรถยนต์ 2-3 คันที่วิ่งตามหลังมาเบรกไม่ทันชนซ้ำ และเหยียบจนเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้รถยนต์ที่วิ่งตามหลังมาชนนั้นได้จอดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนรถกระบะที่ชนรถจักรยานยนต์คันแรกได้หลบหนีไป ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด เพื่อที่จะสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมกับเร่งติดตามตัวคนขับรถกระบะมาสอบปากคำ ซึ่งหากตรวจสอบพบว่าเป็นการชนแล้วหนีจริงก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขณะที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จ.กาฬสินธุ์รายงานข้อมูลอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 หรือช่วง 7 วันอันตรายระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 โดยสถิติสะสม 2 วัน (29-30 ธ.ค. 64) เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 8 ครั้ง บาดเจ็บ จำนวน 10 ราย และเสียชีวิต จำนวน 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเน้นย้ำและตั้งด่านเข้มงวดในช่วงนี้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ