ใจสลาย’2เด็ก’เล่นในรถจอดทิ้ง ออกไม่ได้-หมดลมทรมาน

ญาติร่ำไห้แทบขาดใจ 2 เด็กชายเด็กหญิงซุกซนชวนกันเข้าไปเล่นในรถแท็กซี่จอดทิ้ง 3 ปี เข้าได้ออกไม่ได้ แถมแดดเผาระอุ สุดท้ายหนูน้อยหมดลมอย่างทรมาน

พุธที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 19.24 น.

ใจสลาย'2เด็ก'เล่นในรถจอดทิ้ง ออกไม่ได้-หมดลมทรมาน

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พ.ต.ต. อำนาจ  อินทร์พันคำ สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพเด็กนอนเสียชีวิตในรถแท็กซี่ 2 ราย บริเวณใต้ต้นไม้ในหมู่บ้านที่หมู่บ้านหนองโดก  หมู่ 4 ต.พลับพลาไชย จึงได้รุดไปตรวจพร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.อู่ทอง พฐ. และกู้ภัยสมาคมจิตดอกแก้ว กู้ชีพพลับพลาไชย


     


โดยในที่เกิดเหตุพบรถแท็กซี่สภาพเก่า สีฟ้า รุ่นมิตซูบิชิ ทะเบียน ทพ 1000 กทม. จอดอยู่ใต้ต้นไม้ ด้านหลังเบาะรถ พบศพ น้องว่าน อายุ 6 ขวบ นอนเสียชีวิตในรถ ลักษณะนอนหงาย สวมเสื้อลายการ์ตูนกางเกงขาสั้นสีชมพู รองเท้าแตะสีฟ้าขาว ใกล้กันพบศพ น้องข้าวหอม อายุ 5 ขวบ  ในลักษณะนอนหงายนอนตายนอกรถ สวมเสื้อลายการ์ตูนสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีขาว   


 


จากการสอบถาม นางเสาวณี  ทาหนองโดก อายุ 37 ปี แม่ของน้องว่าน วัย 6 ขวบ  กล่าวด้วยสภาพใจแทบสลายว่า  ตนได้ไปทำงานรับจ้าง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จากนั้นทางบ้านได้แจ้งว่าลูกสาวหายตัวไปกับหลานอีกคน ตอนนั้นตกใจมากเลยรีบออกไปตามหา และไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเสียงตามสาย  ชาวบ้านช่วยกันออกตามหาจนมาเจอ เด็กทั้งสองคน นอนเสียชีวิตในรถดังกล่าว เสียใจมากร้องไห้ไม่หยุด ไม่คิดว่าลูกจะมาเสียชีวิตแบบนี้ ปกติก็ไม่เคยมาเล่นตรงนี้ก็แค่ขี่รถจักรยานวนแถวบ้าน หรือไม่ตนก็เอาลูกไปทำงานด้วย  แต่เมื่อเช้าลูกบอกว่า วันนี้ไม่ขอไปทำงานกับแม่จะเล่นอยู่บ้านจนมาเกิดเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อีกครั้ง

This image is not belong to us

ด้าน นางรำพึง คำพะม่า อายุ 64 ปี ยายของน้องว่าน กล่าวด้วยน้ำตาว่า คิดว่าเด็กมาเล่นกัน น้าเขาบอกว่ามาเล่นกันตอนประมาณ 9 โมง แม่เขาไปทำงานทุกวัน ส่วนตาเขาไม่ค่อยสบายนอนอยู่บ้าน เด็กก็เคยเล่นกันปกติ ตาก็เลยไม่ได้คิดอะไรและเด็กมาขอเงินตาไปซื้อขนมก็ให้ไป จนกระทั่งคิดว่าไปนานแล้ว ยังไม่เห็นกลับก็เลยตามหากัน ก็ไม่คิดว่าเด็กจะมาเล่นกันแบบนี้เพราะเด็กไม่เคยมาเล่นตรงนี้ ปกติจะถีบจักรยานกัน ก็กลัวว่าเด็กจะตกไปในบ่อน้ำก็ช่วยกันลงไปงมดู แต่ก็ไม่เจอ ส่วนร้านค้าที่ขายของเขาบอกว่าวันนี้เด็กมาซื้อขนม 2 รอบ แต่ก็กลับบ้านไปแล้ว รถแปลกปลอมก็ไม่มีผ่านเข้ามา ในซอยก็มีแต่เพื่อนบ้านเข้ามา เขาก็ให้ดูกล้องวงจรปิด

นายบรรจง แป้นเพชร อายุ 53 ปี อาชีพเล่นหนังตะลุง ผู้พบศพกล่าวว่า มีคนมาบอกว่ามีเด็กหายไปก็เลยมาช่วยกันออกตามหา ตนเดินตามหาตามจุดต่างๆอยู่นานจนเกิดเอะใจเจเลยเดินมาดูตรงรถเก่าที่จอดอยู่ พอมองเข้าไปก็เห็นเด็กทั้ง 2 คน นอนอยู่ที่เบาะหลัง โดยน้องข้าวหอมนอนหงาย มือเริ่มหงิกแล้วจึงรีบอุ้มออกมาจากในรถ แต่พอแน่ใจแล้วว่าเด็กเสียชีวิตจึงวางไว้ที่พื้นดิน ส่วนน้องว่านนอนหงายขายืดไปที่ประตูรถจึงไปเรียกคนบรรดาญาติของเด็กมาดู

This image is not belong to us

ส่วน นายอรุณ ชัยเดช อายุ 51 ปี เจ้าของรถแท๊กซี่ ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป กล่าวว่า ตนเอารถมาจอดทิ้งไว้กว่า 3 ปีแล้ว ไม่ค่อยรู้เรื่องว่ามีเด็กมาเล่นบ่อยใหม เด็กที่มาเล่นในรถไม่รู้จักเพราะไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ตอนรู้ว่ามีเด็กมาเสียชีวิตในรถก็เพราะมีคนมาเรียก พอมาเห็นก็ตกใจมาก เพราะอยู่ดีๆก็มีคนมานอนเสียชีวิตในรถของตน

เบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่า หลังเด็กทั้งสองคนชวนกันออกไปเที่ยวเล่นตามประสาเด็กแล้วเปิดประตูเข้าไปเล่นในรถ เพราะประตูด้านคนขับไม่ได้ล็อกไว้แล้วออกไม่ได้เพราะประตูอีก 3 ด้านล็อคอยู่ คาดว่าเด็กเปิดไม่เป็นจึงพยายามตะเกียกตะกาย พร้อมพยายามตะโกนเรียกให้คนช่วยแต่ไม่มีใครได้ยิน ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดและทั้งคู่อยู่ในรถนานเกิดไปทำให้ขาดอากาศหายใจ ส่งผลให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางด้านญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ทางตำรวจจึงได้ให้ญาตินำร่างไปทำพิธีทางศาสนา

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    95%

  • ไม่เห็นด้วย

    5%