โจรขโมยจักรยานชาวต่างชาติไปจากแมนชั่น สุดท้ายกลัวความผิด นำมาจอดทิ้งไว้ – เชียงไหม่นิวส์

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 12.30 น. งานป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.ช้างเผือก

นำโดย  พ.ต.ท.ศรีพิงศ์ ไหวยะ สวป.สภ.ช้างเผือก, ร.ต.อ.วรวิทย์ จิตตรง, ร.ต.อ.ธานี แหยมคง, ร.ต.อ.ชัชวาล วชิรมาศ รอง สวป.สภ.ช้างเผือก พร้อมกำลัง ชุดงานป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.ช้างเผือก  ได้ร่วมกันตรวจยึด

รถจักรยานสองล้อ ยี่ห้อ Killer สีดำแดง

บริเวณฟุตบาทปากทางเข้าถนนหัสดิเสวี ซอย 4 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

ด้วยเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 09.39 น. ได้มี Mr.Christian Womack อายุ 24 ปี สัญชาติอเมริกัน พักอาศัยอยู่ วิวดอยแมนชั่น ถ.มรกต ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย น.ส.นันธมน อายุ 61 (ล่ามแปล) ได้มาพบ ร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก แจ้งความร้องทุกข์ ว่า Mr.Christian Womack ได้จอดรถจักรยาน ยี่ห้อ Killer สีดำแดง ของตน ไว้บริเวณที่จอดรถของวิวดอยแมนชั่น เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 จนกระทั่งวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ได้มาดูที่จอดรถ ปรากฏว่ารถจักรยานได้หายไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อขอให้ติดตามรถคืน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดงาน ปจร.สภ.ช้างเผือก ได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาโดยตลอด โดยได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อทราบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนกระทั่งวันนี้ (27 พฤศจิกายน 2563) เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบเห็นรถจักรยาน ของผู้เสียหาย จอดอยู่บริเวณฟุตบาทปากทางเข้าถนนหัสดิเสวี ซอย 4 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ สอบถามผู้พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ไม่ทราบและเห็นว่าผู้ใดนำรถจักรยานมาจอดไว้ จึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึดรถจักรยานคันดังกล่าว นำส่ง ร.ต.ท.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ รอง สว.(สอบสวน) พงส.ฯ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

โดยในวันนี้ (3 ธันวาคม 2563) เวลาประมาณ 12.30 น. Mr.Christian Womack ผู้เสียหาย ได้มาติดต่อขอรับรถจักรยานคันดังกล่าว และได้กล่าวขอบคุณ และชมเชยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ปจร.สภ.ช้างเผือก จึงได้คืนรถจักรยานคืนให้ผู้เสียหายนำไปเก็บรักษาต่อไป