แฟนตราไก่ แห่ต้อนรับแข้ง “ฝรั่งเศส” อย่างอบอุ่น หลังพ่ายนัดชิงฟุตบอลโลก 2022 (คลิป)

วันที่ 20 ธ.ค. 65 หลังจบการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ทัพ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ปราชัยให้กับทัพ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา จากการดวลจุดโทษ หลังเสมอ 3-3 ในเวลา 120 นาที นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ได้เดินทางกลับจากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และลงจอดที่สนามบิน ชาร์ล เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส ในวันจันทร์ เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

คีเลียน เอ็มบัปเป และเพื่อนร่วมทีม ลงมาจากเครื่องบินด้วยอารมณ์เศร้ามอง พนักงานสนามบินยืนยิ้มต้อนรับพร้อมกับถือป้ายที่เขียนข้อความ ว่า “ขอบคุณ” และ “ปารีสรักคุณ” จากนั้นเหล่านักเตะได้ขึ้นรถบัสไปทักทายแฟนบอลหลายพันคน ที่รอนักรบของพวกเขา ที่ จัตุรัสคองคอร์ด ทัพ “เลอ เบลอส์” ได้รับการต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่น บรรดากองเชียร์ได้จุดพลุ โบกธง และร้องเพลง “ลา มาร์ซายแยส” ในขณะที่ ”ดิดิเยร์ เดส์ชองส์” เฮดโค้ชและเหล่านักเตะ ยืนบนระเบียงของ โรงแรมเดอคลียง ซึ่งทำให้พวกเขายิ้มแย้ม ร่าเริง และโบกมือทักทายกลับ

สำหรับ “คีเลียน เอ็มบัปเป” ดาวเตะวัย 23 ปี เจ้าของรางวัลดาวซัลโวฟุตบอลโลก ที่จำนวน 8 ประตู และเป็นนักเตะที่ทำแฮตทริกในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก ได้ทวีตภาพของตัวเอง ที่ก้มหน้า เดินผ่านถ้วยฟุตบอลโลก ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมกับข้อความ ว่า “เราจะกลับมา” หลังไม่สามารถพาทีมชาติฝรั่งเศสป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ.