Motor Sport Sponsored

เหิมหนัก! ‘ม็อบรีเด็ม’ปามะเขือเทศ-ไข่ใส่พระบรมฉายาลักษณ์-ป้ายสำนักงานศาล – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

วันอาทิตย์ ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 18.11 น.

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ขบวนรถกลุ่มรีเด็ม ที่ประกอบไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถเครื่องเสียง ได้เดินทางมาถึง หลังจากก่อนหน้านั้นได้นัดหมายรวมพลกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งรถยนต์รถจักรยานยนย์แต่ละคันที่เข้าร่วมขบวนจะนำกระดาษ “ยกเลิก 112” ปิดแผ่นป้ายทะเบียนจริงไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจพิสูจน์บุคคลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และก่อนที่จะมุ่งหน้ามาที่ศาลอาญา ขบวนรถของกลุ่มรีเด็มได้ไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้ยกเลิก 112 และให้ตำรวจเลิกรับใช้เผด็จการ พร้อมบีบแตรส่งเสียงดังตลอดทาง

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ศาลได้ปิดประตูทางเข้า – ออกทั้งหมด พร้อมกับเสริมลวดหนามหีบเพลงตามแนวรั้ว และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย รถฉีดน้ำแรงดันสูง 1 คัน พร้อมรถควบคุมผู้ต้องหาหลายคันจอดรอเพื่อป้องกันเหตุ

ทั้งนี้ เมื่อกลุ่มรีเด็มมาถึงบริเวณหน้าศาลฝั่งตรงข้ามที่มุ่งหน้าแยกรัชดา-ลาดพร้าว มวลชนได้เข้ารื้อแท่งปูนแบริเออร์กั้นที่กลับรถทันที ทำให้การจราจรทั้วฝั่งขาเข้าและขาออกติดขัดอย่างหนัก

ต่อมาเวลา 17.40 น.เมื่อกลุ่มรีเด็ม เดินทางมาถึงหน้าศาลอาญา มวลชนได้นำรูป นายชนาธิป เหมือนพระวงศ์ ผู้พิพากษา ที่ถูกกล่าวหาว่าไม่ให้ประกันตัวแกนนำ ด้วยมาตรา 112 มาปิดที่ป้ายสำนักงานศาลยุติธรรม ขณะเดียวกันรถเครื่องเสียงได้เปิดเทปบันทึกเสียงโจมตีการทำงานของผู้พิพากษาคนดังกล่าว เป็นผู้พิพากษาฆาตกร พร้อมเปิดประวัติ และโจมตีครอบครัว

หลังจากนั้นสถานการเริ่มวุ่นวายขึ้น เมื่อแกนนำได้แจกมะเขือเทศและไข่ ให้มวลชนปาใส่ป้ายสำนักงานศาลยุติธรรม ขณะที่บางคนปาใส่พระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 พร้อมปาไข่ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่รถประชาสัมพันธ์ของตำรวจได้ประกาศให้หยุดการกระทำ หากไม่หยุดจะใช้มาตรการควบคุมสถานการณ์ตามยุทธวิธี

จากนั้นเวลา 17.55 น.แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่ปรากฏว่ามวลชนยังพยายามก่อกวนปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่รักษาการอยู่ด้านใน และตะโกนด่ากระบวนการยุติธรรมไทย และมีการปาประทัดเข้าไปด้านใน จนเกิดความวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง ซึ่งมวลชนด้วยกันพยายามที่จะหาตัวคนที่ปาประะทัดเข้าไป

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.