Motor Sport Sponsored

เหยียบแล้วหนี! รถพ่วง 22 ล้อขยี้จักรยานเด็กชายดับคาที่

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ภูมิภาค

เหยียบแล้วหนี! รถพ่วง 22 ล้อขยี้จักรยานเด็กชายดับคาที่

วันพุธ ที่ 09 มีนาคม พ.ศ. 2565, 15.08 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 9 มี.ค.65 เวลา 11.20 น. ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ทองเจริญ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกพ่วง เหยียบรถจักรยานทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่เป็นชาย 1 ราย ที่บริเวณเส้นทางคอขวดบนถนนสาย 314 จากทางสามแยกเทศบาล 2 ไปยังทางสามแยกบางพระ ซึ่งกำลังมีโครงการก่อสร้างทางยกระดับข้ามแยก พื้นที่ ม.3 ต.โสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุตรงบริเวณปากทางเข้าปั้มน้ำมันพีที (PT) พบร่างของชายหนุ่มวัยรุ่นผู้เคราะห์ร้าย อายุประมาณ 14-15 ปี นอนจมกองเลือดและเศษชิ้นส่วนมันสมองอยู่ที่พื้นถนน โดยมีรถจักรยานปั่นคันสีเหลืองนอนล้มตะแคงข้างอยู่ใกล้กัน แต่ไม่พบรถยนต์คู่กรณีคันที่ก่อเหตุพุ่งชนและเหยียบทับซ้ำดังกล่าว 

สอบถามนายนนทกร อรุณนพรัตน์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/96 ม.7 ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พนักงานเติมน้ำมันภายในปั้มน้ำมันดังกล่าวเล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนไม่เห็นว่ารถอะไรเหยียบคนปั่นจักรยาน แต่ได้ยินเสียงคนร้องเสียงดังจึงได้หันไปดู และพบว่ามีน้องที่ปั่นจักรยานมากำลังดิ้นอยู่กับพื้นและมีอาการกระอักก่อนที่จะสิ้นใจเสียชีวิตลงในทันที ตนจึงได้วิ่งออกไปดู และได้เห็นคนขับรถยนต์บรรทุกพ่วงที่ขับตามหลังมา ได้ชี้มือบอกว่ารถบรรทุกพ่วงคันข้างหน้าเป็นคันที่ก่อเหตุพุ่งชน ตนจึงได้พยายามวิ่งไล่ตามไปแต่ไม่ทัน จึงจำหมายเลขทะเบียนรถไม่ได้ 

นายนนทกร กล่าวต่อว่า สำหรับที่บริเวณจุดเกิดเหตุแห่งนี้ มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก เนื่องจากมีการวางแท่งแบริเออร์ขวางบีบเส้นทางจนเป็นคอขวด จากทั้งหมด 4 ช่องจราจรเหลือแค่เพียง 2 ช่องจราจร เพื่อทำการก่อสร้างทางยกระดับข้ามทางแยกบางพระ จึงทำให้รถที่ขับมาทั้งหมดใน 4 ช่องจราจร ต่างพยายามที่จะเบียดแย่งกันเข้ามาใช้เส้นทางใน 2 ช่องจราจรทางด้านซ้าย จึงทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อีกทั้งบนเส้นทางสายนี้ ยังมีรถเข้ามาใช้ในปริมาณมากในแต่ละวัน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนนั้นจะมีรถจนเต็มแน่นและแออัดไปทั่วทั้งเส้นทาง จนถึงกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. จึงจะเริ่มคลี่คลาย ทำให้เกิดการพุ่งชนแบบเรียงแถวต่อๆ กันอยู่บ่อยครั้ง

ขณะที่ชาวบ้านหลายรายที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ สังกัดกระทรวงยุติธรรมที่มีสำนักงานอยู่ริมถนนสายนี้ ตรงบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ ยังบอกข้อมูลเพิ่มเติมที่ตรงกันอีกด้วยว่า บริเวณถนนสายนี้มักมีรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ค่อนข้างใช้ความเร็วสูง เพื่อที่พยายามที่จะเบี่ยงเข้ามาทางเลนช่องทางด้านซ้าย จนมีการเบียดแย่งเส้นทางกันอยู่เป็นประจำกับรถเล็ก เพื่อมุ่งหน้าไปโดยที่ไม่สนใจผู้ใช้เส้นทางรายอื่นๆ เลย อีกทั้งการจราจรตรงบริเวณนี้ยังคับคั่งมาก จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยจัดเจ้าหน้าที่จราจรมาประจำอยู่ตรงบริเวณนี้ตลอดเวลาอย่างน้อย 1 นาย เพื่อแก้ไขปัญหา หรือทำให้ผู้ใช้เส้นทางโดยเฉพาะรถบรรทุกขับชะลอความเร็วลงมาบ้าง จนท.สังกัดหน่วยงานยุติธรรม รายดังกล่าวระบุ

ส่วน ร.ต.ท.ธนวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร เนื่องจากไม่มีเอกสารใดๆ ติดตัวมา แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเด็กแถวนี้ เนื่องจากมีคนพบเห็นออกมาปั่นจักรยานอยู่แถบย่านนี้อยู่บ่อยครั้ง ส่วนรถยนต์บรรทุกพ่วงคันที่ก่อเหตุนั้น ยังไม่มีพยานที่พบเห็นขณะเกิดเหตุออกมาระบุได้อย่างชัดเจน ว่าเป็นรถคันใดที่ทำการเฉี่ยวชน จึงจะต้องทำการค้นหาภาพกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงก่อนว่า จะมีกล้องตรงจุดใดที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้หรือไม่

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.