เสือดุสิต ยัน ไม่ใช่ผู้ร่วมทริปที่ชนยายดับ วอนอย่าเหมารวม

เสือดุสิต “คนจัดทริปไม่อาบน้ำ” ยันผู้ร่วมทริปไม่ได้ชนยายวัย 71 ปี ลั่นอยากเจอหน้าจะได้รู้ว่าใคร วอนสังคมอย่าเหมารวม

จากเหตุการณ์ที่แก๊งบิ๊กไบค์นับพันคัน รวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ บนถนนสายบายพาสบ้านโตก-ป่าแดง จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน และกลายเป็นดราม่า เพราะมีชาวบ้านในพื้นที่ออกมาร้องเรียนว่า แก๊งดังกล่าวซิ่งชนหญิงวัย 71 ปี เสียชีวิต

คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปพูดคุยกับ นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน หรือ “ฉายา เสือดุสิต” ผู้จัดทริปไม่อาบน้ำ บอกว่า จัดทริปดังกล่าวจริง จัดมาแล้ว 3 ครั้ง ทุกครั้งที่ออกทริป จะแจ้งผู้ขับขี่ให้ทำตามกฏกติกา ทั้งการใส่หมวกกันน็อค ขับขี่เลนซ้าย แต่ก็ยอมรับว่า ไม่สามารถคุมได้หมด อย่างเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันเดินทางกลับ มีกลุ่มผู้ร่วมทริปไปปิดถนนแข่งรถกัน ตนในฐานะผู้จัดทริปอยากจะขอโทษที่ทำให้เกิดความรำคาญ

ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ไม่ใช่กลุ่มตนแน่นอน เพราะดูจากรถจักรยานยนต์คันที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ใช่รุ่น หรือยี่ห้อที่กลุ่มนิยมใช้ ไม่รู้เหมือนกันว่า รถที่ชนเป็นของกลุ่มใคร ตนก็อยากรู้เหมือนกัน

ทั้งนี้ไปพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว ทางครอบครัวไม่ได้โทษกลุ่มของตน ดังนั้น ขอความเห็นใจจากสังคมว่าอย่าเหมารวม และหยุดโจมตีว่าเป็นขยะสังคม

“เสือ ดุสิต” ยังบอกว่า ก่อนออกทริปทุกครั้ง จะมีการขออนุญาตผู้ใหญ่ในแต่ละพื้นที่ ตั้งแต่ ผู้ว่าราชการจังหวัด และตำรวจถูกต้องทุกครั้ง  และยังจัดเป็นทริปไปทำบุญบริจาคของด้วย

ส่วนเรื่องคดีคนขี่รถจักรยานยนต์ที่ชนหญิงวัย 71 ปี เสียชีวิต ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งผู้ที่ขับขี่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ จึงนัดให้มารับทราบข้อในสัปดาห์หน้า

พร้อมขอความร่วมมือคนขี่รถจักรยานนต์ว่าอย่าขี่รถซิ่ง เนื่องจากพื้นที่บนภูทับเบิกไม่เอื้ออำนวยให้ขี่รถเร็วได้ เพราะมีทางโค้งถึง 111 โค้ง

เสือดุสิต ยัน ไม่ใช่ผู้ร่วมทริปที่ชนยายดับ วอนอย่าเหมารวม

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง

facebook.com/thaich8