Motor Sport Sponsored

เศร้าป้าคนสู้ชีวิตที่แพร่ หาเลี้ยงสามีพิการ โดนกระบะชนจักรยานดับคาที่ – ไทยรัฐ

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

อาลัยป้าวัย 66 ปี คนสู้ชีวิตที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ปั่นจักรยานขายผลไม้ในหมู่บ้านหาเลี้ยงสามีตาบอด ถูกกระบะขับตามหลังมาชนเข้าอย่างจังลากไปไกลกว่า 50 เมตร เสียชีวิตคาที่ ทิ้งสามีให้เผชิญโลกลำพัง

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.64 ร.ต.อ.ชาติสยาม แจ่มรัตนโสภิณ พนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งเหตุรถกระบะชนรถจักรยานมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่บริเวณหน้าวัดไทรย้อย กม ที่ 382 หมู่ 12 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ จึงประสานหน่วยกู้ภัยไทรย้อย ร่วมกับสายตรวจไทรย้อย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 1990 สุโขทัย มีนายพิสิทธิ์ วสุวัฒนศรี อายุ 30 ปี ชาวบ้าน หมู่ 2 ตไทยชนะศึก อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เป็นคนขับรถ เบื้องต้นไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ไม่ไกลกันพบรถจักรยานสีส้ม ที่ตะกร้าหน้ารถมีผลไม้แบ่งใส่เป็นถุงๆ กระเด็นตกอยู่ใกล้ๆ พบร่างของนางแตง กอบกำ อายุ 66 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ สวมเสื้อคอโปโลสีน้ำเงิน กางเกงสามส่วนสีลายขาวดำ นอนอยู่ไม่ไกลจากรถจักรยานคันดังกล่าว มีเลือดออกที่ศีรษะน่าจะถูกกระแทกอย่างแรงจนทำให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

พนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ขับรถกระบะ ได้ให้การว่า คุณป้าเขาปั่นจักรยานอยู่ด้านหน้ารถกระบะ ทางรถกระบะจึงบีบแตร จากนั้นก็ชนเลย ไม่ทันได้เบรกเขาบอกเขาไม่ได้ขับไวมาตามปกติ

นายชัยเดช สุฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านปางเคาะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ กล่าวว่า ป้าจะรับของ เป็นผัก ผลไม้ ขนมต่างๆ มาขาย จากนั้นก็จะปั่นจักรยานไปขายตามหมู่บ้านในตำบลไทรย้อย หาเลี้ยงครอบครัวเพราะเป็นเสาหลัก สามีเป็นคนพิการไม่สามารถทำงานได้ เมื่อวันก่อนทาง อบต.และชาวบ้านก็ไปสร้างห้องน้ำให้ จากที่ได้คุยกันไว้นั้น เงินประกันที่ได้จากอุบัติเหตุทางคณะกรรมการหมู่บ้าน หารือเบื้องต้นว่าจะเปิดบัญชีไว้โดยมีผู้ใหญ่บ้านและทางญาติดูแล โดยจะนำเงินตรงนี้มาดูสามี ป้าเป็นคนสู้ชีวิตรับของมาขายก็ได้กำไรชิ้นละ 2-5 บาท จะปั่นจักรยานจากบ้านที่ปางเคาะ ไปขายในพื้นที่ตำบลไทรย้อย หากไม่หมดก็ต้องปั่นไปขายต่อในเขต อบต.เด่นชัย ป้าเคยโดนรถชนมาแล้วครั้งหนึ่งแต่แกต้องสู้ รู้ว่าอันตรายแกต้องทำ ต้องหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว เขาอยู่กันสองคนไม่มีลูก เมื่อก่อนสามีก็เป็นคนทำมาหากิน จู่ๆ เขาก็มีอาการซึมเอาแต่นอน ไม่ทำงาน ส่วนตานั้นเห็นว่าเป็นต้อแต่ไม่มีเงินรักษาจึงทำให้ตาบอด

ด้านนายเน้ย สมบูรณ์เถลิง นายก อบต.ไทรย้อย กล่าวว่า ครอบครัวนี้มีภรรยาเป็นเสาหลักของครอบครัว สามีพิการ ภรรยาก็อายุมากแล้วแต่ก็ต้องหาเงินเพื่อมาจุนเจือครอบครัว ทาง อบต.ก็ได้สร้างห้องน้ำให้ไว้ชั้นบน มาตอนนี้ภรรยาเสียชีวิตก็กำลังคุยกันว่าจะทำอย่างไร ใครจะดูแลสามีพิการ ที่ผ่านมาเขาก็ดูแลคนเดียว ญาติพี่น้องก็อยู่ต่างบ้าน เห็นแต่เขาดูแลกันสองคน เบื้องต้นชาวบ้านก็จะช่วยกันดูแลไปก่อน.

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.