Motor Sport Sponsored

เปิดตัวทีมแข่ง Ducati Lenovo Team MotoGP 2023 อย่างเป็นทางการ

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ใกล้ถึงเวลาของการทดสอบรอบ Winter Test กันแล้วสำหรับ MotoGP2023 ที่มีกำหนดการเปิดสนามฤดูกาลใหม่ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ และนี้ก็เป็นเวลาของการเปิดตัวนักแข่งและทีมแข่งอย่างเป็นทางการ โดยล่าสุด Ducati Lenovo Team ที่เป็นทีมโรงงานโดยตรงของแบรนด์ Ducati ก็ได้เปิดตัวแชมป์โลกคนปัจจุบัน Francesco Bagnaia และทีมคนใหม่อย่าง Enea Bastianini อย่างเป็นทางการ

สำหรับ Ducati Lenovo Team ในฤดูกาล 2023 มีการเปลี่ยนแปลงนักแข่ง 1 ตำแหน่ง โดยได้ Enea Bastianini ดาวบิดอิตาเลี่ยนวัย 25 ปี เจ้าของแชมป์โลก Moto2 ฤดูกาล 2020 และอันดับ 3 ของ MotoGP2022 เข้ามาแทนที่ Jack Miller ดาวบิดออสซี่ที่โยกไปลงทำการแข่งขันให้กับ Red Bull KTM Factory Racingโดยทาง Bastianini จะยังคงเลือกใช้หมายเลขประจำตัว 23 ในการแข่งขันเหมือนกับ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ที่น่าสนใจคือในฤดูกาล 2023 แชมป์โลกคนปัจจุบัน Francesco Bagnaia ได้เปลี่ยนหมายเลขจากเดิมที่ใช้หมายเลข 63 มาตั้งแต่เดบิวท์ในระดับสูงสุด 4 ฤดูกาล มาเป็นหมายเลข 1 ที่เป็นเหมือนหมายเลขอาถรรพ์หรือหมายเลขต้องห้ามของแชมป์โลก ซึ่งจะเป็นนักแข่งคนแรกในรอบ 10 ปีที่กล้าหาญเปลี่ยนมาใช้หมายเลขต้องสาปนี้ ต่อจาก Casey Stoner ที่ใช้หมายเลข 1 หลังจากได้แชมป์โลกเมื่อฤดูกาล 2011 และกลายเป็นปีสุดท้ายที่เจ้าตัวได้โลดแล่นบนเวที MotoGP ในฐานะนักแข่งแบบ Full Time


ในฤดูกาล 2023 ทีม Ducati Lenovo Team จะใช้ตัวแข่ง Desmosedici GP23 รุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นสเปกเดียวกับที่ใช้กับทีม Prima Pramac Racing ที่ได้สองนักแข่ง Johann Zarco และ Jorge Martín มารับหน้าที่เค้นคนเร่งในสนาม ส่วนทีมอิสระอีก 2 ทีมที่เหลืออย่าง Gresini Racing MotoGP ที่นำทีมโดยนักบิดหน้าเก่า Fabio Di Giannantonio และ ผู้มาใหม่อย่าง Álex Márquez[ และทีม Mooney VR46 Racing Team จะยังใช้บริการของนักแข่งเจ้าเก่าอย่าง Luca Marini และ Marco Bezzecchi ซึ่งทั้งสองทีมจะใช้ตัวแข่ง Desmosedici GP22 ในการแข่งขันทั้งฤดูกาล

Francesco Bagnaia แชมป์โลกคนปัจจุบันได้กล่าวให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวว่า “ในช่วงเวลาพักเบรกที่ผ่านมา ผมมีเวลาพักที่น้อยลงกว่าเดิม ภาระผูกพันทั้งหมดหลังจากได้แชมป์โลก แต่ถึงจะอย่างนั้น ผมก็พร้อมและกระตือรือร้นที่จะเริ่มฤดูกาลใหม่ ผมคิดถึงรถแข่งของผม ทีมงานที่สนับสนุนผม และผมอดใจรอไม่ไหวแล้วสำหรับการกลับเข้าสู่สนามแข่งขันอีกครั้ง”

“ผมตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใช้หมายเลข 63 ต่อไป แต่เปลี่ยนไปใช้หมายเลข 1 ผมตัดสินใจลำบากมาก แต่สุดท้ายก็ฟันธงได้ว่าผมจะใช้หมายเลข 1 ไม่เพียงเพราะมันสวยงามเวลามันอยู่บน Desmosedici GP23 แต่มันเป็นเหมือนตัวแทนของเป้าหมายที่ผมจะต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาหมายเลขนี้ไว้กับตัวให้ได้ มันไม่ง่ายเลยเพราะผมคิดว่าการแข่งขันจะเข้มข้นมากขึ้น และยากกว่าทุกๆ ฤดูกาลที่ผ่านมา มีคู่แข่งมากมายที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งที่ผมยืนอยู่ อย่างไรก็ตาม ผมทราบดีว่าผมมีรถแข่งที่ยอดเยี่ยมและทีมงานที่สนับสนุนผมและพวกเราจะบรรลุเป้าหมายในฤดูกาล 2023 ในอันดับสูงสุด ขอขอบคุณ Ducati ทีมงาน และผมพร้อมที่จะผจญภัยในฤดูกาลใหม่แล้ว”

Enea Bastianini ทีมเมทคนใหม่ ก็กล่าวเสริมในการเปิดตัวว่า การได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีม Factory มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก และตอนนี้มันขึ้นอยู่กับตัวผมเองแล้ว ที่จะพิสูจน์ว่าผมสมควรได้รับสิ่งนี้หรือไม่ ผมตื่นเต้นมากกับฤดูกาลใหม่ ผมค่อนข้างโชคดีที่อาการบาดเจ็บดีขึ้น และพร้อมจะลงสนามทดสอบที่ Saoang และนั้นจะเป็นครั้งแรกที่ผมจะได้ทดสอบ Desmosedici GP23 สักที มันจะเป็นปีที่มีการแข่งขันสูง และแน่นอนว่าจะมีช่วงเวลาที่ง่ายและยากขึ้นให้ได้เผชิญหน้ากัน แต่ผมพร้อมสำหรับทุกสิ่ง ขอบคุณอีกครั้งสำหรับ Claudio, Gigi, Paolo, Davide และ Ducati ผมแน่นอนว่าผมยังคงให้ความสำคัญกับการแข่งขัน 100% เหมือนเคย”


ก่อนจะเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ MotoGP จะมีรอบทดสอบอย่างเป็นทางการ ที่สนาม Sepang ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์นี้ และแน่นอนว่าในช่วงเวลาต่อจากนี้ไป จะมีทีมแข่งรายอื่นๆเปิดตัวนักแข่ง ทีมงานและตัวรถ อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motoGP.com www.visordown.com

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.