เด็กแว้นเย้ยคำสั่งคสช. ปิดถนนซิ่งเสียงดังกวนชาวบ้าน – คม-ชัด-ลึก

        เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กแว้นจับกลุ่มรวมตัวกันแข่งรถจักรยานยนต์ประลองความเร็วบนถนนหลวงไม่เว้นแม้แต่วันธรรมดา ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายโดยเฉพาะคำสั่งคสช. ที่หน้าอนุสรณ์สถาน ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งบางวันก็ปิดถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดี ทั้งขาออกมุ่งหน้ารังสิตและขาเข้า กทม. เพื่อประลองความเร็วของแต่ละร้านแต่งรถที่นำรถจักรยานยนตร์มาแข่งขันกัน สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในยามค่ำคืนเป็นอย่างมาก แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาตรวจตราหรือจับกุมเด็กแว้นแต่อย่างใด

      โดยหน้าสนามกีฬาธูปะเตมีย์ กลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง 5-10 คัน จอดรอเพื่อนเพื่อร่วมกลุ่มและขับรถจักรยานยนต์ไปตามถนนหลวงพร้อมกัน ซึ่งถนนที่แก๊งเด็กแว้นใช้เป็นเส้นทางทดสอบความเร็วจะมี เส้นพหลโยธิน ขาเข้า มุ่งหน้าสะพานใหม่ หน้าอนุสรณ์สถาน หน้าคลังน้ำมันดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้ากทม. และช่วงใกล้จุดกลับรถมาใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก มุ่งหน้ารังสิต ไปถึงสะพานต่างระดับคลองหลวง แล้วกลับรถเข้า กทม. กระทั่งเวลา 01.30 น. ก็มีกลุ่มเด็กแว้นขับรถจักรยานยนต์มารวมตัวกันจนรถจักรยานยนตร์เต็มถนนวิภาวดีรังสิต ใต้ทางด่วน ทำให้มีรถติดสลับกับหยุดนิ่งในบางช่วง เนื่องจากกลุ่มเด็กแว้นปิดช่องการจราจรเพื่อแข่งรถจักรยานยนตร์กัน หากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะมาก็จะมีคนคอยรายงานบอกก่อน และกลุ่มเด็กแว้นก็จะย้ายสถานที่ไปเรื่อยๆจนถึงหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ  

       ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เท่าที่สังเกตจะมีรถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว เป็นรถนำเด็กแว้นที่มารวมตัวกันไปตามจุดต่างๆ และจะมีรถกระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีขาว เป็นรถปิดท้าย หากมีรถจักรยานยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุล้มบนถนน รถกระบะคันสีขาวก็จะคอยกั้นรถประชาชนที่ขับตามมาให้เบี่ยงออกไปในเลนอื่น ซึ่งจุดที่ชาวบ้านร้องเรียนมากที่สุดคือหน้าปากทางลำลูกกา เพราะเป็นจุดที่กลุ่มเด็กแว้นนั้นปิดถนนประลองความเร็วกันเป็นประจำ ไม่เว้นแม้แต่วันธรรมดาจันทร์ถึงศุกร์ ซึ่งแล้วแต่กลุ่มเด็กแว้นจะนัดรวมตัวกัน โดยถนนเส้นทางที่กลุ่มเด็กแว้นรวมตัวและแข่งรถจักรยานยนตร์นั้น มีอยู่ 3 ท้องที่ 1.สภ.คูคต 2.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และ 3.สภ.คลองหลวง โดยพฤติกรรมเด็กแว้น ไม่เกรงกลัวกฎหมายตามคำสั่งของ คสช.เลยแม้แต่น้อย

     นางวาสนา(ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านที่ได้เดือดร้อนจากกลุ่มเด็กแว้นที่มารวมตัวแข่งรถกัน บอกว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกวดขัน ดำเนินการกวาดล้างจับกุมเด็กแว้นที่มาแข่งรถบนท้องถนนให้จริงจังมากกว่านี้ เพราะเป็นความเดือดร้องของประชาชนอีกหลายคน