Motor Sport Sponsored

อุทาหรณ์ หนูน้อยวัย 10 ขวบ เล่นจุดประทัดปิงปอง เกิดระเบิดใส่หน้า บาดเจ็บสาหัส – เชียงไหม่นิวส์

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความของเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาบ้านลาน ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเหตุการณ์อุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครอง และผู้ที่มีบุตรหลาน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นจากการที่เด็กชายวัย 10 ขวบ ได้เล่นประทัดปิงปอง ซึ่งเป็นประทัดที่มีการอัดดินเทาใส่เข้าไป แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้ระหว่างขณะเด็กชายคนดังกล่าวกำลังจุดฉนวนอยู่นั้น ประทัดได้ระเบิดแตกใส่หน้าเป็นเหตุให้หนูนอยคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส เลือดไหลนองเต็มใบหน้า อีกทั้งเป็นแผลฉกรรจ์ ที่หน้าผาก และจมูก หาย เศษเลือด เศษชิ้นเนื้อ กระเด็น ไปทั่วบริเวณ

ทั้งนี้จากการสอบถามทางผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กชายคนดังกล่าวได้ปั่นรถจักรยานเล่นอยู่ตามบริเวณดังกล่าว โดยตระกร้าหน้ารถจักรยานมีไฟแช็กและประทัดปิงปองอยู่ ก่อนที่เด็กชายคนดังกล่าวจะจอดรถจักรยานแล้วจุดไฟแช็ก โดยมืออีกข้างถือประทัดปิงปองไว้ หลังจากนั้นเมื่อฉนวนติดไฟ คาดว่าเจ้าตัวน่าจะโยนประทัดทิ้งไม่ทัน เป็นเหตุทำให้ประทัดเกิดระเบิดแตกใส่หน้าอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นก็มีพลเมืองดีได้ยินเสียประทัดดังขึ้น แล้วเห็นเด็กได้รับบาดเจ็บจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์เข้าช่วยเหลือ ทำการปฐมพยาบาลห้ามเลือดและพันแผลบริเวณใบหน้า ก่อนจะรีบนำตัวเด็กชายส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตามจากอุบัติเหตุ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นอุทาหรณ์เพื่อเตือนให้ผู้ปกครองและพ่อ-แม่ ควรดูแลบุตรหลานให้ดี โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ใกล้ช่วงเทศกาล ซึ่งมักจะมีการจำหน่ายประทัดหรือดอกไม้ไฟ การที่เด็กนำมาเล่นควรอยู่ในการดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้ด้วย

เครดิตภาพ : กาญจนา อุดร

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.