อาร์เจนตินาประกาศหยุดงาน 1 วัน ฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก อย่างชื่นมื่น | JS100 | LINE TODAY

อาร์เจนตินาประกาศหยุดงาน 1 วัน ฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก อย่างชื่นมื่น

อาร์เจนตินาประกาศหยุดงาน 1 วัน ฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก อย่างชื่นมื่น

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ขุนพลทีมชาติอาร์เจนตินา นำโดย ลิโอเนล เมสซี กองหน้าและกัปตันทีมวัย 35 ปี กลับถึงสนามบินกรุงบัวโนสไอเรสเมื่อเวลา 02.24 น.ของวันนี้ (20 ธันวาคม 2565) โดยเมสซี ก้าวออกจากเครื่องบินเป็นคนแรก ชูถ้วยแชมป์โลก 2022 ตามด้วยเพื่อนร่วมทีมทยอยเดินลงจากเครื่องบิน หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ชนะฝรั่งเศส ด้วยการยิงลูกจุดโทษ 4-2 ประตู หลังครบ 120 นาที เสมอ 3-3 ประตู เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อีกทั้งเป็นการคว้าแชมป์โลกครั้งแรกนับแต่ปี 1986 ซึ่ง ดิเอโก้ มาราโดนา ตำนานกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา พาทีมคว้าแชมป์โลกในเม็กซิโก

แฟนบอลหลายแสนคนแต่งชุดฟ้าขาว หรือชุดทีมชาติอาร์เจนตินา ไปรอต้อนรับทีมอาร์เจนตินาที่สนามบิน ร้องรำทำเพลง และมีการจุดพลุดอกไม้ไฟ แฟนบอลกลุ่มหนึ่งยืนเรียงราย พร้อมโบกธงชาติ ตลอด 2 ข้างถนนที่รถบัสเปิดประทุนแล่นจากสนามบินไปยังศูนย์ฝึกซ้อมของสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา ซึ่งทีมแชมป์โลกจะค้างแรมหนึ่งคืนที่อาคารของสนามฝึกซ้อมของสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาในกรุงบัวโนสไอเรส

จากคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ของอาร์เจนตินา แสดงให้เห็นว่า รถบัสแล่นไปอย่างช้าๆ โดยมีรถตำรวจนำขบวน นอกจากนี้ รัฐบาลอาร์เจนตินา ประกาศหยุดราชการ 1 วันในวันนี้ มีการจัดขบวนแห่ไปรอบเมืองอีกครั้งในย่านใจกลางกรุงบัวโนสไอเรสในช่วงเที่ยงวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

ชัยชนะของทีมเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว นับเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญอีกครั้งสำหรับอาร์เจนตินา สร้างทั้งชื่อเสียงของเมสซี ก้าวขึ้นมาเทียบชั้นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล เช่น ดีเอโก มาราโดนา รวม เปเล่ ตำนานนักเตะทีมบราซิล

ก่อนหน้านี้ อาร์เจนตินาพ่ายในรายการชิงชนะเลิศนัดสำคัญๆมาหลายครั้ง เช่น นัดชิงชนะเลิศในฟุตบอลโลกปี 2014 และพ่ายนัดชิงชนะในศึกชิงแชมป์โกปาอาเมริกา ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ของทวีปอเมริกาใต้ ปี 2015 และปี 2016 กระทั่งทำให้เมสซี ท้อใจขั้นขนาดประกาศเลิกเล่นฟุตบอลในนามทีมชาติมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ต่อมา เมสซี เปลี่ยนใจกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง กระทั่งพาทีมคว้าแชมป์โกปาอเมริกาปี 2021 และคว้าแชมป์โลกในศึกฟุตบอลโลก 2022

#อาร์เจนตินา

#แชมป์โลก