Motor Sport Sponsored

อดีตนักขับ F1 ‘อเล็กซ์ ซานาร์ดี’ ถูกรถบรรทุกชนอาการสาหัส

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

อเล็กซ์ ซานาร์ดี อดีตนักขับรถฟอร์มูลาวัน และเจ้าของเหรียญทองกีฬาพาราลิมปิก 4 สมัย โชคร้ายประสบอุบัติเหตุ เมื่อรถจักรยานคนพิการชนกับรถบรรทุกเข้าอย่างจัง ขณะนี้อาการสาหัสแต่ยังทรงตัวอยู่

อดีตนักแข่งรถวัย 53 ปี ซึ่งหลังประสบอุบัติเหตุในระหว่างการแข่งรถคาร์ตที่สนามเลาซิตซ์ในประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2001 จนต้องถูกตัดขาทั้งสองข้าง แต่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา จนกลายเป็นนักกีฬาเจ้าของเหรียญทองจักรยานคนพิการ 4 สมัยในกีฬาพาราลิมปิก และเป็นตำนานนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ของชาวอิตาลี เกิดประสบอุบัติเหตุอีกครั้งในเมืองปิเอนซา ประเทศอิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยซานาร์ดีซึ่งอยู่ระหว่างการแข่งขัน Obiettivo tricolore รายการแข่งขี่จักรยานทั่วประเทศอิตาลี แต่จักรยานเกิดเสียการควบคุม ทำให้หลุดออกจากเส้นทางและไปชนเข้ากับรถบรรทุกที่ไม่สามารถจะหลบได้ทัน ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่เมืองเซียนาอย่างเร่งด่วนด้วยเฮลิคอปเตอร์ และเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินจากบาดแผลที่ศีรษะ ซึ่งการผ่าตัดประสบความสำเร็จ แต่อาการของอดีตนักแข่งชื่อดังยังน่าเป็นห่วง

“การผ่าตัดลุล่วงไปอย่างที่ควรจะเป็น แต่สถานการณ์ในทีแรกนั้นไม่ดี” ศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดกล่าวถึงอาการของซานาร์ดี “การประเมินอาการของเขาอาจจะทำได้ในวันพรุ่งนี้ ในสัปดาห์หน้า หรือในอีก 15 วัน ผมยังไม่สามารถทราบได้ ความร้ายแรงของอาการหมายถึงการที่เขาอาจจะอยู่ในสถานะที่อาจจะเสียชีวิต หรือในกรณีที่อาการดีขึ้น ก็อาจจะเป็นไปได้น้อยมากและช้ามาก หรืออาจจะเลวร้ายลงจากเดิม”

พิสูจน์อักษร: พรนภัส ชำนาญค้า

อ้างอิง:

  • https://www.bbc.com/sport/motorsport/53115622
  • https://edition.cnn.com/2020/06/20/motorsport/alex-zanardi-coma-cycling-accident-paralympics/index.html

ABOUT THE AUTHOR
เมธา พันธุ์วราทร

เจ้าของนามปากกา ‘ลูกแม่กิ่ง’ คอลัมนิสต์ที่เล่าเรื่องกีฬาให้คนนำไปปรับใช้ในชีวิต ซึ่งจะทำให้ได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬาที่คุณชื่นชอบ ในคอลัมน์ ‘Goal of Life’

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.