หนุ่มซิ่งปิคอัพฝ่าสายฝน เสียหลักชนยายปั่นจักรยานดับ หลาน3ขวบเจ็บ

วันจันทร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565, 20.16 น.

14 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว. สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีรถยนต์กระบะชนรถจักรยานปั่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บนถนนหมายเลข 22 อุดรธานี –สกลนคร บ้านหนองแก ต.หนองนาคำ ฝั่งขาออกตัวเมืองอุดรธานี จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขบ 1599 เลย ต่อโครงเหล็กหลังกระบะ ชนรถจักรยานปั่นเสียหลักตกถนนลงไปในป่าข้างทาง สภาพรถจักยานพังยับเยิน


ส่วนรถกระบะมีร่องรอยการเฉี่ยวชน พบศพนางสุพรรณ โททอง อายุ 54  ปี อยู่บ้านเลขที่ 244 หมู่ 6 บ้านหนองแก ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นอนหงายคอหักเสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้ยังพบ ด.ช.วราพรรณ โม้วงษ์ อายุ 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

จากการสอบสวน นายนนท์วัฒน์ เรือนนา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 6 ต.ค้อเขียว อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร คนขับรถกระบะ ให้การว่า ตนอาศัยอยู่บ้านภรรยาที่ จ.เลย วันนี้ตนขับรถจาก จ.เลยเพื่อกลับไปรายงานตัวคดีขับรถเร็วที่ จ.สกลนคร เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดฝนตกหนักถนนเลื่อนรถเสียหลักควบคุมไม่ได้ รถได้พุ่งชนรถจักรยานที่ผู้ตายปั่นซ้อนหลานชาย ตกถนนจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

นางนวล หงส์สาลึก 70 ปี ญาติผู้ตายเล่าว่า นางสุพรรณผู้ตายมีฐานะยากจน ทำขนมครกและขนมหวานต่างๆเร่ขายในหมู่บ้าน เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว และเลี้ยงพ่อแม่ที่แก่ชรา นอกจากนี้ยังมีลูกสาวพิการทางสมองและหลานชาย โดยผู้ตายมีลูก 3 คน อีก 2 คน แยกครอบครัวไปอยู่ต่างจังหวัด ผู้ตายเลี้ยงพ่อแม่ และลูกสาวไม่สมประกอบและหลานชายที่ลูกนำมาฝากให้เลี้ยง พอรู้ข่าวก็รีบออกมาดู และรู้สึกสงสารผู้ตายมาก พร้อมกับแจ้งให้พ่อแม่ผู้ตายทราบ

ต่อมานายบุญมั่น กระฉอดนอก อายุ 82 ปี  พ่อผู้ตายซึ่งมีอาการหูตึง เดินทางมาดูศพนางสุพรรณ ลูกสาว ทำให้เสียใจเป็นมาก โดยนายนนทวัฒน์ คนขับรถกระบะ สำนึกผิดได้ก้มลงกราบเท้าขอโทษ บอกเป็นอุบัติเหตุไม่ได้ตั้งใจ

ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายปั่นจักรยานซ้อนหลานชายไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าโรงยาง เพื่อนำเงินมาซื้อของทำขนมขาย เมื่อกดเสร็จก็ปั่นจักรยานมุ่งหน้ากลับบ้าน แต่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีรถกระบะตามหลังมา เสียหลักเพราะถนนลื่น ทำให้พุ่งชนจักรยานกระเด็นตกถนนเสียชีวิต หลานชายได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งข้อหานายนนทวัฒน์ คนขับรถกระบะ “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต” ควบคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดและวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.012