สุพรรณบุรี พร้อมรับสิงห์นักปั่น ชื่นชม มาตรการเข้ม สมาคมกีฬาจักรยานฯ

ชูชีพ พงษ์ไชย รอง ผวจ. สุพรรณบุรี ชื่นชม สมาคมกีฬาจักรยานฯ วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้อย่างยอดเยี่ยมและมีความเป็นมืออาชีพ มั่นใจจัด ศึก บีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 5-6 กันยายน ที่สนามเสมอกันเซอร์กิต และเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รวมทั้ง “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราขชทานฯ วันที่ 12-13 กันยายน ที่ อ.ดอนเจดีย์ ได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งยืนยันให้การสนับสนุนเต็มที่ และขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เป็นต้นแบบในการจัดการแข่งขันกีฬาอื่น ๆ ที่ จ.สุพรรณบุรี จะเป็นเจ้าภาพต่อไปในอนาคต

นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานการประชุมเตรียมจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 2 และ 3 ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน ที่สนามเสมอกันเซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี

This image is not belong to us

พร้อมด้วยการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน ที่ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยาน 2 รายการใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ สมาคมฯ ได้จัดทำเอกสารและวีดีทัศน์แผนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นำเสนอไปยัง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งเราจัดแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal โดยยึดมาตรการหลัก 5 ข้อของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ได้แก่ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน หลังจาก ศบค. มีมาตรการผ่อนปรนให้จัดกีฬาได้ สมาคมฯ ก็เริ่มจัดต้นด้วยการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 สนามที่ 1 เมื่อ 10-12 กรกฎาคม พร้อมกับเชิญ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งผู้แทนจากรมอนามัย กรมควบคุมโรค มาตรวจสอบและชมการแข่งขัน เมื่อทุกท่านได้เห็นแนวทางจัดการแข่งขันที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดขึ้น ต่างชื่นชมว่าเป็นการจัดที่ดีเยี่ยมเกินมาตรฐานที่กรมควบคุมโรคกำหนดเอาไว้ พร้อมทั้งยกให้เป็นสมาคมกีฬาต้นแบบในการจัดการแข่งขันให้แก่สมาคมกีฬาอื่น ๆ

This image is not belong to us

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ในการจัดแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะปิดกั้นพื้นที่ 100% มีการเข้า-ออกทางเดียว แล้วอนุญาตให้เข้าสนามเฉพาะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ซึ่งแต่ละทีมต้องส่งรายชื่อนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำทีมในสัดส่วนนักกีฬาไม่เกิน 3 คน ต่อเจ้าหน้าที่ 1 คน รวมทั้งการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ก็จะปิดพื้นที่ 100% เช่นเดียวกัน จะอนุญาตเฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเข้าภายในพื้นที่ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนก่อนจะเข้าสนามแข่งขันต้องผ่านจุดคัดกรองที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดตั้งเอาไว้ที่หน้าสนาม เริ่มจากการตรวจสอบรายชื่อ จากนั้นจะผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โม สแกน, การลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”, รับไอดีการ์ด, ผ่านการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจักรยาน พร้อมกับติดสติกเกอร์บนรถจักรยาน ก่อนจะเข้าไปภายในสนาม นอกจากนี้เมื่อแข่งจบแล้วจะไม่มีพิธีมอบรางวัล โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดตั้งแท่นรับรางวัล ซึ่งวางพานที่มีถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล ใบประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัล ให้นักกีฬาไปหยิบเอง

This image is not belong to us

“ซูเปอร์หมึก คึกกว่า 5G” กล่าวเสริมอีกว่า ในการจัดแข่งขันทุกรายการ สมาคมกีฬาจักรยานฯ หวังสร้างนักกีฬาเยาวชนให้เกิดขึ้นมาประดับวงการ นอกจากนั้นก็ยังมุ่งหวังเรื่องการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่น ล่าสุด สมาคมฯ ได้ไปจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 สนามที่ 3 เมื่อวันที่ 21-23 สิงหาคม ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ทองผาภูมิต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไปจัดการแข่งขันทุกสัปดาห์ เพราะทำให้เศรษฐกิจเฟื่องฟู มีความคึกคักอย่างมาก หลังจากที่ซบเซามานานเพราะโควิด-19 แพร่ระบาด เป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างมหาศาล โดยเฉพาะการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ บรรดานักกีฬาเขาจะยกกันมาทั้งครอบครัว โรงแรมที่พักต่าง ๆ ก็จะมีคนมาเข้าพักจนเกือบเต็ม รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ก็จะได้รับผลประโยชน์ตามไปด้วย

This image is not belong to us

ด้าน นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ยินดีให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในการจัดการแข่งขันทุกรายการ โดยทุกหน่วยงานในจังหวัดก็พร้อมที่ดำเนินการตามที่สมาคมฯ ขอความอนุเคราะห์มา ทั้งสาธารณสุขจังหวัด, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี, โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช, มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี, โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี, อพปร., มูลนิธิ, อำเภอเมืองสุพรรณบุรี, อำเภอดอนเจีดีย์, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี และหน่วยงานอื่น ๆ ที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ ในส่วนแผนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรดไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ได้ชมวีดีทัศน์ ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ นำเสนอแล้ว ทำให้มีความมั่นใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพะจุดคัดกรองที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เป็นต้นแบบให้แก่การจัดการแข่งขันกีฬารายการอื่น ๆ ที่จังหวัดรับเป็นเจ้าภาพต่อไปในอนาคต

This image is not belong to us

ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 และ 3 สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 3 กันยายน ก่อนเวลา 12.00 น. ส่วนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” จะปิดรับสมัครในวันที่ 10 กันยายน ก่อนเวลา 12.00 น. (ทุกรายการจะไม่รับสมัครที่หน้างาน) หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2