เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 16 มีนาคม 2564 ร.ต.ท.หญิงจารุมน อัตบุตร ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบเหตุ รถพ่วง 22 ล้อเสียหลักส่วนพ่วงเทกระจาดหินคลุก ใส่ร่างหญิงวัย 64 ปี ก่อนส่วนพ่วงจะพาดกับเสาไฟฟ้าริมทาง ทำให้เสาไฟล้มทับศีรษะหญิงเคราะห์ร้ายเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดที่บนถนนสายหัวถนนท่านช่วย-ชะรัด ท้องที่บ้านหนองหม้าว หมู่ 9 ตำบลร่มเมือง อ.เมือง จังหวัดพัทลุง เดินทางไปพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในที่เกิดเหตุพบร่างของนางสมจิตร ขวัญเพชร อายุ 64 ปี ราษฎรในหมู่บ้านดังกล่าวนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน ในสภาพมีหินคลุกถมร่างอยู่ ในขณะที่ส่วนศีรษะมีเสาไฟฟ้าริมทางที่ล้มหักเป็นช่วงๆ ทับอยู่

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบรถจักรยานสองล้อของผู้ตายขาดเป็นสองท่อน มีหินคลุกถมอยู่เช่นกัน ห่างออกไปทางทิศใต้ของศพประมาณ 15 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้ออีโน่ สภาพใหม่ไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียน โดยส่วนพ่วงพลิกตะแคงอยู่บนถนน หินคลุกกระจายเต็มที่เกิดเหตุ ส่วนพวงหน้าของรถบรรทุกหินคลุกอยู่เต็มคัน ทราบชื่อคนขับคือนายวินัย ทองนวลจันทร์ อายุ 34 ปี ชาวตำบลนางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เป็นคนขับ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบก่อเกิดเหตุนางสมจิตร ผู้ตายกำลังเดินมาเอารถจักรยานสองล้อที่จอดอยู่ริมถนนเพื่อจะกลับบ้าน หลังนำมีดกรีดยางไปลับที่บ้านของเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน เป็นช่วงจังหวะเดียวกันที่รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อที่ขับมาทางเส้นทางดังกล่าวด้วยความเร็วเกิดเสียหลักส่วนพ่วงท้ายพลิกเทหินคลุกถมร่างของนางสมจิตร ก่อนที่ส่วนพ่วงท้ายจะไปฟาดกับเสาไฟฟ้าและป้ายบอกทางล้มระเนระนาด ซ้ำหนักเสาไฟฟ้าที่ล้มยังไปทับศีรษะของนางสมจิตรเสียชีวิตทันที่ในที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ดี ในส่วนของคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวตรวจแอลกอฮอล์ในร่างกายว่ามีหรือไม่ และเบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่