สองล้อจัดกิจกรรมวันเด็กออนไลน์ผ่านโครงการ “ปั่นในบ้านต้านโควิด”

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการปั่นจักรยานออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ซึ่งเริ่มโครงการนัดแรกเมื่อวันที่ 9 มกราคม และมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Thaicycling Association โดยมีนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย มาเป็นผู้นำปั่นแบบ “มีตติ้ง” ร่วมกับแฟน ๆ ทางบ้านที่ร่วมชาลเลนจ์ หรือแข่งขันกัน ผ่านแอปพลิเคชั่น ONE LAP ใช้เส้นทาง Central ระยะทางประมาณ 20 กม. สำหรับนักปั่นทีมชาติที่มาร่วมเป็นผู้นำปั่น มีนักกีฬาหญิง 4 คน ได้แก่ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์, “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช, “ไก่” ศุภักษร นันตะนะ, “บีม” ชนิภรณ์ บัตริยะ และนักกีฬาชาย 5 คน ได้แก่ “วุฒิ” สราวุฒิ สิริรณชัย, “มะตูม” พีรพล ชาวเชียงขวาง, “เฟรม”ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, “ปาง” ธนาวุฒิ สนิกวาที และ “น็อต” ยุทธนา มะโน นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญพิเศษที่มาปั่นในสตูดิโอ ขณะกำลังไลฟ์สด ก็คือ “มอส” ปฏิภาณ ปัฐวีกานต์ นักแสดงชื่อดัง มาร่วมปั่นกับแฟน ๆ ทางบ้านด้วยเช่นกัน

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อว่า กิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 จัดขึ้นมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ประชาชนไม่กล้าไปออกกำลังกายนอกบ้าน เพราะเกรงว่าจะไปรับเชื้อโดยไม่ตั้งใจ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงเปิดโครงการนี้ขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับการประเดิมปั่นเฟส 2 นัดแรก วันเสาร์ที่ 9 มกราคม ซึ่งตรงกับ “วันเด็กแห่งชาติ” สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงถือโอกาสจัดกิจกรรมวันเด็กออนไลน์ ผ่านการไลฟ์สด “ปั่นในบ้านต้านโควิด” โดยให้เด็ก ๆ อายุไม่เกิน 12 ปีทั้งชายและหญิง ร่วมสนุกด้วยการถ่ายภาพตัวเองกับรถจักรยานคันโปรดแล้วส่งมาในในกล่องข้อความ Inbox ระหว่างการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ผู้ที่ส่งภาพถ่ายคู่กับจักรยานมาเป็น 30 คนแรก จะได้รับเสื้อยืดสุดเก๋จากนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ คนละ 1 ตัว

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า นอกจากเด็ก ๆ จะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้แล้ว ผู้ใหญ่ก็ยังมีโอกาสร่วมสนุกเช่นกัน ด้วยการนำภาพถ่ายของตัวเองถ่ายร่วมกับรถจักรยานคันโปรดแบบไหนก็ได้ ขณะกำลังปั่นอยู่ในบ้าน หรือภาพถ่ายตอนเป็นเด็กที่ถ่ายคู่กับจักรยานคันโปรด ส่งเข้ามาในกล่องข้อความ Inbox ระหว่างการไลฟ์สด ผู้ที่ส่งเข้ามาเป็น 20 คนแรก ก็จะได้รับเสื้อจากนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ คนละ 1 ตัวเช่นเดียวกัน ส่วนแฟน ๆ ที่ส่งมาในกล่องข้อความ Inbox หลังจากช่วงไลฟ์สดจะได้รับเสื้อ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” อีก 50 รางวัล รางวัลละ 1 ตัว หมดเขตส่งภาพก่อนเวลา 18.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ทั้งหมดนี้เป็นรางวัลที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบให้เป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564

ด้าน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานถนนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ดังที่ตนเองได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้วว่านอกเหนือจากการปั่นชาลเลนจ์กันในทุกวันเสาร์แล้ว วันที่ว่างระหว่างจะถึงวันเสาร์ต่อไป แฟน ๆ นักปั่นทางบ้านสามารถปั่นสะสมระยะทางรวมให้ได้อย่างน้อย 200 กม. หรือให้ได้เวลารวม 7 ชั่วโมงขึ้นไป แล้วส่งเวลาหรือระยะทางรวมมาทาง Inbox เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ทางฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ จะพิจารณาจากผลรวมแล้วส่งของรางวัลพิเศษไปให้ถึงบ้าน สำหรับผลรวมนี้สามารถนำไปร่วมกับโครงการ “ก้าวท้าใจ ต้านภัยโควิด” ซีซั่น 2 ของกระทรวงสาธารณสุข ที่เปิดโครงการไปเมื่อกลางปี 2563 ได้อีกด้วย ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “ก้าวท้าใจ” ซีซั่น 2 เพื่อสะสมคะแนนแล้วนำมาแลกสิทธิพิเศษได้มากมาย

“โค้ชตั้ม” กล่าวเสริมว่า ส่วนกำหนดการ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 มกราคม แต่จะเป็นแอปพลิเคชั่นไหน และเส้นทางอะไรให้ขอให้ติดตามข่าวสาร พร้อมรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หากมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ Inbox หรือ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก ตนเองและทีมงานยินดีตอบทุกคำถาม

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon