'สราวุฒิ' คว้าแชมป์เอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ศึก 'ทัวร์ เดอ ลังกาวี'

‘สราวุฒิ’ คว้าแชมป์เอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ศึก ‘ทัวร์ เดอ ลังกาวี’

“สราวุฒิ สิริรณชัย” นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องด้วยคว้าแชมป์เอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ในสเตจที่ 5 ของการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” พร้อมทั้งคว้าแชมป์ประเภททีมเอเชียมาครองด้วย

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนจักรยานทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอตติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ถึงผลการแข่งขันจักรยานประเภทถนนทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่ประเทศมาเลเซีย ในระดับโปรซีรี่ส์ มีคะแนนสะสมมากกว่าระดับ UCI 2.1 เป็น 2 เท่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม เป็นการชิงชัยในสเตจที่ 5 เส้นทางจากกัวลาคังซาร์ ไปยังคูริม ระยะทาง 172 กม. เป็นเส้นทางขึ้นภูเขาเกือบตลอด

พลเอกเดชา กล่าวว่า ในสเตจนี้ “วุฒิ” สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมอาชีพไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องด้วยคว้าแชมป์เอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ด้วยเวลา 3.42.20 ชั่วโมง และเป็นอันดับที่ 21 ของนักปั่นทั้งหมด 109 คน ขณะที่เพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ได้อันดับ 24 และได้อันดับ 3 เจ้าภูเขา (KOM), “มะตูม” พีระพล ชาวเชียงขวาง อันดับ 36, “ดอย” นวุติ ลี้พงษ์อยู่ อันดับ 61, “อเล็กซ์” อริยะ พูลสวัสดิ์ อันดับ 64 และ รัชชานนท์ เยาวรัตน์ อันดับ 69 โยทั้งหมดทำเวลาได้ 3.42.20 ชั่วโมงเท่ากัน เนื่องจากเข้าเส้นชัยมาพร้อมกันเป็นกลุ่มใหญ่ และจากการที่นักปั่นทีมอาชีพของไทย ช่วยกันทำผลงานในสเตจที่ 5 นี้ ส่งผลให้ ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ คว้าแชมป์เอเชีย ประจำสเตจที่ 5 มาครองด้วย

พล.อ.เดชา กล่าวต่อไปว่า ขณะที่นักปั่นแชมป์ประจำสเตจที่ 5 เป็นของ ไลโอเนล ทามินีอ็อกซ์ นักปั่นเบลเยี่ยมจากทีมอัลเปซิน-ดีคอนนิค ที่หนีคู่มากับ จูเลียส ฟาน แดนเบอร์ก นักปั่นเนเธอร์แลนด์จากทีมอีเอฟ เอดูเดคชั่น-อีซี่โพสต์ของสหรัฐอเมริกา โดยทำเวลาได้ 3.41.42 ชั่วโมงเท่ากัน ส่วนผู้นำเวลารวมได้แก่ อีวาน รามิโร โซซา เครโว นักปั่นชาวโคลอมเบีย จากทีมมูวีสตาร์ของสเปน เวลารวม 18.16.21 ชั่วโมง สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 6 ในวันที่ 16 ตุลาคม เส้นทางจากจอร์จทาวน์ ไปยังอโลร์เซอร์ตา ระยะทาง 120.4 กม. เป็นเส้นทางลาดไม่มีภูเขา

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon