ผู้สื่่อข่าวรายงาน ” กกล.บูรพา ฉก.อรัญประเทศ โดย ชค.ทพ.12 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีการนำรถจักรยานยนต์สภาพใหม่จำนวนหลายคัน เข้ามาซุกซ่อนอยู่ ณ บ้านร้างไม่มีเลขที่ บริเวณ บ.ยางเอน ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดย พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กกล.บูรพา สั่งการให้ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.ทพ.12 นำกำลังพลเข้าดำเนินการตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว

จากการ ตรวจสอบพบ รถจักรยานยนต์ (สภาพใหม่) จำนวน 12 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนโดยมีรายละเอียดดังนี้

1. ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX สีแดง 2. ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX สีดำ – น้ำตาล 3. ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX สีดำ – น้ำตาล 4. ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX160 MTH สีขาว – ดำ 5. ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX160 MTH สีขาว – ดำ
6. ยี่ห้อ HONDA รุ่น ADV150 AM2 TH สีแดง – ดำ 7. ยี่ห้อ HONDA รุ่น Scoopy สีขาว – ชมพู 8. ยี่ห้อ Click รุ่น 150i สีขาว – แดง 9. ยี่ห้อ HONDA รุ่น Scoopyi สีขาว – แดง 10. ยี่ห้อ HONDA รุ่น Scoopy สีขาว – ชมพู 11. ยี่ห้อ HONDA รุ่น Scoopy สีดำ – เทา 12. ยี่ห้อ Click รุ่น 125i สีขาว – ดำ

จากการสอบถามประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของรถจักรยานดังกล่าว และไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ โดยเห็นเพียงมีคนนำมาซุกซ่อนไว้ จึงได้แจ้ง จนท. ให้เข้าทำการตรวจสอบบ้านดังกล่าว

จากการตรวจสอบรถจักยานยนต์ ทั้ง 12 คัน พบว่ายังคงติดไฟแนนซ์อยู่และมีความน่าเชื่อถือว่าเชื่อมโยง กับขบวนการลักลอบขนรถจักรยานยนต์ข้ามชายแดน อีกด้วย ชค.ทพ.12 จึงได้นำรถจักรยานยนต์ทั้งหมด มาตรวจสอบ ณ บก. ชค.ทพ.12 และจะได้ทำการส่งมอบให้กับ สภ.อรัญประเทศ เพื่อทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่