Motor Sport Sponsored

“สงขลา” พร้อมรับเจ้าภาพจักรยาน 2 งานใหญ่

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

“สงขลา” พร้อมรับเป็นเจ้าภาพ 2 งานใหญ่ ศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ด้าน “รองพ่อเมือง” มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

พุธที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 20.02 น.

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ รร.ไดมอนด์ พลาซ่า จ.สงขลา นายวงศกร นุ่มชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 11-20 พ.ค. เส้นทางในสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี โดยมี พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

นายวงศกร กล่าวว่า การได้ร่วมเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันจักรยาน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ครั้งนี้ นับว่าเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากวิกฤติโควิด-19 โดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่ 

พล.อ.เดชา กล่าวว่า พิธีเปิดการแข่งขันที่ จ.สงขลา ได้เรียนเชิญ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะมอบรถจักรยานจำนวน 50 คัน ให้ จ.สงขลา เพื่อนำไปมอบต่อให้เด็กนักเรียนที่ยากจนในถิ่นทุรกันดาร โดยเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันในวันที่ 18 มี.ค. เวลา 14.00 น. ที่ รร.โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน

ด้าน พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 กล่าวว่า ทางตำรวจภูธร ภาค 9 ยินดีให้การสนับสนุนทั้งเรื่องของเส้นทางการแข่งขัน การปิดการจราจร และการรักษาความปลอดภัยให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เพื่อให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และพี่น้องประชาชนเกิดความมั่นใจ

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” Bike for Life ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ซึ่ง จ.สงขลา จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 23-25 เม.ย. โดยกำหนดเส้นทางเลียบชายหาดสมิหลา หาดชลาทัศน์ สนามติณสูลานนท์ และสวนสาธารณะหาดใหญ่ เป็นสนามแข่งขัน ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association ในวันที่ 24 เม.ย. เวลา 13.00-16.00 น. และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด ประเภทถนนไครทีเรียม วันที่ 25 เม.ย. เวลา 14.00-16.00 น.

นายพิทักษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา ในฐานะเลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ขอชื่นชมการทำงานของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ภายใต้การนำของ พล.อ.เดชา เหมกระศรี คณะทำงานมีความตั้งใจที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่ดีทั้ง 2 รายการ

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.