วิน จยย.พาผู้โดยสารแทรกกลางรถพ่วงเกี่ยวล้มถูกทับหัวดับ – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

วันศุกร์ ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564, 21.49 น.

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 ม.ค.64 พ.ต.ท.สิงคาล นันทชัย พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุประจำ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยานต์เฉี่ยวชนรถบรรทุกพ่วงมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส บริเวณภายในซอยสุขสวัสดิ์ 84 (ซอยวัดคู่สร้าง) ด้านหน้าร้านวัสดุก่อสร้าง ปาน จงเจริญ หมู่ที่ 1 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรายงาน พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนรถวิ่งสวนทางกัน พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ-ไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 1 ก ข 247 สมุทรปราการ ล้มคว่ำอยู่กลางถนนใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายเสียชีวิตในลักษณะนอนคว่ำหน้าเลือดใหลนองเต็มพื้น ทราบชื่อภายหลัง นาย สงัด คืดนอก อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/45 หมู่ที่ 3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีน้ำเงิน สวมเสื้อวินแบบแจ๊คเก็ตสีฟ้าด้านหลังสกีนหมายเลข 723 ตลาดสดคู่สร้าง สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินรองเท้าผ้าใบ บริเวณศีรษะมีบาดแผลเปิดขนาดใหญ่ แขนซ้ายช่วงข้อพับมีบาดแผลฉีดขาด ลำตัวท่อนบนมีรอยล้อรถทับจนกระดูกซี่โครงหักหลายท่อน ในที่เกิดเหตุยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทราบชื่อ นางสาว ลำดวน คัชเขียว อายุ 40 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 4 ต.ดงกลาง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด อาการสาหัส ห่างกันประมาณ 20 เมตร พบรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ นิสัน รุ่น UD สีขาว หมายเลขทะเบียนหัวพ่วง 70-1198 ยะลา ท้ายพ่วง 70-1199 ยะลาบรรทุกกากปาล์มมาเต็มคัน โดยมี นาย วัฒนา ยืนบุญ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/4 หมู่ที่ 7 แขวง บางขุนเทียน เขต จอมทอง กทม. โชว์เฟอร์รถบรรทุกคันที่เกิดเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

จากการสอบถาม นาย วัฒนา โชว์เฟอร์รถบรรทุกให้การว่าตนได้บรรทุกกากปาล์มมาจากพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชเพื่อจะนำมาส่งให้กับโรงงานลูกค้าภายในซอยสุขสวัสดิ์ 84 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีวินรถจักรยานยนต์พยายามขับแซงพร้อมตะโกนบอกว่ารถของตนทับรถจักรยานยนต์มีคนเจ็บและคนเสียชีวิต จึงพยายามหาที่จอดรถหลีกการจราจรในซอยพร้อมวิ่งมาดูพบว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มและมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตนได้ยินคนขับวินที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตายและผู้บาดเจ็บพยายามแทรระหว่างกลางถนนเพื่อพยายามแซงรถตน แต่ไม่พ้นเกี่ยวบริเวณบังโคลนล้อหลังรถตนจนเสียหลักล้มร่างคนขับกระเด็นเขาไปล้อหลังด้านขวาจนถูกทับเสียชีวิตส่วนผู้บาดเจ็บถูกล้อทับบริเวณขาซ้ายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บรรทุกภาพพร้อมลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่จะคุมตัว นาย วัฒนา โชว์เฟอร์รถบรรทุกรายนี้ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจพร้อมเดินทางไปสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง