Motor Sport Sponsored

ลูกค้า Tesla ทยอยทิ้งใบจองรถ แจงเหตุผลไม่ชอบพฤติกรรมของ Elon Musk

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

การเข้ามาซื้อกิจการทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์ ดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อแบรนด์อื่นๆ ที่เป็นของอีลอน มัสก์ไปแล้ว หนึ่งในนั้นก็คือเทสลา เมื่อมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยยกเลิกการสั่งจองรถ และการใช้บริการเช่ารถ เพราะไม่ชอบพฤติกรรมส่วนตัวของมัสก์

ปัญหาใหม่ของอีลอน มัสก์ ปรากฏขึ้นมาอีกแล้ว โดยปัญหาในครั้งนี้ไม่ได้มาจากมุมมองของนักลงทุนที่ลงทุนในหุ้นเทสลาเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่มาจากมุมมองของลูกค้าเทสลา โดยเฉพาะการที่มีลูกค้าของรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา ยกเลิกการสั่งจองเป็นจำนวนมาก พร้อมกับให้เหตุผลว่า มาจากบุคลิกและพฤติกรรมของอีลอน มัสก์ ในระหว่างที่บริหารงานทวิตเตอร์

อดีตลูกค้ารายหนึ่งของเทสลา เปิดเผยว่า บุคลิกของอีลอน มัสก์ มีอิทธิพลและส่งผลต่อแบรนด์เทสลาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในแง่ลบ ซึ่งตัวของลูกค้ารายนี้สำทับเพิ่มเติมว่า เขารอวันที่แบรนด์เทสลาไม่ต้องผูกติดกับตัวของอีลอน มัสก์

ลูกค้าคนต่อมาของเทสลา ให้เหตุผลถึงการทิ้งใบจองรถว่า ทวิตเตอร์ในเวลานี้กลายเป็นพื้นที่ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวปลอมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีนโยบายการใช้งานที่ถูกประกาศใช้ล่าสุดของทวิตเตอร์ ซึ่งมาพร้อมกับความคลุมเครือ ขาดความชัดเจน ไปจนถึงการแบนนักข่าวเกือบ 10 ชีวิต โดยสิ่งเหล่านี้กำลังส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงที่สั่งสมมาของเทสลา

ประเด็นการแห่ทิ้งใบจองรถยนต์เทสลา ไปจนถึงการที่ลูกค้าจำนวนมากเลิกใช้บริการเช่ารถยนต์เทสลา ส่งผลเสียต่อความเป็นแบรนด์ของเทสลาไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้ ชื่อชั้นของแบรนด์เทสลาถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ผู้คนชื่นชอบและให้ความสนใจในวงกว้าง

พร้อมกันนี้ มีนักลงทุนจำนวนมากตั้งข้อสังเกตว่า อีลอน มัสก์ ใช้เวลาทุ่มเทไปกับงานอดิเรกของตัวเขาที่ทวิตเตอร์มากกว่าการให้ความสนใจกับงานหลักอย่างเช่นการบริหารงานเต็มเวลาที่เทสลา โดยเฉพาะราคาหุ้นของเทสลาซึ่งร่วงต่ำลงไปแล้วกว่า 34 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่มัสก์เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ และถ้าหากนับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 หุ้นของเทสลาตกลงไปแล้วมากถึง 63 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

แน่นอนว่า ความนิยมในเทสลาที่ลดลงไปในปี 2022 ไม่ได้หมายความว่า เทสลากำลังเดินเข้าสู่หุบเหวที่นำไปสู่จุดจบของบริษัท นั่นเป็นเพราะว่าการแข่งขันในธุรกิจรถไฟฟ้ายังคงเป็นธุรกิจที่อยู่ในกระแสหลัก เพียงแต่ว่าก็เริ่มเห็นรอยร้าวเล็กๆ และพฤติกรรม ไปจนถึงการแสดงออกของอีลอน มัสก์ ที่คาดเดาไม่ได้ ซึ่งอาจเป็นชนวนเหตุปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ใดก็ตามที่ผูกติดกับอีลอน มัสก์ เสื่อมเสียชื่อเสียงไปโดยพร้อมกัน

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.