Motor Sport Sponsored

ลงตัว!’โอลิมปิก-พาราลิมปิก’กำหนดวันแข่งปีหน้าแล้ว – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563, 21.16 น.

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 และคณะกรรมการกีฬาโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ได้ทำการประกาศวันแข่งขันใหม่ของ “โตเกียวเกมส์” ที่เลื่อนจากเดิม ในวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2020 ไปเป็น 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคมปีหน้า หรือ 2021 อย่างเป็นทางการแล้ว

ขณะเดียวกัน การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ก็กำหนดการแข่งขันออกมาแล้วเช่นกัน โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 5 กันยายน 2021

งบประมาณที่ใช้ไปกว่า 4 แสนล้านบาท ถูกนำมาใช้ในกีฬาครั้งนี้ไม่เพียง ภาครัฐที่จ่ายไปกว่า 2 แสนล้านบาท แต่ภาคเอกชนก็เข้ามาเอี่ยวด้วยอีกกว่า 90,000 ล้านบาท ในการร่วมกันพัฒนากิจการทั้งระบบ ในเรื่องของสนามแข่งขัน , ระบบการคมนาคม รวมไปถึงการสร้างรถไฟขึ้นมาใหม่ พร้อมกับเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะโชว์ให้คนทั่วโลกได้เห็นในครั้งนี้ อาทิ รถยนต์บินได้ , สนามกีฬาแห่งชาติใหม่ (New National Stadium) สนามโตเกียวอควอติก เซ็นเตอร์ (ว่ายน้ำ) , อาเรียเกะอารีนา (วอลเลย์บอล) ซึ่งเป็นสนามป้องกันแผ่นดินไหว , ทีมหุ่นยนต์ผู้ช่วยภาคสนาม , รถบัสพลังงานไฮโดรเจนแทนน้ำมัน , เหรียญผลิตจากขยะอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยี 3DAT หรือ 3D Athlete Tracking ในสนามกรีฑา

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.