รูปข่าว : ด่วน! นักท่องเที่ยวตกผาเดียวดายตาย 1 คน

ด่วน! นักท่องเที่ยวพลัดตกผาเดียวดาย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เสียชีวิต 1 คน เจ้าหน้าที่เข้าตรวจาสอบสภาพพื้นที่ ยังไม่ทราบสาเหตุ เตือนนักท่องเที่ยวเข้าจุดท่องเที่ยวเสี่ยง ต้องปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด

วันนี้ (21 ม.ค.2564) นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ ไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า ทราบเรื่องแล้วว่ามีนักท่องเที่ยวพลัดตกผาเดียวดาย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เสียชีวิต 1 คน โดยขณะนี้ทางนายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว เบื้องต้นมีการพบรถจักรยานต์จอดทิ้งไว้นาน 2 วันแล้ว และยังไม่ทราบสาเหตุ

ทั้งนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวในจุดเสี่ยง เช่น หน้าผา น้ำตก เหว ต้องดูและปฏิบัติตามคำเตือนที่มีการเขียนตามป้ายเตือน มีชัดเจนและมาตรการแต่ละแห่งจะแตกต่างกัน บางแห่งทำรั้วกั้น และทำแนวขอบสีเหลือง เพื่อป้องกันอันตราย และบางจุดที่เสี่ยงมากสุด จะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจุดต่างๆ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานแห่งชาติ ลงพื้นที่จุดพบศพ และรอตำรวจและแพทย์ลงไปชันสูตรก่อนจะเคลื่อนร่างขึ้นมา โดยพบเป็นชายคาดว่าอายุประมาณ 20-30 ปี สวมเสื้อสีดำ ซึ่งตกลงมาจากผาเดียวดายประมาณ 60 เมตร

และสันนิษฐานว่าอาจจะตกลงมาตั้งแต่เมือวานนี้ (20 ม.ค.) เพราะเจอรถมอเตอร์ไซค์จอดทิ้งไว้ในลานจอดฝั่งตรงข้าม และประกอบกับหลังเกิดเหตุช้างทำร้ายนักท่องเที่ยว ก็ไม่ได้มีคนพลุกพล่านมากนัก โดยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมดว่ามีกี่คน มาเวลาไหน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้

ภาพ:อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ภาพ:อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

พบจอดรถทิ้งไว้-ยังไม่ตัดปมเสียชีวิต

ต่อเวลา 16.00 น. กรมอุทยานฯแจ้งข้อมูลเพิมเติมกรณีพบนักท่องเที่ยวเสียชีวิต บริเวณผาเดียวดาย เขต ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Yamaha หมายเลขทะเบียน 9 กษ 4484 กทม.จอดอยู่บริเวณทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรทชาติผาเดียวดาย เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันลงไปดูบริเวณใต้หน้าผา ความสูงประมาณ 60 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายไทย สวมเสื้อแจ็คแก็ตสีดำ ทับเสื้อยืดสีเทา สวมกางเกงยีนสีดำ รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อสีน้ำตาล นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนหงายในที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบทะเบียนรถของผู้ตาย ทราบชื่อตามทะเบียนบ้าน ชื่อนายทัชพงษ์ พงศ์มี อายุ 27 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ที่ 4 ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จึงได้ร่วมกันชันสูตร สอบสวนสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้น สันนิษฐานว่าเกิดจาก 1.อุบัติเหตุ หรือประมาทเลินเล่อ 2.ฆาตกรรม

3.ฆ่าตัวตาย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการชันสูตรพลิกศพของพนักงานสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพิ่งเกิดเหตุช้างเจ้าดื้อ ทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิตในลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ จนต้องมีการตั้งกรรมการคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง